Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/6/2018

18/06/2018, 10:07
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

2

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/6/2018: QL1 đoạn từ vòng xoay An Lạc (Q.Bình Tân) đến giáp ranh tỉnh Long An được đề xuất giảm tốc độ làn xe ô tô từ 60km/h xuống 50km/h dù những thời gian thấp điểm phương tiện rất thưa

Giảm tốc độ là đi ngược xu thế

Việc lấy lý do giảm tốc độ vì TNGT là không thực tế. Tốc độ cho phép hiện nay ở Việt Nam không cao, tài xế hoàn toàn có thể điều khiển xe an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí vận tải.

Chúng ta phải hiểu, giảm tốc độ tối đa, sẽ tăng thêm thời gian chiếm dụng đường của xe, gây thêm ùn tắc giao thông. Giảm tốc độ, các doanh nghiệp sẽ bị thiệt hại do vận chuyển hàng hóa chậm lại, mất thời gian, gây ức chế cho lái xe. Quan trọng hơn, chúng ta cần đặt câu hỏi, khi giảm tốc độ liệu TNGT có giảm hay không?

Chúng ta thông cảm với nỗi lo của đơn vị đề xuất khi tai nạn gia tăng, nhưng không thể dùng biện pháp thiếu hợp lý, thiếu thuyết phục để mong kiềm chế TNGT. Nguyên nhân gây TNGT không chỉ do tốc độ, mà còn nhiều yếu tố khác. Vấn đề là ý thức chấp hành Luật GTĐB của người tham gia giao thông phải được nâng lên, nâng cao trách nhiệm những người quản lý giao thông. Cùng đó, cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Giảm tốc độ trong bối cảnh này chỉ khiến thời gian đi lại tăng lên, tạo điều kiện phát sinh tiêu cực, làm cho người dân nghi ngờ quy định như vậy chỉ để các cơ quan chức năng “gài bẫy” bắn tốc độ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Chiếc xe đầu kéo trong vụ tai nạn khiến người đàn ông đi xe máy tử vong ở Tuyên Quang

Va chạm xe máy, người đàn ông tử vong tại chỗ

Thông tin ban đầu, khoảng 9h00 sáng ngày 17/6, trên QL2C đoạn qua xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe đầu kéo và xe máy khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe đầu kéo BKS: 88C – 117.66 kéo theo rơ moóc mang BKS: 88R - 006.22 lưu thông trên QL2C theo hướng đi tỉnh Vĩnh Phúc, khi qua địa phận thôn Đồng Chùa, xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương thì va chạm với xe máy BKS 22 – S1 5641 do một người đàn ông điều khiển lưu thông cùng chiều.

Cú va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã ra đường và bị xe đầu kéo cán qua tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

4.1

Hiện trường vụ án khiến người vợ và con dâu bị chém trọng thương

Thiếu tiền đánh bạc, chém vợ và con dâu trọng thương

Ngày 18/6, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt giữ một đối tượng ra tay dã man với vợ và con dâu khiến hai người bị trọng thương.

Theo đó, vào khoảng 21h30’ (13/6), tại thôn Vân Nghệ, xã Mai Động, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, do mâu thuẫn với vợ trong việc thiếu tiền đánh bạc, đối tượng Nguyễn Văn Tươi (1974) đã dùng dao chặt chuối của gia đình (dài khoảng 52cm) chém liên tiếp vào vùng tay, lưng và mặt của vợ là chị Nguyễn Thị Đạo (SN 1973).

Phát hiện sự việc con dâu của đối tượng là Bùi Thị Yến (SN 1996) vào can ngăn, đối tượng này tiếp tục dùng dao chém vào tay của Yến, khiến cả 2 mẹ con chị Đạo bị trọng thương, gây án xong đối tượng đã bỏ trốn. Người dân phát hiện sự việc đã kịp thời đưa hai mẹ con chị Đạo đi cấp cứu tại bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



19

Đội tuyển Anh có trận ra quân tại World Cup 2018 gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là Tunisia vào rạng sáng mai

Chờ “sư tử” Anh gầm vang trước “con mồi” Tunisia

Sau đúng 20 năm, tuyển Anh và Tunisia mới gặp nhau và vị thế của hai đội bóng đến giờ vẫn không có nhiều thay đổi. Trước một Tunisia không mấy tiếng tăm, Tam Sư hẳn không muốn để tuột mất 3 điểm.

Tại World Cup 1998, Anh nằm chung bảng G với Romania, Tunisia và Colombia. Tam Sư giành thắng lợi trước Colombia và Tunisia, qua đó lấy vé đi tiếp với vị trí nhì bảng (Romania đứng đầu cùng thành tích toàn thắng). 20 năm sau, thật trùng hợp, Anh lại nằm ở bảng G World Cup 2018 và tái ngộ Tunisia, đội từng thua Tam Sư 0-2 trên đất Pháp năm 1998. 20 năm, rất nhiều biến động, thăng trầm ở cả hai nền bóng đá nhưng vị thế của Anh và Tunisia vẫn không thay đổi. Trong khi Anh nằm trong top ứng viên vô địch thì đại diện châu Phi lại nằm trong nhóm có nguy cơ xách vali về nước sớm.

Xét tổng thể, nhìn theo chiều hướng nào, Tunisia cũng chẳng có cửa hi vọng giành điểm trước tuyển Anh. Năm 1998, tuyển Anh dự World Cup cùng đội hình trẻ trung, tài năng với những cái tên: Rio Ferdinand, Garry Neville, David Beckham, Michael Owen, Alan Shearer, Sol Campbell hay Paul Scholes. Và năm nay, HLV Gareth Southgate cũng đưa sang Nga dàn sao tuổi đời rất trẻ nhưng đã khẳng định được giá trị. Tiêu biểu như: Harry Kane, Sterling, Alexander-Arnold, Dele Alli, Eric Dier... Xem chi tiết tại đây

5.1

Cảnh sát Pháp trong một tình huống sẵn sàng phản ứng nhanh

Pháp: Hét lớn “Allahu Akbar”, người phụ nữ tấn công người đi siêu thị

Một người phụ nữ đã hét lớn "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) và tấn công, làm bị thương hai người bằng một con dao cắt hộp giấy tại siêu thị ở La Seyne-sur-Mer, miền Đông Nam nước Pháp. Kẻ tấn công, mặc đồ đen và đeo một tấm mạng che mặt, đã bị nhân viên siêu thị khống chế và sau đó được giao lại cho cảnh sát.

Đài phát thanh Europe 1 dẫn lời công tố viên Toulon Bernard Marchal cho biết, một khách hàng 60 tuổi của siêu thị đã bị thương ở ngực và phải nhập viện. Trong khi nữ nhân viên thu ngân cũng đã nhẹ.

Còn theo hãng tin AFP, các nhân chứng thuật lại rằng, người phụ nữ hét lên “Allahu Akbar” vào lúc tấn công. Tuy nhiên, người này có thể bị rối loạn tâm thần, các công tố viên lưu ý. Tuy nhiên, cảnh sát đã không bác bỏ khả năng rằng sự việc này có liên kết với âm mưu khủng bố. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

NSƯT Lê Văn Thể gửi đơn khiếu nại lên Bộ VH,TT&DL

NSƯT Lê Văn Thể phản ứng Hội đồng Bộ Văn Hóa thiếu công tâm

Năm 2017, NSƯT Lê Văn Thể làm hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND với niềm hân hoan và vinh dự. Hồ sơ của ông được Hội đồng cơ sở thông qua với 100% số phiếu bầu.

Tuy nhiên, tại Hội đồng cấp Bộ hồ sơ của ông đã bị trượt vì lý do chưa đạt đủ số phiếu đồng ý của thành viên Hội đồng cấp Bộ trình lên Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9. Bức xúc trước việc này, NSƯT Lê Văn Thể đã có đơn khiếu nại gửi lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, phản ứng việc Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND của Bộ này thiếu công tâm, cứng nhắc khi đánh trượt ông khỏi danh hiệu NSND bằng hình thức bỏ phiếu.

Nhưng thực tế,từ năm 2012 trở lại đây, ông đã giành Huy chương vàng Liên hoan Xiếc tài năng trẻ 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia tiết mục “Tạo hình trên xà đơn” (2015); Huy chương vàng (Giải huấn luyện xuất sắc) Liên hoan Xiếc tài năng trẻ ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia (2015); Giải nhất Hội thi tài năng trẻ lần thứ nhất tại Đà Nẵng tiết mục “Tạo hình trên đu” (2012); Huy chương bạc Liên hoan Xiếc tài năng trẻ ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia tiết mục “Bun Bang Phay” (Hội Cầu mưa) (2015); Huy chương bạc Liên hoan nghệ thuật Mùa Xuân Bình Nhưỡng, Triểu Tiên tiết mục “Thăng bằng trên con lăn” (2016); Huy chương bạc Liên hoan Xiếc quốc tế tại Huế tiết mục “Thăng bằng trên con lăn” (2016); Huy chương đồng Liên hoan Xiếc quốc tế Vũ Hán, Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.