Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/4/2018

19/04/2018, 09:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

19

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/4/2018: Ông Trần Văn Minh (trái) và ông Văn Hữu Chiến

Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng giúp Vũ "nhôm" hưởng lợi hàng trăm tỷ

Hàng loạt sai phạm trong quản lý đất công sản của lãnh đạo TP Đà Nẵng lúc bấy giờ là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến (nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) khiến ngân sách Nhà nước thất thoát.

Ngày 18/4, các ông Văn Hữu Chiến (nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng), ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng, ông Trần Văn Toán, nguyên Phó giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng và ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng đã có mặt ở cơ quan Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tại Đà Nẵng để làm việc. Những người này vừa bị Bộ Công an ra quyết định khởi tố do có liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”. Riêng ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bị bắt tạm giam.

Cũng trong sáng 18/4, lực lượng chức năng Bộ Công an cũng phối hợp với Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) khám xét nhà của hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến. Đến 13h cùng ngày, việc khám xét nhà của hai người này mới hoàn tất. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Sau khi tông vào xe máy, ô tô này tiếp tục tông vào một cây xoài bên đường, lật ngang

Cụ bà tử vong khi bị xe tải kéo lê bất ngờ

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h00 chiều 18/4, trên tuyến Tỉnh lộ ĐT 640 đoạn thuộc địa bàn xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước, Bình Định) khiến một người tử vong và một người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô tải chở nước khoáng mang BKS: 77C-007.53 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông trên Tỉnh lộ ĐT 640 theo hướng từ xã Phước Thuận về thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước. Khi đến thôn Liêm Thuận, xã Phước Thuận, ô tô tải bất ngờ lao lên tông vào đuôi xe máy BKS: 77G1-294.93 chạy cùng chiều phía trước do bà Huỳnh Thị Ngọc Liên (46 tuổi) điều khiển, chở phía sau cụ Nguyễn Thị Đình Hoàng (72 tuổi).

Sau khi va chạm với xe máy, ô tô tải này tiếp tục đẩy chiếc xe máy đi một đoạn khoảng 20m rồi lao sang bên trái đường, sau đó tông vào cây xoài ven đường mới dừng lại. Hậu quả, cụ Hoàng tử vong tại chỗ, bà Liên bị thương rất nặng. Xem chi tiết tại đây

5.1

 Bị cáo Lê Viết Bảo tại phiên tòa

Gã bảo vệ hiếp dâm bé gái 4 tuổi lĩnh án chung thân

Sáng 18/4, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Viết Bảo (SN 1985, trú xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h30 ngày 13/7/2017, cháu L.A.Kh. (SN 2013, ở gần nhà với Bảo) sang nhà chơi với con gái của Bảo. Lúc này, Bảo nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Kh. nhưng do vợ Bảo đang ở nhà nên Bảo đã dẫn cháu Kh. sang phòng kế toán của Trường mầm non Hoa Anh Đào (nơi Bảo đang làm bảo vệ) để thực hiện hành vi.

Sau khi thỏa mãn dục vọng, Bảo thấy bộ phận sinh dục của cháu Kh. bị chảy máu nên bế nạn nhân về nhà mình ngủ. Sau đó, Bảo qua nhà cháu Kh. nói dối với bố nạn nhân “lỡ dùng cây cọ bồn vệ sinh đâm vào cháu Kh. làm chảy máu và xin đưa nạn nhân đi cấp cứu”. Nghe vậy, bố cháu mẹ Kh. cùng với Bảo đưa cháu Kh. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Cầu thủ HAGL công khai tuyên bố muốn rời V-League

Cầu thủ HAGL công khai tuyên bố muốn rời V-League

Người hâm mộ bóng đá trong nước vẫn đang xôn xao trước việc bầu Đức một lần nữa tuyên bố sẽ rời V-League nếu ông Trần Anh Tú trúng cử Phó Chủ tịch VFF. Trong khi ông chủ HAGL tỏ thái độ kiên quyết thì một cầu thủ của đội bóng phố núi lại công khai tuyên bố muốn rời V-League, thi đấu ở nước ngoài.

“Những giải đấu ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hiện hơn chúng ta. Tôi hy vọng có thể sang Nhật Bản thi đấu. Tôi cho rằng cầu thủ Việt Nam có thể đá ở Thai League. Mình và người Thái không thua kém bao nhiêu cả”, Văn Toàn nói với báo Bóng đá.

Những lời nói của Văn Toàn thể hiện mong muốn cá nhân anh được thi đấu ở nước ngoài nhưng điều đó cũng cho thấy sự chuẩn bị về mặt tâm lý của các cầu thủ phố núi trước những tuyên bố mới đây của Chủ tịch CLB. Văn Toàn chia sẻ mong muốn này dù biết rõ những bài học về việc thi đấu ở nước ngoài không thành công của đồng đội như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Xem chi tiết tại đây

7.1

Liệu ông Trump có chiến lược gì khác so với người tiền nhiệm Obama

Ông Trump bế tắc ở Syria như người tiền nhiệm Obama?

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đã đối mặt với những thách thức tương tự người tiền nhiệm Barack Obama trước cuộc chiến tranh Syria. Thế nhưng, theo giới chuyên gia, dù ông Trump có một số động thái quân sự khác với ông Obama nhưng lại không tạo ra bất cứ thay đổi gì trong cuộc chiến tranh phức tạp này.

Các chuyên gia bình luận trên báo The Atlantic cho rằng, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump cũng không có một chiến lược gì cụ thể tại Syria khi tiến hành ít nhất 2 hoạt động quân sự quy mô chống lại chính quyền Tổng thống Assad.

Trong quá khứ, cựu Tổng thống Obama có những mục tiêu lớn tại Syria như việc muốn Tổng thống Bashar al-Assad ra đi, gia tăng sức ép để lực lượng Nga chấm dứt viện trợ quân sự và rút khỏi Syria. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



29

Một cảnh trong vở “Rặng trâm bầu” - Ảnh: Thiết Mẫn

Tò mò Rặng trâm bầu từ phim bước ra sân khấu kịch

Từ trước tới nay, việc chuyển thể một tác phẩm kịch lên phim đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, chuyển thể một bộ phim lên sân khấu kịch lại khá mới mẻ.

Năm 2016, sân khấu kịch Family từng gây xôn xao khi ra mắt vở kịch Thượng ẩn, được cảm tác từ bộ phim cùng tên của Trung Quốc. Gặp nhiều chỉ trích vì bị cho là ăn theo, nghệ sĩ Gia Bảo - đạo diễn vở kịch đã thanh minh, vở kịch chỉ lấy cảm hứng 30% theo nguyên tác, còn kịch bản được anh nghĩ từ năm 2008. Dẫu vậy, Thượng ẩn cũng đã khởi xướng cho một hướng đi mới của sân khấu: Đưa phim lên kịch.

Mới đây, sân khấu kịch Trịnh Kim Chi đã chuyển thể bộ phim Rặng trâm bầu thành vở diễn sân khấu. Đây có thể coi là vở kịch đầu tiên được chuyển thể từ phim truyền hình. Được biết, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi từng tham gia bộ phim này và rất thích nội dung phim. Vậy nên, “trong giai đoạn sân khấu thiếu kịch bản hay thì việc chuyển thể bộ phim cũng là một phương án cho sân khấu kịch. Ăn thua ở chỗ, mình có khéo léo để chuyển thể trọn vẹn nội dung của phim lên sân khấu kịch mà thôi”, nghệ sĩ Kim Chi cho biết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.