Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/9/2017

20/09/2017, 09:32

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/9/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/9/2017: Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Võ Trọng Việt  phát biểu tại phiên họp.

Lo ngại “đại gia” làm hư hỏng cán bộ

“Đại gia làm hư hỏng cán bộ, làm méo mó quan hệ đạo đức xã hội”, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng-An ninh Võ Trọng Việt nêu ý kiến khi thảo luận tại phiên họp 14 của Ủy ban TVQH ngày 19/9.

Thảo luận về báo cáo phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng và công tác thi hành án chiều 19/9, Phó trưởng ban Dân nguyện Đỗ Văn Đương đánh giá cao sự nỗ lực và đóng góp của ngành Công an. Điển hình là các án về trật tự trị an, như vụ hai tử tù vượt ngục bỏ trốn vừa qua, các trọng án giết người đã phá án được ngay khiến người dân khâm phục.

“Nhiều người nói đất nước yên bình, không có khủng bố vì công an rất giỏi. Nhưng tiến độ xử lý, giải quyết án tham nhũng còn chậm, kéo dài. Tỷ lệ trả lại hồ sơ là 37%, đáng ngại là chủ yếu do tòa trả, có vụ toà trả 3 lần kéo dài 6 năm”, ông Đương nói và cho rằng, công lý chậm trễ dẫn đến bất công. Vì thế, TVQH cần có ý kiến sâu để bàn giải pháp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam công nhân tử vong tại chỗ.

Va chạm với xe tải, nam công nhân tử vong

Khoảng 14h45 chiều 19/9, trên đường 391, đoạn đi qua địa phận xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô tải với xe máy khiến một nam công nhân tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 34P1-019.00 do một nam thanh niên điều khiển, đi theo hướng Qúy Cao – thị trấn Tứ Kỳ, khi đến đoạn khu vực ngã tư Đông Lâm thuộc địa bàn xã Văn Tố thì bất ngờ va chạm với xe ô tô tải BKS: 15C-196.92 chạy chiều ngược lại.

Hậu quả, vụ va chạm khiến người điều khiển xe máy ngã xuống đường và bị xe tải đâm tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Công Nhân (SN 1989, trú tại thôn Mép, xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Được biết, anh Nhân là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em và chưa lập gia đình. Hiện nạn nhân đang làm công nhân tại Công ty TNHH GFT Việt Nam, có địa chỉ tại xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ. Xem chi tiết tại đây

7.1

Bị cáo Lê Xuân Nin tại phiên xử. (Ảnh: báo Công lý)

Xây phòng trọ chứa gái bán dâm thu lợi ngay tại nhà

Chiều 19/9, TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Xuân Nin (55 tuổi, trú tại thôn Bình Minh, xã Hương Bình, huyện Hương Khê) về tội chứa mại dâm.

Cáo trạng cho hay, để thu lời bất chính, đầu năm 2017, Lê Xuân Nin đã tu sửa hai phòng trọ phía sau nhà mình rồi thỏa thuận cho Đinh Thị D. (47 tuổi, trú tại thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) bán dâm trong phòng. Số tiền D. bán dâm mỗi lượt từ 150-200 nghìn đồng được chia đôi, Nin lấy một nửa.

Ngày 16/6/2017, khi Đinh Thị D. đang bán dâm cho một đối tượng trú xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



21

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

Soi lại năng lực lãnh đạo VFF

Đội ngũ lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang cho thấy sự mất kiểm soát với chính những gì đang diễn ra trong làng bóng đá Việt Nam.

Sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, mọi chuyện tưởng như êm xuôi khi HLV Nguyễn Hữu Thắng đứng ra nhận hết trách nhiệm và xin từ chức. Tuy nhiên, bão tố lại nổi lên khi nhà cầm quân người Nghệ An tố cáo lãnh đạo VFF không trung thực trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Đơn cử như việc VFF cho biết có hỗ trợ chuyên môn, phản biện cho HLV Hữu Thắng nhưng cựu thuyền trưởng U22 Việt Nam nói không. Thậm chí, trên một vài tờ báo, ông Thắng còn chỉ trích thậm tệ lãnh đạo VFF. HLV Hữu Thắng sau đó khẳng định, ông chỉ đề cập đến vấn đề chuyên môn chứ không xúc phạm bất kỳ cá nhân nào. “Những từ ngữ nặng nề là do họ sử dụng vì động cơ đấu đá”, ông Thắng giải thích.

Thế nhưng, “không có lửa làm sao có khói”, nhìn toàn bộ sự việc, chính VFF tự đẩy mình vào thế khó khi mọi thứ không được công khai, minh bạch. HLV Hữu Thắng đã nhận toàn bộ trách nhiệm nên việc đổ hết lỗi lên đầu nhà cầm quân này thật quá dễ dàng. Trong khi đó, VFF từ Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đến Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển hay Tổng thư ký Lê Hoài Anh kiêm nhiệm Trưởng đoàn Bóng đá U22 tại SEA Games 29 đều không một chút liên quan. Đây cũng chính là điều khiến người hâm mộ bức xúc. Xem chi tiết tại đây

9.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại LHQ

Tuyên bố đe dọa Triều Tiên, ông Trump gặp phản ứng gì?

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Trump đã đưa ra lời de đọa có thể sử dụng vũ lực hủy diệt Triều Tiên trong trường hợp phải tự vệ, đặc biệt là sau khi Bình Nhưỡng liên tục bắn tên lửa bay qua không phận Nhật Bản cũng như tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6.

Đại diện Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam đã lập tức rời phòng họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt và phát biểu trước Đại Hội đồng.

Phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc nói rằng Triều Tiên tẩy chay bài phát biểu và chỉ để lại một viên chức ngoại giao làm đại diện tại phiên họp hôm 19/9. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



26

Những tác phẩm được giới làm nghề đánh giá như một “cuộc chơi với ánh sáng”

Ảnh nude nghệ thuật có đất sống

Triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật mang tên Tạo tác của nhiếp ảnh gia Trần Hạo Nhiên diễn ra cuối tuần qua tại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, giới truyền thông, đặc biệt là giới nhiếp ảnh và mỹ thuật.

50 bức tranh đen trắng mô tả vẻ đẹp cơ thể người phụ nữ được nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên chọn lọc để giới thiệu tới công chúng. Anh đã mất 7 năm để hoàn thành các tác phẩm này, dành nhiều thời gian để cân nhắc, lựa chọn những bức hình để xin cấp phép và ra mắt khán giả. Hạo Nhiên chia sẻ, anh không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc xin cấp phép. Mọi thứ diễn ra bình thường, nhanh chóng.

Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL TP.HCM khẳng định, triển lãm không có bất cứ vi phạm nào theo quy định của pháp luật nên việc xin phép không hề khó khăn. “Các bức ảnh đều được Hội đồng thẩm định duyệt kỹ càng. Tôi cho rằng, đây là một hoạt động nghề nghiệp và là cơ hội, điều kiện cho các nhiếp ảnh và họa sĩ giao lưu với nhau”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.