Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/4/2018

18/04/2018, 09:35
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/4/2018: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân  phát biểu tại phiên họp

Rút ngắn thời gian họp Quốc hội, cải tiến chất vấn

Ngày 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến báo cáo việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội và dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2019.

Trình bày báo cáo, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV chỉ kéo dài trong 19 ngày thay vì 1 tháng như thông lệ. Theo đó, Quốc hội họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 21/5 và dự kiến bế mạc vào 14/6.

Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến thông qua 7 dự án luật và 1 dự thảo nghị quyết, gồm: Luật Tố cáo (sửa đổi); Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Luật Cạnh tranh (sửa đổi); Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật Đo đạc và bản đồ; và nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên thiệt mạng 

Hai xe máy va chạm trong đêm, nam thanh niên tử vong

Ngày 18/4, tin từ Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân một vụ TNGT xảy ra trên QL53 khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h30 ngày 17/4, anh Trần Văn Hữu Tài (SN 1986, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển xe máy mang BKS: 64G1-3542 đi trên QL53 theo hướng từ Vĩnh Long đi Trà Vinh. Khi đến khu vực thuộc ấp An Phú A (xã Long An, huyện Long Hồ) xe anh Tài xảy ra va chạm với xe máy BKS: 64K4-8397 do anh Lâm Văn Hồng (SN 1982, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển theo chiều ngược lại.

Hậu quả, cú va chạm khiến anh Hồng tử vong dù đã được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

5.1

Các đối tượng ném chất bẩn để đòi nợ (ảnh minh họa)

Ném dầu luyn, mắm tôm vào quầy hàng để đòi nợ 15 triệu đồng

Ngày 18/4, Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng vì có hành vi ném chất bẩn để đòi nợ. 2 đối tượng được xác định là Cao Thái Sơn (28 tuổi, trú tại phường Trần Phú) và Phương Văn Thắng 26 tuổi, trú tại phường Đa Mai, TP Bắc Giang).

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn nợ nần với anh Đỗ Trọng Anh (21 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP Bắc Giang), Cao Thái Sơn đã pha dầu luyn với mắm tôm và phân rồi rủ Thắng ném vào ki-ốt bán hàng ở chợ Thương của gia đình bà Vũ Thị Xuân (là mẹ đẻ của anh Đỗ Trọng Anh).

Theo lời khai của Sơn, nguyên nhân dẫn đến hành động trên do Đỗ Trọng Anh vay 15 triệu đồng nhưng chưa thanh toán mặc dù đã đòi nhiều lần. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



20

HAGL (trái) bộc lộ nhiều bất ổn sau 5 vòng đấu

HAGL sa sút vì lùm xùm ngoài sân cỏ?

HAGL đang cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn trong lối chơi lẫn tinh thần sau trận thua Sài Gòn FC 1-3 tại vòng 5 V-League 2018. Cay đắng hơn, chính những lùm xùm ngoài sân cỏ liên quan đến bầu Đức đã góp phần khiến đội bóng phố núi sa sút.

Tại vòng 5 V-League 2018, HAGL được dự đoán sẽ có chiến thắng trước Sài Gòn FC, đội mới giành 1 điểm sau 4 lượt trận. Tuy nhiên, đoàn quân phố núi đã đại bại với tỉ số 1-3. Trận thua này khiến HAGL tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Nhưng quan trọng hơn, nó cho thấy Xuân Trường cùng đồng đội rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng. Hồi đầu mùa, Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong tuyên bố mục tiêu của HAGL năm nay là lọt vào top 3 và năm sau đội sẽ hướng tới chức vô địch.

Các chuyên gia cũng tỏ ra đồng tình bởi HAGL có cơ sở để tin vào một mùa giải đột phá. Thứ nhất, lực lượng của đội bóng phố núi sau 3 mùa chinh chiến ở V-League đã trưởng thành hơn. Thứ hai, bầu Đức đã đưa về hai cầu thủ ngoại, một đá tiền đạo, một đá trung vệ. Những mùa gần đây, việc đội chủ sân Pleiku “chấp” ngoại binh được là một bất lợi lớn. Thứ ba, HAGL có “chất xám” của ông Chung, người từng cùng HLV Park Hang-seo trợ giúp HLV Guus Hiddink. Xem chi tiết tại đây

6.1

Tổng thống Mỹ Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Cuộc gặp Trump-Abe: Mỹ đã đàm phán với Triều Tiên ở mức rất cao

Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng Mỹ đã bắt đầu những cuộc đàm phán trực tiếp với Triều Tiên "ở mức rất cao".

"Chúng tôi đã có những cuộc đàm phán trực tiếp ở mức cao nhất với Triều Tiên và tôi thực sự tin rằng Bình Nhưỡng rất có thiện chí, rất nhiều điều tốt đẹp đang xảy ra. Chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Như tôi vẫn thường nói, điều chúng ta mong đợi cuối cùng sẽ đến, chứ không phải chỉ là một cuộc họp hay một dịp gặp".

Việc ông Trump nói đến mức đàm phán cao nhất với Triều Tiên có thể cho thấy rằng, có thể hai nhà lãnh đạo cao nhất của Mỹ và Triều Tiên đã nói chuyện với nhau, hướng tới một cuộc gặp đầu tiên dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



23

“Sing my song” mùa 2 giảm hẳn “nhiệt” so với mùa 1

Vì sao gameshow Việt “sớm nở, tối tàn”?

Nhiều gameshow, truyền hình thực tế (THTT) hiện chỉ gây được chú ý ở một, hai mùa đầu. Một số chương trình đã thực hiện được vài mùa cũng đang dần giảm sức hút.

Năm 2017, Sing my song khiến công chúng và giới làm nghề háo hức với một format hoàn toàn mới, là sân chơi dành cho những người hát và sáng tác. Ở mùa đầu tiên, mỗi tập đều gây chú ý khi có nhiều bài hát tạo ấn tượng. Sang mùa hai, hiện chương trình đã vào vòng Trại sáng tác 24h nhưng dấu ấn của mùa này chỉ chủ yếu qua những nghi vấn đạo nhạc liên tiếp. Chưa có ca khúc nào có sức lan tỏa như: Ông bà anh, Tương tư… mà mùa 1 từng làm được. Trong tình trạng tương tự là một số chương trình mới gây chú ý năm 2017 như: Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai…

Trong sự phát triển ấy, người ta thấy sự giảm sút rõ rệt về độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông của đa số các chương trình sau 1, 2 mùa đầu tiên. Xét về rating, theo Vietnamtam - Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình, trong 6 tháng đầu năm 2017, hệ thống đo 178 kênh truyền hình, có 162 chương trình gameshow được phát sóng. Nhưng so với cùng kỳ năm 2016, thị phần khán giả đã sụt giảm nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.