Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/10/2018

22/10/2018, 09:04
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

24

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/10/2018: Một phần khu đất 419 Lê Hồng Phong sẽ dành để xây dựng trường học

TP.HCM: Xây trường học trên khu đất vàng 419 Lê Hồng Phong

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Võ Ngọc Thanh, Chánh văn phòng UBND quận 10, TP HCM cho biết, về cơ bản UBND TP đã chấp thuận một phần khu đất 419 Lê Hồng Phong, quận 10 sẽ được dành để xây dựng cơ sở giáo dục. Trong khi đó, Công ty CP Giày Sài Gòn (doanh nghiệp được Nhà nước cho thuê lại khu đất) vẫn đang kiến nghị chuyển đổi khu đất này sang làm thương mại dịch vụ.

Theo ông Thanh, việc thành phố chấp thuận xây trường học là thông tin rất đáng mừng, khi quận 10 vốn có diện tích đất nhỏ nhất trong các quận trên địa bàn, lại đang rơi vào tình trạng thiếu đất trầm trọng để xây trường học, toàn bộ cụm liên phường 1, 2, 3, 9, 10, 11 của quận đều không có trường THCS nào. Đây là nhu cầu bức thiết nên từ năm 2017 đến nay, UBND quận đã kiến nghị lên UBND TP xin giao lại diện tích số 419 Lê Hồng Phong đang sử dụng sai mục đích để địa phương làm trường học. Tuy nhiên diện tích xây là bao nhiêu thì Sở Quy hoạch Kiến trúc vẫn đang nghiên cứu để báo cáo lên TP.

Trong khi đó, phía Sở Quy hoạch Kiến trúc TP HCM cũng xác nhận đang nghiên cứu để trình lên TP và trong khu đất 419 Lê Hồng Phong sẽ có trường học. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.2

Hiện trường vụ TNGT kinh hoàng khiến 1 người tử vong tại chỗ

Nữ tài xế BMW tông nhiều xe dừng đèn đỏ, một người chết

Khoảng 22h45 ngày 21/10, ô tô hiệu BMW mang BKS: 51F-279.10 do nữ tài xế điều khiển chạy trên đường Điện Biên Phủ, hướng từ Q. 3 về cầu Sài Gòn.

Khi đến nút giao ngã tư Hàng Xanh (Q. Bình Thạnh), chiếc xe này không dừng khi đèn đỏ mà vẫn lao đi rất nhanh, tông vào nhiều xe máy và một taxi đang chờ đèn đỏ (cùng chiều). Sau đó, “xe điên” tiếp tục tông vào một taxi mới dừng lại. Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ, 7 người khác bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tại hiện trường, 5 chiếc xe máy bị biến dạng, nhiều mảnh vỡ tung tóe khắp đường. Chiếc BMW gây tai nạn đầu vỡ nát, nhiều vết lõm sâu vào thân xe. Theo Công an P. 21, Q. Bình Thạnh - nơi đang tạm giữ lái xe gây tai nạn, tài xế lái chiếc BMW gây ra vụ TNGT là bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ P. An Phú Đông, Q. 12, TP.HCM). Bà Nga khai nhận đã uống bia, rượu tại một nhà hàng ở Q. 1, trên đường về quá buồn ngủ, không làm chủ tốc độ… Xem chi tiết tại đây

5.2

Hiện trường vụ cháy khiến 2 người tử vong.

Cháy cửa hàng bán hoa lúc rạng sáng, 2 cô gái tử vong

Sáng 22/10, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đang phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại chợ Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột).

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng hơn 3 giờ rạng sáng nay, tại cửa hàng hoa tươi Hồng Nghĩa của gia đình chị Đinh Thị Hồng Nguyệt (SN 1984, nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, chợ Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến hai người bị mắc kẹt và tử vong.

Ông Trần Văn Tuyến (nhà cạnh cửa hàng hoa), cho biết, vào thời điểm trên, ông đi tập thể dục, bỗng nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà trên. Trong tích tắc, ngọn lửa bốc cháy dữ dội. Lúc này, ông Tuyến hô hoán người dân xung quanh và thông báo cho tiệm vàng bên cạnh rồi dùng vòi nước dập lửa nhưng ngọn lửa bùng phát nhanh và dữ dội nên việc dập lửa bất thành. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

6.2

HLV Ante Milicic ca ngợi U19 Việt Nam

HLV U19 Australia đưa Việt Nam "lên mây" trước trận quyết chiến

Chiều nay (22/10), U19 Việt Nam sẽ đọ sức với U19 Australia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng giải U19 châu Á 2018. Hiện tại, Việt Nam chưa có điểm nào còn Australia có 1 điểm, chính bởi vậy, việc giành chiến thắng là điều kiện để cả hai nuôi hi vọng đi tiếp. Đội nào thua gần như sẽ bị loại.

Trước trận quyết chiến này, HLV Ante Milicic đã dành cho U19 Việt Nam những lời có cánh. "Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn cho chúng tôi, Việt Nam là một đối thủ mạnh. Họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng nên đang đạt trạng thái tốt nhất. Họ chơi bóng kĩ thuật, thông minh, xoay xở trong phạm vi hẹp rất tốt. Vì vậy chúng tôi phải hạn chế tối đa không gian trên sân và bước vào trận đấu với sự tôn trọng cao dành cho đối thủ”, ông Milicic mở đầu.

Trong những năm gần đây, bóng đá trẻ Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu ở đấu trường quốc tế. Theo HLV Milicic, đó là nhờ bóng đá Việt Nam dành nhiều tâm huyết cho đào tạo trẻ: “Một trong những điều tôi thích ở bóng đá Việt Nam chính là việc họ có những sự đầu tư nghiêm túc vào thế hệ trẻ. Họ xứng đáng được nhận sự tôn trọng của mọi người”. Xem chi tiết tại đây

7.2

Ông Khashoggi (Ảnh tư liệu)

Vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại: Arab Saudi nên thành thật

Mặc dù, Arab Saudi đã thừa nhận cái chết của ông Jamal Khashoggi bên trong lãnh sự quán nước này tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng hiện tại, thi thể nhà báo này vẫn chưa được tìm thấy.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, thi thể nạn nhân bị giết hại đã bị chia nhỏ và được đưa ra ngoài lãnh sự quán để thủ tiêu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 21/10 tuyên bố sẽ tiết lộ "sự thật trần trụi" về cái chết của ông Jamal Khashoggi, bởi Riyadh cho biết họ không biết nơi cất giấu thi thể cùa nạn nhân và Thái tử Mohammed bin Salman đã không biết về vụ việc này.

Cũng trong ngày 21/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm thảo luận về vụ việc nghiêm trọng này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



28

Isaac và Liên Bỉnh Phát nhận được nhiều lời khen có cánh khi đóng chung trong “Song lang”

Điện ảnh Việt 2018 mỏi mắt tìm "nữ hoàng phòng vé"

Đến thời điểm hiện tại, phim Việt 2018 chưa lộ diện “nữ hoàng phòng vé” cũng như phim ra rạp đạt chất lượng nghệ thuật cao lọt top đầu doanh thu. Điều gì khiến phòng vé phim Việt bỗng thiếu sức sống?

Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất đã cho ra mắt 33 bộ phim nhưng mới chỉ có 4 phim thu về vượt ngưỡng 70 - 80 tỷ đồng là Siêu sao siêu ngố (đạo diễn Đức Thịnh) doanh thu 106 tỷ đồng, Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) doanh thu 85 tỷ đồng, Chàng vợ của em (đạo diễn Charlie Nguyễn) doanh thu 83 tỷ đồng và Lật mặt: 3 chàng khuyết (đạo diễn kiêm NSX Lý Hải) doanh thu 85,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, số lượng phim hòa vốn hay không dám công bố doanh thu phòng vé gấp nhiều lần con số vượt ngưỡng của năm. Cùng đó, nhiều phim như: Song lang, Nhắm mắt thấy mùa… có tính nghệ thuật cao nhưng không có doanh thu, tạo nuối tiếc cho giới chuyên môn. Đạo diễn Nhuệ Giang nhận xét: Song lang là một bộ phim đáng để xem. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.