Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/8/2018

20/08/2018, 09:32
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/8/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Thủ tướng gặp mặt hơn 100 trí thức trẻ người Việt ở nước ngoài

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học trẻ người Việt tiêu biểu ở nước ngoài về nước tham dự Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Cho rằng không có khoa học công nghệ thì đất nước không thể phát triển, sẽ thất bại, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn quan tâm thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, coi cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó cốt lõi là dữ liệu lớn, nền tảng mở, trí tuệ nhân tạo, robot… là cơ hội lớn mà “nếu không nắm bắt thì sẽ bị tiếp tục tụt hậu”.

Nhấn mạnh vai trò của các chuyên gia trong và ngoài nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo môi trường tốt nhất cho trí thức người Việt ở nước ngoài có điều kiện phát huy kiến thức, kinh nghiệm phát triển đất nước, làm sao kết hợp được trí thức ngoài nước và trong nước. Vì thế, Thủ tướng cho rằng cần tiếp tục phát triển mạng lưới đổi mới sáng tạo, không chỉ trong ngày hôm nay, trong tuần này mà tổ chức thường xuyên hơn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam công nhân tử vong trên đường đi làm về

Nam công nhân tử vong thương tâm trên đường đi làm về

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 19/8 trên đường Điện Biên Phủ, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nam công nhân tên Đỗ Nhật Long (18 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển xe máy trên đường Điện Biên Phủ hướng từ thành KCN Đại Đăng ra đường Mỹ Phước Tân Vạn. Khi đến đoạn qua khu phố 3 thuộc phường Phú Tân thì bất ngờ va chạm với một xe ô tô lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Long và xe máy ngã ra đường, người dân nhanh chóng gọi xe cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong tại hiện trường. Sau tai nạn, chiếc xe ô tô đã rời khỏi hiện trường, bỏ lại nạn nhân cùng chiếc xe máy giữa đường. Xem chi tiết tại đây

22

Hàng chục nghìn mét vuông đất ở thôn Kim Đới 2, xã Hữu Bằng bị chính quyền lấy cho doanh nghiệp thuê

Hải Phòng: Điều tra "quan xã" bán đất nông nghiệp làm đất ở

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết đang tiến hành điều tra những sai phạm trong quản lý đất đai, thu chi tài chính xảy ra tại xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, trong đó có việc lãnh đạo xã này qua các thời kỳ cho thuê chuyển nhượng đất nông nghiệp một cách vô tội vạ.

Theo phản ánh của người dân thôn Kim Đới 2, xã Hữu Bằng, sau khi có Luật Đất đai năm 1993, việc chia cấp, giao quyền sử dụng đất ruộng cho hộ nông dân được tiến hành ở nhiều địa phương, trong đó có xã Hữu Bằng. Toàn thôn Kim Đới 2 có diện tích 69 ha được cắt lại 5%, tương đương 3,45ha dành cho nhu cầu công ích của xã, còn lại chia đều cho 1.150 nhân khẩu, mỗi khẩu 600m2 đất ruộng để phục vụ sản xuất.

Đến năm 2004, thực hiện chủ trương dồn điền, đổi thửa, ông Đặng Văn Tính, lúc này đang là Chủ nhiệm HTX, Bí thư Chi bộ thôn Kim Đới 2 đã chỉ đạo cắt bớt của mỗi khẩu trong thôn gần 100m2 với lý do làm đường giao thông nông thôn. Tổng diện tích ruộng của người dân bị cắt bớt là 115.000m2. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4

Văn Toàn giúp lối chơi của Olympic Việt Nam thêm biến hóa

Chuyên gia nói gì về chiến thắng của Olympic Việt Nam

Chiều 19/8, Olympic Việt Nam đã giành thắng lợi 1-0 trước Olympic Nhật Bản ở trận đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Trước trận gặp Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang-seo tuyên bố ông muốn các học trò chơi hết mình và giành chiến thắng. Quả đúng như vậy, Olympic Việt Nam đã nhập cuộc rất tích cực, tăng tốc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bất ngờ trước sự táo bạo của đối thủ, Olympic Nhật Bản đã mắc sai lầm ở hàng thủ, tạo điều kiện để Văn Toàn chuyền bóng cho Quang Hải xoay người dứt điểm mở tỉ số trận đấu ở ngay phút thứ 3.

Sau bàn thắng này, Olympic Việt Nam chơi với tinh thần rất cao. Những đường tấn công từ phần sân nhà được đội bóng áo trắng triển khai đa dạng cả ở trung lộ lẫn hai cánh, khiến Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. Văn Quyết, Quang Hải hay Đức Chinh đều có cơ hội dứt điểm nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là tình huống ra chân của Văn Quyết đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc ở phút 13. Xem chi tiết tại đây

5.1
Ảnh minh họa

Trung Quốc phá đường dây đánh bạc tỷ USD

Cảnh sát ở miền đông Trung Quốc mới phá một đường dây đánh bạc trên mạng có giá trị 7,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 1,1 tỷ USD). Hãng tin Reuters của Anh dẫn lại báo cáo của Tân Hoa Xã nói hôm 19/8 cho biết tất cả đã có 56 nghi can đã bị bắt.

Báo cáo cho hay, các nghi can bị cáo buộc đã hưởng lợi trái phép khoảng 650 triệu nhân dân tệ từ một trang web đặt trụ sở ở Philippines với hơn 114 nghìn người sử dụng.

Cuộc điều tra trang web đánh bạc bắt đầu tháng 1/2016 sau khi nhận được thông tin tố giác. Theo Tân Hoa Xã, 4nghi can chính trong vụ này đã bị phát hiện sau khi cảnh sát lần theo thông tin thẻ tín dụng của chúng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Dù bị bệnh nhưng Mai Phương vẫn không muốn chia sẻ tình trạng của mình vì sợ phiền hà

Mai Phương vẫn luôn mạnh mẽ, sợ mọi người hiểu lầm mình "bán bệnh"

Thông tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối khiến khán giả và nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng. Theo NSND Hồng Vân, cho tới sáng 19/8, Mai Phương vẫn không muốn chia sẻ tình trạng của mình cho mọi người vì sợ phiền và sợ mọi người hiểu lầm là mình "bán bệnh".

"Phương là như vậy, tự trọng và tự lập. Quá nhiều anh em, bạn bè, đồng nghiệp yêu thương, lo lắng và muốn sẻ chia với Phương. Bản thân tôi suốt 2 tuần qua khi biết Phương bệnh, tôi thật sự bối rối vì không biết phải bắt đầu từ đâu để mọi người hiểu là con đang rất cần sự sẻ chia của mọi người.

Tới thời điểm này, con đau buốt toàn thân. Thậm chí mỗi lần tới cơn ho, con cũng không thể ho mạnh vì xương của con giờ rất giòn, dễ gãy. Nhưng con không hề than thở bởi con rất kiên cường đối mặt với căn bệnh, và con vẫn cười", Hồng Vân viết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.