Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2017

20/12/2017, 09:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2017: Uỷ ban Kiểm tra T.Ư kết luận việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở KH&ĐT là sai

Cần kiểm tra tất cả cán bộ được bổ nhiệm “thần tốc”

Ngày 19/12, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Nội vụ đã thông tin đến báo chí về chỉ đạo mới nhất của Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân liên quan đến việc bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ yêu cầu Vụ Công chức - viên chức chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, báo cáo lại Bộ trưởng việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh Quảng Nam vào thời gian đầu tháng 10/2015, đối với trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh này. Việc báo cáo này phải hoàn thành trước ngày 21/12.

Trên cơ sở báo cáo của Vụ Công chức - viên chức và kết luận mới đây của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Xe khách Cúc Tùng đâm hàng loạt xe máy, 2 người chết

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 19/12, tại km1728 QL1, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm này, xe khách mang BKS: 79B – 013.40 của nhà Cúc Tùng chạy hướng Nha Trang – TP.HCM với tốc độ cao bỗng thắng gấp. Sau đó xe lách sang phần đường ở dải phân cách, rồi lao về phía trái ngược chiều, tông ba xe máy đang lưu thông trên đường. Xe Cúc Tùng tiếp tục cuốn 2 xe máy vào gầm kéo đi hàng chục mét.

Vụ tai nạn làm hai người gồm một phụ nữ và một thanh niên (chưa rõ danh tính) thiệt mạng tại chỗ, ít nhất hai người khác bị thương rất nặng. Xem chi tiết tại đây

5.1

Người dân hiếu kỳ kéo đến xem vụ việc phát hiện thi thể nam thanh niên dưới sông

Phát hiện thi thể nam thanh niên trôi giữa sông Thương

Chiều 19/12, trao đổi với PV, bà Phạm Khánh Chi, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Độ (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện thi thể nam thanh niên nổi trên sông.

Theo đó, khoảng 10h sáng nay (19/12), một người dân đang đánh cá tại khu vực chân cầu Mỹ Độ (phường Mỹ Độ) thì phát hiện thi thể một nam thanh niên trôi trên sông và lập tức thông báo sự việc đến cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực chức năng có mặt tại hiện trường, vớt thi thể nạn nhân lên bờ và khám nghiệm tử thi.

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân. Thi thể nam thanh niên đã được đưa về nhà xác bệnh viện tỉnh Bắc Giang. Theo phán đoán của cơ quan chức năng, nam thanh niên này có độ tuổi từ 25- 30 tuổi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

25

HLV Park Hang-seo đang phát huy được khả năng của Công Phượng - Ảnh: Nhật Đoàn

Giải mã Công Phượng, thày Park lắm chiêu

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang có phong độ cao dưới thời HLV Park Hang-seo. Chỉ tính riêng ba trận gần nhất cùng U23 Việt Nam, chân sút xứ Nghệ đã ghi tới bốn bàn, thực hiện hai đường kiến tạo.

Công Phượng là cái tên chơi nổi bật nhất của U23 Việt Nam tại giải giao hữu M-150. Sau ba trận, Phượng ghi bốn bàn cùng hai đường kiến tạo. Đây là hiệu suất tốt nhất của Công Phượng trong hai năm trở lại đây. Tại SEA Games 29, Công Phượng ghi bốn bàn nhưng chỉ có một lần “dọn cỗ” cho đồng đội. Tại vòng loại U23 châu Á 2018, Phượng ghi bốn bàn nhưng không có lần nào tung ra đường chuyền quyết định dẫn tới bàn thắng.

Không những gây ấn tượng bằng số bàn thắng, số pha kiến tạo, lối chơi của tiền đạo người Nghệ An cũng sắc sảo hơn, bớt rườm rà hơn so với thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đáng chú ý, bốn pha lập công của Phượng được ghi bằng bốn cách khác nhau, bao gồm cả đánh đầu, điều trước đây Phượng gần như chưa bao giờ làm. Tất cả cho thấy, Phượng đã trình diễn một bộ mặt đa dạng. Xem chi tiết tại đây

6

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chiến lược an ninh quốc gia mới

Mỹ không "buông tha" Nga trong chiến lược mới của ông Trump

Rạng sáng 19/12 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu công bố chiến lược an ninh quốc gia mới 2017. Trong tuyên bố ông chủ Nhà Trắng lên tiếng cáo buộc Chính phủ Nga đã can thiệp vào các vấn đề chính trị nội bộ của các quốc gia trên toàn cầu.

Những lời chỉ trích Nga được đưa ra trong chiến lược an ninh quốc gia mới dựa trên tầm nhìn Nước Mỹ trước tiên (America First) của ông Donald Trump. Chiến lược mới này cho thấy quan điểm của các nhà ngoại giao Mỹ rằng, Nga đã làm suy yếu các lợi ích của Mỹ ở trong và ngoài nước. Nội dung chiến lược mới đề cập: “Thông qua các hình thức hiện đại hóa của các chiến thuật gây ảnh hưởng chính trị, Nga đã can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các quốc gia trên thế giới”.

Tuy nhiên, cáo buộc này của ông Trump lại né tránh việc trích dẫn trực tiếp tuyên bố trước đó của các cơ quan tình báo Mỹ khi nghi ngờ Nga đã can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 mà ông Donald Trump là một trong “những người trong cuộc”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

“Long Thần Tướng” - tác phẩm truyện tranh lịch sử gây sốt trong cộng đồng

Dư vị lạ từ truyện tranh phóng tác lịch sử

Trong mạch ngầm vẫn chảy của truyện tranh Việt Nam, một số họa sĩ đã lựa chọn con đường không hề dễ đi: Truyện tranh lịch sử.

Nổi bật nhất chắc chắn phải kể tới Long Thần Tướng. Mượn bối cảnh cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, bộ đôi tác giả Thành Phong – Khánh Dương đã có sự đổi mới về cốt truyện. Hai tuyến thời gian của năm 1279 và 2014 đan xen, hé lộ hàng loạt bí mật động trời. Độc giả gặp lại những cố nhân Trần Quốc Tuấn, Trần Thái Tông, Trần Ích Tắc, đồng thời khám phá nguyên nhân đế chế Nguyên Mông chinh phục cả Âu Châu lại quỳ rạp trên đất Đại Việt.

Trong lần kêu gọi gây quỹ cộng đồng lần đầu năm 2012, kêu gọi bạn đọc đóng góp tiền để xuất bản, quảng cáo (crowdfunding), truyện gây sốt với 330 triệu đồng tiền đóng góp chỉ sau 2 tháng. Tập 1 ra mắt với lượng tiêu thụ trong mơ - 2.000 bản hết trong đợt đầu, nối dài thành tích sang các tập tiếp theo. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.