Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/11/2018

20/11/2018, 09:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

15

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/11/2018: Bí thư huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông

Rừng phòng hộ Sóc Sơn bị “băm nát”: Nghỉ hưu cũng bị xử lý

Ngày 19/11, các đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp thứ 7 HĐND khóa XV tại huyện Sóc Sơn. Tại đây, nhiều cử tri đã lên tiếng về vấn đề được dư luận đang rất quan tâm là vụ “xẻ thịt” đất rừng ở xã Minh Phú và Minh Trí.

Tình hình nóng đến mức, mỗi khi cử tri phát biểu, người điều hành hội nghị là ông Trương Văn Nhung, Phó chủ tịch MTTQ huyện Sóc Sơn liên tục ngắt lời. Điều đó khiến ông Nhung bị cử tri phản đối gay gắt. Càng lúc, cuộc tiếp xúc cử tri càng trở nên căng thẳng hơn.

Phát biểu đầu tiên tại cuộc họp, cử tri Trần Đức Phương (xã Minh Trí) đánh giá: “Từ thành phố, huyện đến xã quản lý đất đai rất kém. Đất đai bị lấn chiếm lung tung cả, nhưng các vụ vi phạm lại không được giải quyết kịp thời, không dứt điểm nên đến bây giờ càng nặng thêm”. Khi ông Phương phát biểu gay gắt thì bị ông Trương Văn Nhung ngắt lời và đề nghị “phát biểu tập trung và nội dung chính và không bình luận”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Chiếc xe tải bị bẹp dúm khi xảy ra tai nạn với tàu hỏa

Hai người bị thương sau va chạm giữa tàu hỏa với xe tải

Thông tin từ Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, vào khoảng 11h20 ngày 19/11, tại km 145+730 trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn đoạn qua địa phận xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn xảy ra vụ TNGT giữa tàu hỏa và xe ô tô tải khiến 2 người bị thương.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe tải BKS 12C-040.05 đi qua đường dân sinh giao cắt với đường sắt nhưng do không quan sát thấy tàu hỏa đang chở hàng chạy đến nên không xử lý được tình huống.

Cú va chạm khiến anh Nông Văn Vinh (SN 1993), người điều khiển xe tải bị thương và một lái tàu cũng bị thương nhẹ. Xem chi tiết tại đây

4.1

Cựu chủ tịch ngân hàng MHB tại tòa

Cựu chủ tịch MHB đề nghị đình chỉ vụ án

Chiều 19/11, phiên xét xử sơ thẩm đối với dàn lãnh đạo Ngân hàng MHB, Chứng khoán MHBS tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi. Bị cáo Huỳnh Nam Dũng, nguyên chủ tịch MHB và MHBS cho rằng, cáo trạng quy kết hành vi của bị cáo là sai.

Cụ thể, cáo trạng quy buộc bị cáo thông qua Hội đồng Alco ra chủ trương cho phép sở giao dịch (SGD) ngân hàng MHB chuyển tiền cho Công ty chứng khoán MHBS với nội dung hợp tác đầu tư trái phiếu chính phủ (TPCP) là không đúng. Toàn bộ biên bản, nghị quyết của Hội đồng Alco từ 4/4/2011 đến 6/1/2014, được cơ quan điều tra thu thập đầy đủ trong hồ sơ vụ án. Tuy nhiên không hề có một nghị quyết, biên bản hay văn bản chỉ đạo nào của Hội đồng Alco có nội dung chủ trương như nêu trong cáo trạng.

Cũng theo ông Dũng, không bất kỳ một biên bản họp, nghị quyết nào của Hội đồng Alco ghi nhận ông chỉ đạo chuyển tiền cho MHBS sử dụng, chuyển tiền cho Công ty MHBS để mua bán lòng vòng TPCP của MHB, dùng tiền gửi của SGD để đem gửi tiết kiệm nhằm chuyển lợi nhuận cho Công ty MHBS. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

HLV Antoine Hey tuyên bố nắm được điểm yếu của tuyển Việt Nam

HLV Myanmar tuyên bố đã “bắt thóp” tuyển Việt Nam

Vào lúc 19h tối nay (20/11), Myanmar sẽ tiếp đón Việt Nam trong khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018. Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng HLV của Myanmar Antoine Hey vẫn tỏ ra tự tin trước cuộc đọ sức với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nhà cầm quân người Đức cho biết, ông đã nắm được điểm yếu của tuyển Việt Nam và sẽ tập trung khai thác. “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ này, đặc biệt là trận đấu của họ với Malaysia. Chúng tôi biết đâu là điểm yếu của Việt Nam, và đã có đối sách phù hợp”.

Bên cạnh đó, ông Antoine Hey còn tuyên bố sẵn sàng giành 3 điểm trước đoàn quân tới từ đất nước hình chữ S. “Cuộc đua ở bảng A giờ mới bắt đầu với chúng tôi. Chúng tôi có hai trận quan trọng là tiếp Việt Nam trên sân nhà và tới làm khách của Malaysia. Myanmar sẽ tiếp Việt Nam với tất cả những gì mình có, chiến đấu hết mình vì một chiến thắng để không phụ lòng CĐV nhà”. Xem chi tiết tại đây

6.1

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Tổng thống Putin: Dự án Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng phức tạp

Ngày 19/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã phát lệnh hoàn thành tuyến đường ống khí đốt dưới biển cuối cùng của dự án Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với quan hệ giữa Moscow và Ankara, mà được dư luận đánh giá như một sự đảm bảo cho an ninh năng lượng của cả châu Âu.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi những nỗ lực của chính quyền Ankara trong việc hoàn thành đúng tiến độ tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, một dự án vô cùng phức tạp.

“Chúng tôi cùng chứng kiến ​​một sự kiện quan trọng, thể hiện một cách rõ ràng cách thức hợp tác hiệu quả giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các đối tác khác để thực hiện một dự án phức tạp và tham vọng nhất”, Tổng thống Nga phát biểu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



19

Một cảnh trong tập phim “Cậu bé thông minh”

Phim truyền hình cổ tích trở lại màn ảnh nhỏ sau hơn 10 năm

Cùng với những khó khăn của làng phim truyền hình nói chung, mảnh đất phim truyền hình dành cho thiếu nhi hơn chục năm qua bị bỏ lơ. Mới đây, dự án phim Rồng rắn lên mây khai thác những phim cổ tích, như một tín hiệu vui tươi cho khán giả tuổi thơ.

Nếu như ở lĩnh vực điện ảnh, đề tài cổ tích đang bắt đầu được nhiều nhà làm phim để ý tới thì ở mảng truyền hình, đề tài này cũng vừa được đầu tư và khai thác trong dự án mang tên Rồng rắn lên mây. Đây là loạt phim truyền hình phỏng dựng từ kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, dự kiến gồm 3 mùa phát sóng.

Mùa 1 là 10 câu chuyện cổ tích quen thuộc gồm: Cậu bé thông minh, Của Thiên trả Địa, Sự tích hoa râm bụt, Sự tích hoa cúc chi, Sự tích cây vú sữa, Tam và Tứ, Sự tích ông Táo, Lọ nước thần, Hai cô gái và cục bướu, Cây tre trăm đốt. Mỗi câu chuyện được chia thành 2 tập, dài 45 phút và do đạo diễn Nguyễn Minh Chung - đạo diễn của hàng loạt bộ phim thiếu nhi vang danh một thời như: Kính vạn hoa, Gia đình vui nhộn… thực hiện. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.