Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/5/2018

21/05/2018, 09:11
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

11

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/5/2018: Thủ tướng đối thoại với công nhân

Thủ tướng đối thoại với 1.000 công nhân

Đây là năm thứ ba liên tiếp, đúng vào dịp Tháng Công nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với công nhân lao động, sau các cuộc đối thoại rất thành công với công nhân tại phía Nam năm 2016 và miền Trung năm 2017.

Ngày 20/5, tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đối thoại với khoảng 1.000 công nhân khu công nghiệp các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp, đúng vào dịp Tháng Công nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với công nhân lao động, sau các cuộc đối thoại rất thành công với công nhân tại phía Nam năm 2016 và miền Trung năm 2017.

Chia sẻ tại buổi đối thoại, Thủ tướng mong các công nhân có sự trao đổi thẳng thắn, mạnh dạn nêu lên những vấn đề lớn, những khó khăn mà công nhân lao động đang gặp phải và khẳng định Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp chính quyền sẽ thường xuyên đối thoại, qua đó giải quyết hết được với lộ trình, bước đi phù hợp các vấn đề công nhân đặt ra, không phải chỉ gặp gỡ, đối thoại một lần là xong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



13.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến hai nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ

Xe máy đấu đầu ô tô tải, 2 thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 20/5, trên tuyến tỉnh lộ 277 địa phận thôn Nghiêm Xá, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS: 99C - 028.81 do Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1990, ở thôn Tam Tảo, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du) điều khiển từ hướng thị trấn Chờ (Yên Phong) đi thị xã Từ Sơn đã va chạm với chiếc xe máy BKS: 98N8 - 2920, trên xe có 3 thanh niên gồm: Phạm Văn Phú (sinh năm 1995), Trương Đức Tuân (sinh năm 1997) và Trương Anh Dũng (sinh năm 1995) đều trú tại thôn Trạch, Thiết Ống, Bá Thước (Thanh Hoá) đi chiều ngược lại.

Hậu quả vụ tai nạn khiến Phú và Tuân tử vong tại chỗ, Dũng bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Lái xe ô tô tải Nguyễn Văn Hùng đã đến cơ quan công an huyện trình diện ngay sau đó. Xem chi tiết tại đây

17.1

Triệu Ký Voòng (áo đỏ) bị bắt giữ vì buôn ma túy

Khởi tố Triệu Ký Voòng, "đại gia" ma túy xứ Lạng

Ngày 20/5, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trong đường dây mua bán ma túy do "đại gia" xứ Lạng Triệu Ký Voòng (SN 1969, trú tại khu đô thị Phú Lộc, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 17h30" ngày 16/5, tại Km62+500 thuộc thôn Minh Khai, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), Tổ công tác đã phát hiện, kiểm tra ô tô tải BKS 29C-806.74 do Phạm Xuân Lân (SN 1981), điều khiển, trên xe còn có Phạm Xuân Dũng (SN 1983, là em ruột của Lân cùng trú tại thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có nghi vấn vận chuyển chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra phương tiện, tổ công tác thu giữ 20 bánh heroin được giấu kín trong khung sườn xe tải ô tô. Tiếp tục mở rộng điều tra, Tổ công tác tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Triệu Ký Voòng (SN 1969, trú tại đường Lý Thường Kiệt, khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn), đồng thời thu giữ 57 triệu đồng, 1 ô tô, 10 điện thoại di động, 41 viên đạn và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18.1

Tuyển Anh "sốt vó" vì nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018

Tuyển Anh "sốt vó" vì nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018

Vừa qua, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã đưa ra thông báo chính thức: Bất kỳ đội tuyển nào tự ý rời khỏi sân đấu có thể bị loại khỏi World Cup 2018.

Sở dĩ có điều luật này, bởi FIFA lo ngại sẽ có những màn phân biệt chủng tộc quá khích trên khán đài nước Nga khiến cầu thủ dưới sân mất bình tĩnh và bỏ thi đấu. FIFA khẳng định điều họ sẽ quán triệt các biện pháp để ngăn ngừa nạn phân biệt chủng tộc: cho trọng tài dừng trận, bắc loa yêu cầu giữ trật tự và hủy trận đấu. Xong không một đội nào được phép tự ý ngừng cuộc chơi.

Quan ngại của FIFA là có cơ sở, bởi cổ động viên nước chủ nhà Nga từng dính không ít scandal về phân biệt chủng tộc. Điển hình nhất là trận giao hữu Nga - Pháp hồi tháng 3 năm nay, cổ động viên chủ nhà đã liên tục buông lời nhục mạ các cầu thủ gốc Phi của Pháp như Paul Pogba. Hệ quả là Nga bị FIFA phạt 30.000 franc Thụy Sĩ. Les Bleus chắc chắn sẽ là đội bóng cần cân nhắc thận trọng quyết định mới của FIFA, bởi khả năng họ tiếp tục trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc tại Nga tháng 6 tới là hoàn toàn có thể xảy ra. Xem chi tiết tại đây

19.1

Một giếng khai thác dầu ở Iran

“Các doanh nghiệp EU có thể rút khỏi Iran”

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif nói với lãnh đạo năng lượng EU rằng khối này phải thực hiện "các bước thiết thực" để tăng cường quan hệ kinh tế với Tehran sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân và chỉ "hỗ trợ chính trị" sẽ là không đủ.

“Với sự rút lui của Mỹ, kỳ vọng đối với Liên minh châu Âu (EU) đã tăng lên để duy trì lợi ích của thỏa thuận và trong bối cảnh hiện tại, sự ủng hộ chính trị của châu Âu là không đủ”, ông Zarif nói trong cuộc gặp với ông Miguel Arias Canete, Ủy viên năng lượng của EU tại Tehran ngày 20/5.

Theo quan chức Iran, để hỗ trợ thực sự cho Tehran, các nước châu Âu cần tăng cường hợp tác kinh tế và tăng cường đầu tư vào Iran. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



20

82 nghệ sĩ nữ nắm tay nhau trên thảm đỏ Cannes, biểu tình ủng hộ bình đẳng giới

Nữ quyền lên ngôi ở Cannes 2018

Liên hoan phim (LHP) Cannes 2018 vừa kết thúc với giải thưởng cao nhất Cành Cọ Vàng thuộc về bộ phim Nhật Bản Shoplifters của đạo diễn Hirokazu Kore-eda.

Đáng tiếc, điện ảnh Việt đã không có chiến thắng nào khi tham gia LHP năm nay. Kết quả trao giải năm nay đạt được sự đồng thuận tương đối của giới chuyên môn và truyền thông. Thế nhưng, đáng chú ý, Cannes 2018 khép lại nhưng ấn tượng để lại là câu chuyện bên lề.

12 ngày LHP Cannes 2018 diễn ra tại hòn đảo Cannes (Pháp) là 12 ngày đầy căng thẳng của Ban tổ chức trong bối cảnh nạn quấy rối và lạm dụng tình dục đang bị lên án nghiêm trọng. Đường dây nóng của Ban tổ chức liên tục nhận những phản hồi về việc quấy rối tình dục. Tuy nhiên, trên Deadline, một phát ngôn viên cho biết, hầu hết các cuộc gọi đến từ người dân, du khách tham gia LHP chứ không phải từ những người nổi tiếng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.