Thời sự

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/6/2018

22/06/2018, 11:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

102738-nuoc-sinh-hoat

 

Nắng nóng kéo dài, người dân Đà Nẵng phải dùng nước nhiễm mặn

Trước thực trạng này, đơn vị đã có báo cáo gởi cấp trên vơi nội dung nước sinh hoạt của người dân khu vực TP Đà Nẵng có vị lợ do độ mặn nước sông Cầu Đỏ lên cao.

Trong 3 tháng gần đây, mặn liên tục xảy ra với tần suất ngày càng dày hơn. Trong tháng 6 này, trung bình cứ 2 ngày thì có 1 ngày nhiễm mặn. Độ mặn đo được trong ngày 13/6 là 1695 mg/lít nước. Xí nghiệp Sản xuất nước sạch phải tăng cường bơm nước ngọt từ đập dâng An Trạch hòa với nước nhiễm mặn tại sông Cầu Đỏ để cung cấp cho người dân thành phố.

Nắng nóng kéo dài tại Đà Nẵng khiến tình trạng nhiễm mặn trên các sông ngày càng cao, ảnh hưởng nguồn nước sinh hoạt. Thực tế này đang xảy ra đối với các hộ gia đình sử dụng nước sông Cầu Đỏ. Tại đây, độ mặn... Xem chi tiết tại đây.

Phà Gót quay cuồng vì quá tải khách du lịch Cát Bà

051228-92

Công nhân điều tiết phương tiện lên, xuống phà

Từ đầu năm 2018 tới nay, do nhiều nguyên nhân tác động, khách du lịch đổ về đảo Cát Bà (Hải Phòng) qua phà Gót (nối giữa đảo Cát Hải với đảo Cát Bà) tăng đột biến. Có thời điểm lượng xe và khách tăng lên 10 lần so với trước khiến phà Gót luôn trong tình trạng quá tải. Công ty CP Bảo đảm giao thông đường thủy Hải Phòng đã phải chủ động nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn và điều kiện đi lại thuận lợi cho du khách…

Trước tình trạng du khách đến với Cát Bà tăng cao, vào những ngày cuối tuần, từ sáng sớm thứ sáu đến chiều muộn, lúc cao điểm có tới cả nghìn ô tô các loại vượt qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối nội thành Hải Phòng với đảo Cát Hải) để tới bến phà Gót, người xe xếp hàng dài cả vài cây số, hình ảnh ùn xe diễn ra tương tự với chiều về vào ngày chủ nhật... Xem chi tiết tại đây.

Tin mới vụ nổ mìn làm 3 người thương vong ở Thái Bình

073154-no-min

Hiện trường vụ nổ mìn khiến 3 người thương vong ở Thái Bình.

Ngày 22/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, vụ nổ mìn làm 3 người thương vong ở Thái Bình có nguyên nhân do mâu thuẫn cá nhân từ trước.

Vụ nổ mìn kinh hoàng xảy ra hồi 11h12 ngày 21/6, tại gia đình ông Nguyễn Xuân Chiếu (SN 1936, tại thôn Thượng, xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình). Vào thời điểm này, do mâu thuẫn cá nhân từ trước, Vũ Văn Thoải (SN, hộ khẩu thường trú tại tổ 8, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ) mang theo thuốc nổ đến nhà ông Chiếu kích nổ.

Hậu quả Vũ Văn Thoải chết tại chỗ, anh Nguyễn Xuân Thư (SN 1975) và anh Nguyễn Xuân Thái (SN 1985) bị thương... Xem chi tiết tại đây.

Thống kê cực thảm hại của Messi trong trận thua đậm Croatia

Đêm qua, Argentina đã thảm bại 0-3 trước Croatia trong khuôn khổ lượt trận thứ hai, bảng C World Cup 2018. Đây là thất bại toàn diện của Argentina dù họ sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Đáng chú ý, hai siêu sao sáng nhất của đội là Messi và Aguero thi đấu mờ nhạt khó tin.

Trong hiệp 1, Sergio Aguero chỉ chạm bóng được 7 lần, ít nhất đội bóng Nam Mỹ. Thống kê của Aguero thảm đến mức anh hoàn toàn không có bóng trong suốt 21 phút 11 giây cuối cùng của hiệp đấu này.

Người chạm bóng ít thứ hai là Messi, với chỉ 20 lần. Thống kê còn cho thấy Messi chỉ chạy có 1,42 km trong hiệp đấu này, ít nhất trong hiệp 1 trong tất cả các cầu thủ đã thi đấu ở World Cup 2018. Quãng đường Messi đã chạy trong hiệp đấu này còn ít hơn cả hai thủ môn trong danh sách những cầu thủ chạy ít nhất... Xem chi tiết tại đây.

Thái Hòa yên tâm khi "trao thân" cho Charlie Nguyễn

152401-screen-shot-2018-06-20-at-51057-pm

 

Chàng vợ của em là bộ phim đánh dấu sự trở lại của cặp đôi diễn viên Thái Hòa - đạo diễn Charlie Nguyễn. Bắt nguồn từ ý tưởng thú vị đầy tính thời đại về nữ quyền trong cuốn tiểu thuyết Busy Woman Seeks Wife của Anh Quốc, Charlie Nguyễn đã bắt tay “nhào nặn” câu chuyện  để  bộ phim gần gũi hơn với khán giả Việt. "Đạo diễn triệu đô" cùng ê kip hơn 70 người đã có một chuỗi ngày làm việc đầy hứng khởi, bất chấp nhiều gian nan.

Trong quá trình xây dựng kịch bản, những câu hỏi liên tiếp được đặt ra cho từng nhân vật, cho từng tình huống. Để giải quyết từng câu hỏi, từng nút thắt ấy, đạo diễn Charlie Nguyễn và biên kịch gốc Hwisung James Kim đã tích cực mày mò tâm lý nhiều đối tượng khác nhau. Hai người đàn ông đã phải nghiên cứu tâm lý phái nữ bởi những người phụ nữ trong câu chuyện này phức tạp hơn những gì họ biết ngoài đời... Xem chi tiết tại đây.

Triều Tiên sắp phá hủy “át chủ bài” từng dùng để đe dọa Mỹ

165514-ten-lua-hwasong-15

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 mà Triều Tiên khẳng định có tầm xa vươn đến Mỹ.

Hãng tin CBS News xác định khu phóng vệ tinh Sohae tại tỉnh Bắc Pyongan được cho là nơi thử nghiệm tên lửa tầm xa Hwasong-15, sẽ là một trong những nơi mà Triều Tiên  cam kết phá hủy trong tương lai.

Trước đây, khi còn căng thẳng với Hàn Quốc và Mỹ, Triều Tiên từng tuyên bố tên lửa Hwasong-15 của họ đủ sức tấn công đất liền Mỹ... Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm video:

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/6/2018

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.