Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2017

21/11/2017, 09:32

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2017: Cảng hàng không quốc tế Phú Bài 

Có nên giao ACV quản lý, khai thác khu bay?

ACV là DN 100% vốn Nhà nước hay công ty cổ phần thì đều phải tuân theo các quy định quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay. Thực tế, ACV đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động khai thác khu bay.

Hơn một năm trôi qua sau khi TCT Cảng hàng không VN (ACV) chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần (1/4/2016) cũng là ngần ấy thời gian khu bay tại 21 CHK, sân bay (trừ sân đỗ) được bàn giao lại cho Bộ GTVT quản lý, khai thác, thuộc sở hữu Nhà nước.

Tuy nhiên, trong giai đoạn từ khi chính thức chuyển thành công ty cổ phần đến nay, để đảm bảo sự an toàn và liên tục cho hoạt động khai thác khu bay, mặc dù chưa có phương án khai thác, vận hành khu bay nhưng ACV vẫn tiếp tục thực hiện ứng vốn để đầu tư các dự án chuyển tiếp, các dự án cấp bách đã được Bộ GTVT phê duyệt với tổng số tiền chi từ ngày 1/4/2016 đến hết ngày 31/5/2016 lên tới hơn 1.200 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Thiên tử vong tại chỗ

Ngã vào làn ôtô, nam thanh niên bị xe container tông tử vong

Sáng 21/11, các cơ quan chức năng Q. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tiếp tục làm rõ vụ TNGT khiến một người tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h00 ngày 20/11, anh Đinh Quốc Thiên (25 tuổi, quê Phú Yên) chở chị Đặng Thị Hải (19 tuổi) bằng xe gắn máy. Khi đến đoạn giữa ngã tư Bình Thái và ngã tư RMK (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) anh Thiên vượt lên một xe máy khác. Do chạy tốc độ cao khiến chiếc xe máy cùng đôi nam nữ loạng choạng rồi ngã xuống đường văng vào làn ô tô. Cùng thời điểm này xe container mang BKS:51C-098.21 chạy cùng chiều trong làn ôtô chạy tới, tài xế không xử lí kịp đã tông trúng nam thanh niên.

Hậu quả khiến anh Thiên tử vong tại chỗ, chị Hải bị thương nặng. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm bên cạnh chiếc xe máy, phần đầu xe máy bể nát, cách đó khoảng 50m là chiếc xe container. Xem chi tiết tại đây

6.1

Ảnh minh họa

Tranh chỗ, 2 hành khách đánh nhau ngay trên máy bay

Sự việc xảy ra mới đây trên chuyến bay VN7259 của Hãng hàng không Vietnam Airlines. Theo nguồn tin của Báo Giao thông, khi chuyến bay VN7259 từ Hà Nội đi TP HCM đang chuẩn bị cất cánh thì bất ngờ xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nam hành khách ngồi hàng ghế số 12, khiến chuyến bay phải chậm lại để cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Cụ thể, sau khi lên máy bay và tìm số ghế, hành khách N.T.Phúc (có vé ở số ghế 12D) thấy hành khách P.T.Dũng (có vé ở số 12G) đang ngồi chỗ mình. Anh Phúc yêu cầu anh Dũng trả lại chỗ mình nhưng anh Dũng không chịu với lý do chỗ ngồi đó do tổ bay sắp xếp. Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết anh Phúc và anh Dũng đã lời qua tiếng lại khá lâu và đỉnh điểm là anh Phúc đấm vào mặt anh Dũng làm anh này bị chảy máu mũi.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho nhà chức trách hàng không xử lý. Đội An ninh cơ động sân bay Nội Bài cũng đã có mặt, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài và bộ phận y tế băng bó vết thương và yêu cầu 2 hành khách trên về đồn công an để làm rõ vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Real Madrid và Atletico Madrid không duy trì được ưu thế ở Champions League

Thành Madrid không còn là “rốn” của châu Âu

Hai đội bóng thành Madrid là Real Madrid và Atletico Madrid từng khiến châu Âu chao đảo trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, Champions League 2017-2018 lại là câu chuyện khác khi cả hai đều chơi dưới sức.

Vòng bảng Champions League còn hai lượt đấu nữa mới kết thúc nhưng ngay từ lúc này có thể khẳng định, Real Madrid và Atletico Madrid đều không còn là chính mình. Tại bảng H, Real để thua Tottenham 0-3 ở lượt đấu thứ tư, qua đó khó có thể giành ngôi đầu bảng. Quan trọng hơn cả, đội bóng áo trắng đánh mất sự biến hóa, sắc sảo, lì lợm vốn đã thành thương hiệu dưới thời HLV Zinedine Zidane. Bằng chứng rõ nhất là việc Real Madrid chỉ giành 1 điểm sau hai trận đọ sức với Tottenham.

Tuy nhiên, Real Madrid gây thất vọng 1 thì Atletico Madrid gây thất vọng 10. Đoàn quân dưới trướng HLV Diego Simeone hiện tại mới chỉ có 3 điểm, đứng thứ ba bảng C, kém đội đầu bảng AS Roma 5 điểm, đội thứ hai Chelsea 4 điểm. Để hi vọng đi tiếp, Atletico Madrid cần thắng cả hai trận cuối và hi vọng AS Roma liên tiếp sảy chân, nhưng nhiệm vụ này không hề dễ dàng, bởi đội bóng áo sọc đỏ trắng phải lần lượt đối đầu với hai đối thủ trực tiếp vừa nêu. Bên cạnh đó, thứ vũ khí phòng ngự phản công xuất sắc HLV Diego Simeone dày công gây dựng lâu nay cũng đang dần kém hiệu quả. Ngay cả khi giành trọn vẹn 6 điểm, Atletico Madrid cũng không còn quyền tự quyết. Xem chi tiết tại đây

8

Cung Mặt trời Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng

Đặc phái viên Trung Quốc đến nơi tôn nghiêm nhất Triều Tiên

Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày 20/11 dẫn báo cáo của thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay, ông Tống Đào, đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến viếng thăm lăng tưởng niệm của hai cố lãnh tụ Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Jong-il trong chuyến thăm nước này.

Ông Tống Đào được cho là đã đến viếng Cung Mặt trời Kumsusan và thăm các phòng triển lãm trong khu tưởng niệm quan trọng ở Thủ đô Bình Nhưỡng. Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc cũng đã lưu lại bút tích trong sổ lưu niệm tại đây.

Theo KCNA, ông Tống Đào đã đặt hoa tại một tòa tháp ở Bình Nhưỡng, nơi biểu tượng cho tình hữu nghị Triều Tiên - Trung Quốc. Trợ lý cấp cao của ông Tập sau đó đã tới huyện Hoechang ở phía Tây Bình Nhưỡng, tham quan nơi từng là trụ sở của lực lượng quân đội Trung Quốc trong chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Công Vinh và Thuỷ Tiên

Thủy Tiên đáp trả khi bị cho là "điềm gở" của Công Vinh

Là cặp đôi được coi là Vic - Beck phiên bản Việt, Thủy Tiên và Công Vinh luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Trong chương trình Sau ánh hào quang, Thủy Tiên đã lần đầu trải lòng về những lùm xùm và ồn ào khi cô và Công Vinh đến với nhau.

Chỉ sau vài tiếng gặp gỡ trong một buổi chụp hình, Công Vinh và Thuỷ Tiên đã ngả vào lòng nhau bởi tiếng sét tình chớp nhoáng. Ngay trong đêm ấy, người hùng của bóng đá Việt Nam đã giới thiệu tình yêu của mình trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ đội tuyển. Thế nhưng, Thuỷ Tiên không vội. Cô muốn giữ kín chuyện tình cảm để bảo vệ người mình yêu khỏi những sóng gió dư luận mà mình đã lắm phen trầy da tróc vẩy vượt qua. Tuy nhiên, chính điều này đã thổi gió cho cơn lửa tình trong lòng Công Vinh cháy ngùn ngụt.

Công Vinh rất hay ghen. Vì yêu trong âm thầm nên báo chí và công chúng vẫn ngỡ Thuỷ Tiên còn dây dưa với tình cũ. Sau mỗi đêm diễn, cô cũng vô tình phớt lờ những cuộc gọi của người yêu hiện tại. Không chịu nổi sự lạnh lùng ấy, nam cầu thủ gốc Nghệ An đã thẳng thắn yêu cầu Thuỷ Tiên công khai tình yêu của cả hai như cách để đưa mối quan hệ lên một nấc mới. Trước khi sang Bồ Đào Nha thi đấu, Công Vinh đã chủ động công bố tình yêu trên báo chí vì sợ Thuỷ Tiên ở Việt Nam quên mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.