Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/11/2017

22/11/2017, 09:15

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/11/2017: ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) phát biểu tranh luận

Truy đến cùng nguồn gốc tài sản tham nhũng để thu hồi

Thảo luận về Dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng (PCTN) sửa đổi ngày 21/11, các ĐBQH tập trung cho ý kiến vào một số nội dung chính như: Mở rộng đối tượng kê khai tài sản, mở rộng phạm vi PCTN sang lĩnh vực ngoài nhà nước, thu hồi tài sản tham nhũng. Đây được đánh giá là một dự án luật khó, nên hầu hết các ĐBQH kiến nghị xem xét trong vòng 3 kỳ họp.

Về quy định mở rộng phạm vi điều chỉnh của Luật PCTN sang lĩnh vực ngoài Nhà nước, ĐB Lê Thị Thủy, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế T.Ư dẫn thực tế qua điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến đối tượng ngoài Nhà nước cho thấy, tham nhũng không dừng lại quan niệm truyền thống ở khu vực công mà là tệ nạn chung, làm giảm niềm tin, giảm tính cạnh tranh, gây khó khăn cho việc thu hút đầu tư và phát triển KT-XH. Vì thế, bà Thủy cho rằng, việc mở rộng phạm vi ra khu vực ngoài Nhà nước là hết sức cần thiết.

ĐB Trần Tất Thế (Hà Nam) đánh giá, tham nhũng trong khu vực ngoài Nhà nước đã xuất hiện và đang phát triển phức tạp, khó kiểm soát, nhất là trong các lĩnh vực như: Vay vốn đầu tư, đấu thầu, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp, các khoản chi không chính thức để lại quả bằng các hình thức biếu quà, mời đi du lịch hoặc tạo việc làm cho người thân của các doanh nghiệp, cuối cùng đều tính vào giá thành sản phẩm và người tiêu dùng là người phải gánh chịu. Vì thế, cần mở rộng nhưng thận trọng, tránh làm phát sinh việc lạm quyền, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức… Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1
Hiện trường vụ tai nạn

Lách xe khác, xe container lật nhào cày nát dải phân cách

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h00 ngày 22/11, khi xe đầu kéo mang BKS: 51D - 040.78 chở theo thùng container chạy trên xa lộ Hà Nội hướng Suối Tiên - ngã tư Thủ Đức. Đến giao lộ đường số 17 (KP.5, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) bất ngờ mất lái, lật nhào xuống đường, thùng container rơi xuống đường cày nát dải phân cách rồi lao qua làn xe máy.

Tại hiện trường, nhiều mét dải phân cách và một biển báo giao thông bị húc văng. Rất may thời điểm này ít xe máy lưu thông nên không có thương vong về người, nam tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Bước đầu, tài xế khai nhận do bị một chiếc container khác ép nên anh đánh lái để tránh, tuy nhiên cú đánh lái gấp khiến chiếc container bị lật. Xem chi tiết tại đây

6.1

Đối tượng Đặng Văn Doanh tại cơ quan công an

Khởi tố đối tượng chờ phán quyết của tòa, tiếp tục làm đạo chích

Ngày 21/11, Công an huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Đặng Văn Doanh (SN 1970, trú tại thôn Đông Hòa, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo đó, khoảng 16h ngày 13/11, Đặng Văn Doanh phát hiện nhà hàng xóm là ông Phạm Văn Sơn (cùng trú tại thôn Đông Hòa, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương) đi vắng nên đã nảy sinh ý đồ trộm cắp. Danh đã về nhà lấy búa và đột nhập vào nhà ông Sơn qua lối cửa sổ. Vào trong nhà, phát hiện két sắt của nhà ông Sơn để trong buồng ngủ, Doanh đã dùng búa phá két lấy số tiền 150 triệu đồng, 1,5 cây vàng và 1.000 USD, tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an xã Vũ Ninh và Đội Cảnh sát hình sự thuộc Công an huyện Kiến Xương đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, đặc điểm nhận dạng đối tượng nghi vấn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ đối tượng và vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1
Real và Ronaldo cùng đi vào lịch sử

Real và Ronaldo cùng đi vào lịch sử tại Champions League

Rạng sáng nay (22/11), Real đã đánh bại APOEL 6-0 trong trận đấu thuộc lượt 5, vòng bảng Champions League. Thắng lợi này đã giúp Kền kền trắng giành tấm vé còn lại của bảng H vào chơi ở vòng 1/8. Trước đó, Tottenham đã giành quyền đi tiếp.

Không chỉ hoàn thành mục tiêu lấy vé sớm, Real còn tạo ra cột mốc mới khi trở thành đội bóng đầu tiên cán đích 100 trận thắng ở đấu trường Champions League. Trong khi đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên vượt mốc 17 bàn thắng trong một năm tại đấu trường số 1 châu Âu.

Mặc dù vậy, niềm vui của Kền kền trắng không trọn vẹn khi Tottenham hòa Dortmund 2-2 ở trận đấu còn lại, qua đó chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng H. Việc chỉ có được vị trí thứ 2 sẽ khiến Real phải đụng nhiều đối thủ sừng sỏ ở vòng 1/8. Xem chi tiết tại đây

8

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức cấp cao khi tuyên bố đưa Triều Tiên vào “danh sách đen”

Mỹ đang kích động cơn giận dữ của Triều Tiên?

Hoa Kỳ tiếp tục giáng một đòn mạnh nhằm vào Triều Tiên sau khi tuyên bố đưa quốc gia Đông Bắc Á vào danh sách “các quốc gia bảo trợ khủng bố”. Động thái mới nhất của Washington dù được các đồng minh Nhật Bản, Hàn Quốc ủng hộ nhưng sẽ kích động cơn giận dữ và những hành động khó đoán của Bình Nhưỡng.

Hôm 20/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chính thức tuyên bố đưa Triều Tiên trở lại danh sách “Các quốc gia tài trợ khủng bố” bất chấp thực tế hiện nay chưa thể làm rõ trắng - đen vai trò của Triều Tiên trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam (anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) xảy ra vào tháng 2 vừa qua tại một sân bay ở Malaysia.

Trong khi đưa ra tuyên bố mới nhất, Tổng thống Trump cho rằng, việc xác định các chứng cứ, cáo buộc để đưa Triều Tiên vào “danh sách đen” đã diễn ra quá chậm chạp, Thông tấn Mỹ AP cho hay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Đạo diễn Khải Hưng cho rằng, nếu không có Vàng Anh "gãy cánh" ngày nào sẽ không có Hoàng Thùy Linh hôm nay

Đạo diễn Khải Hưng lật lại ký ức với "Nhật ký Vàng Anh"

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, đạo diễn Khải Hưng bất ngờ kể lại câu chuyện về người học trò cũ của mình, đó là Hoàng Thùy Linh. Nữ ca sĩ đã tới thăm người thầy của mình và nhờ ông xem giúp cô bản thảo của cuốn nhất ký mà cô chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay.

Lật từng trang nhật ký, những dòng chữ lại quyện với hồi ức của đạo diễn Khải Hưng lại ùa về với "Nhật ký Vàng Anh" năm nào. "Khuôn mặt, đôi mắt đen của Linh trên giảng đường cứ xen với đôi mắt của Vàng Anh khi tung tăng cùng ăn sữa chua với các bạn những năm cuối cấp phổ thông. Những lời tự sự của Vàng Anh trước các rắc rối trong sinh hoạt, nhằm gợi ý những phản hồi của các bạn trẻ khi sắp bước vào đời. Những chồng thư của khán giả trong cả nước gửi về hàng ngày đầy ắp bàn làm việc của tôi....", đạo diễn Khải Hưng nhớ lại.

Rồi khi scandal về clip sex chấn động showbiz của Hoàng Thùy Linh xảy ra, VTV đã quyết định dừng phát sóng "Nhật ký Vàng Anh". Khi ấy, Hoàng Thùy Linh nghỉ học. Trong buổi ghi hình liền một mạch cuộc chia tay Vàng Anh với những giọt nước mắt và lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh, đạo diễn Khải Hưng cũng khóc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.