Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/2/2018

19/02/2018, 10:10

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/2/2018: Phê duyệt biên chế 2018, Bộ nào có nhiều công chức nhất? - Ảnh minh hoạ

Phê duyệt biên chế 2018, Bộ nào có nhiều công chức nhất?

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước của các cơ quan hành chính nhà nước và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước năm 2018.

Theo quyết định, tổng biên chế công chức năm 2018 của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài (không bao gồm biên chế của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; biên chế công chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập và cán bộ, công chức cấp xã), biên chế công chức dự phòng và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước là 265.106 biên chế.

Cụ thể, biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước là 263.621 biên chế, trong đó: Các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập có 107.392 biên chế; các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc cơ quan của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện có 155.161 biên chế; các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài có 1.068 biên chế. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Sóc Trăng vào chiều mùng 3 Tết - Ảnh: V.T

3 xe dính chặt nhau trên QL1, ít nhất 9 người bị thương

Khoảng 17h10 ngày 18/2 (tức mùng 3 Tết), trên QL1, đoạn qua địa phận ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã xảy ra vụ TNGT liên hoàn giữa 2 ô tô và 1 xe máy, khiến nhiều người bị thương phải vào viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô mang BKS: 94A-004.94 (chưa rõ danh tính tài xế) điều khiển theo hướng từ Bạc Liêu đi Cần Thơ. Khi gần đến trụ sở UBND xã Đại Tâm thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 83P2-750.03 và ô tô BKS: 65A-027.22 lưu thông theo chiều ngược lại.

Hậu quả, đã làm 3 chiếc xe dính vào nhau, hư hỏng nặng, có ít nhất 9 người bị thương được đưa đi cấp cứu, giao thông qua khu vực gặp rất nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

6.1

Hiện trường vụ việc - Ảnh L.K

Phát hiện nam thanh niên tử vong bất thường trong phòng trọ bạn gái

Sáng 18/2 ( tức mùng 3 Tết), nhiều người dân tá hoả phát hiện thi thể nam thanh niên tử vong trong một phòng trọ nằm trên đường Lương Văn Can, phường An Cựu, TP. Huế.

Ban đầu, một người bạn của nam thanh niên này đến phòng trọ gõ cửa nhiều lần nhưng không ai trả lời nên mở cửa sổ thì phát hiện nạn nhân nằm bất tỉnh trên giường. Nghĩ có chuyện chẳng lành, nhân chứng đã hô hoán một số người dân sống xung quanh đó, tiến hành phá cửa phòng trọ để vào bên trong.

Danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Văn T. (27 tuổi), trú tại tỉnh Quảng Trị. Được biết nơi phát hiện sự việc là phòng trọ của bạn gái nam thanh niên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Ronaldo và Real cùng công phá lịch sử

Ronaldo và Real cùng cán cột mốc vĩ đại

Rạng sáng 19/2, Real Madrid đã có thắng lợi hú vía 5-3 trước Real Betis tại vòng 24 La Liga. Tiền đạo Ronaldo tiếp đà phong độ ấn tượng khi đóng góp 1 bàn thắng. Pha lập công này giúp CR7 cân bằng kỷ lục đáng tự hào của huyền thoại Raul - ghi bàn trong 264 trận cho Real, nhiều nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đáng nói hơn, với việc còn đang thi đấu, chân sút Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ còn phá sâu kỷ lục nói trên.

Kể từ khi lập cú đúp trong thắng lợi 7-1 của Real, Ronaldo liên tục nổ súng. Anh xé lưới Valencia (2 bàn), Sociedad (3 bàn) rồi PSG (lượt đi vòng 1/8 Champions League - 2 bàn) để giúp Los Blancos mang về những chiến thắng quan trọng. Tính ra, Ronaldo đã ghi 10 bàn sau 6 trận gần nhất, một hiệu suất đáng nể.

Với Real, đội bóng áo trắng cũng thiết lập một cột mốc đáng tự hào khi trở thành đội bóng đầu tiên ở La Liga cán mốc 6000 bàn thắng. Tính rộng ra 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Real là đội thứ 6 có được 6000 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia của mình. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tên lửa Triều Tiên trong một buổi diễu hành

Trung Quốc: Trừng phạt Triều Tiên là cần thiết, nhưng...

Trung Quốc xem lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên là cần thiết nhưng các biện pháp trừng phạt sẽ không chấm dứt tình trạng căng thẳng hạt nhân của Bán đảo Triều Tiên, bà Phó Oánh, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trung Quốc cho biết trong Hội nghị An ninh Munich (MSC), hãng CGTN đưa tin.

Trả lời câu hỏi về vai trò của Trung Quốc và Mỹ đối với tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, bà Phó nói, Trung Quốc và Mỹ đồng ý về nhiều mặt. “Chúng tôi tin rằng không nên có vũ khí hạt nhân. Chúng tôi hy vọng nhìn thấy một bán đảo Triều Tiên hòa bình ... Các biện pháp trừng phạt là cần thiết nhưng chỉ riêng chúng sẽ không giải quyết được vấn đề. Cần thiết phải có các vòng đàm phán hòa bình”, bà Phó Oánh nói tại hội nghị.

Trong khi đó, cũng tại hội nghị này, Thượng nghị sỹ James Risch, thành viên Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ tuyên bố, Trung Quốc có vai trò chủ chốt trong việc giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên, khi mà nước này là cường quốc duy nhất trên thế giới mà Bình Nhưỡng chịu lắng nghe. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Vân Dung, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng mang tới màn chúc Tết "bá đạo" khiến khán giả thích thú

Video: Màn chúc Tết "bá đạo" của Vân Dung với Tự Long, Công Lý

Trong chương trình “Gala cười 2018”, 5 nghệ sĩ gồm: Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng, Công Lý và Vân Dung đã có tiểu phẩm “Tứ đại đồng đường” hài hước và vui nhộn. Tiểu phẩm xoay quanh tình huống một gia đình có nhiều hủ tục, chọn vợ cho cháu trai với những tiêu chuẩn khắt khe.

Trong tiểu phẩm, Vân Dung vào vai cô Nhài bán hàng nước ở gần nhà và sang chúc Tết. Tuy nhiên, cô bước vào với vẻ mặt không mấy tươi tỉnh. Điều này khiến những người trong nhà tưởng cô sang đòi nợ nên không dám ra tiếp khách.

Cuối cùng, cô Nhài đã gửi lời chúc mang tính "đá xéo": "Chúc cụ tinh ranh như chó sói, chúc ông hay nói như chó nhà, chúc bác đây thật thà như chó Nhật, chúc em đây sức bật như chó khoang, cả nhà ta lang thang như chó ngoại". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.