Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/11/2017

23/11/2017, 09:24

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/11/2017: Nhà tư sản Trịnh Văn Bô và vợ Hoàng Thị Minh Hồ

Hà Nội chưa đặt tên đường Trịnh Văn Bô, người hiến 5.000 cây vàng

Vừa qua UBND TP Hà Nội có tờ trình HĐND về việc việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017. Theo đó, vào kỳ họp diễn ra đầu tháng 12/2017 tới, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét đặt tên 20 tuyến đường, phố mới và điều chỉnh độ dài 5 tuyến phố.

Trong 20 tuyến đường, phố mới có tên phố Trịnh Văn Bô nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy. Phố Trịnh Văn Bô có chiều dài 1,2 km, rộng 7,5 có điểm giao cắt phố Nguyễn Đình Hoàn tại cầu T11, đến ngã ba giao cắt đường Phùng Chí Kiên tại cổng sau Học viện Quốc phòng.

Tuy nhiên, trong tờ trình mới nhất của UBND TP Hà Nội lên HĐND TP về việc đặt và điều chỉnh độ dài các tuyến phố vừa được Ban Pháp chế và các đơn vị liên quan xem xét, chỉ có 19 tuyến phố, chứ không phải 20 tuyến phố như trước đây. Và tuyến phố mới mang tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô đã được đưa ra khỏi danh sách. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ va chạm giữa xe ô tô và xe máy

Va chạm với xế hộp khi sang đường, một phụ nữ nhập viện

Khoảng 16h30 ngày 22/11, trên Quốc lộ 10 đoạn chạy qua trước Cửa hàng xăng dầu Nam Sơn thuộc địa phận khu Hải Triều, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô 4 chỗ với xe máy khiến một người phụ nữ bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô Hyundai màu trắng mang BKS: 15A-352.68 do một người đàn ông điều khiển, đang đi chuyển theo hướng từ Ngã tư Quán Toan về Cầu Kiền, đi đến khu vực trước Cửa hàng xăng dầu Nam Sơn thì va chạm với chiếc xe máy do một người phụ nữ điều khiển đi từ phía cây xăng sang đường.

Hậu quả, vụ va chạm khiến người phụ nữ đi xe máy bị thương nặng, gẫy chân và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bãi gửi xe Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp nơi xảy ra sự việc

Điều tra vụ sinh viên bị đánh trọng thương tại bệnh viện

Qua phản ánh của báo chí về sự việc 2 sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng bị nhân viên trông xe của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp đánh bị thương. Sau khi tiếp nhận sự việc, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo đến các ban, ngành xác minh, điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành hung sinh viên và báo cáo kết quả thực hiện.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng đã đề nghị Công an TP Hải Phòng chỉ đạo Công an quận Lê Chân và các lực lượng chức năng phường Cát Dài tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh trật tự khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

Ông Nguyễn Quang Tập – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp đồng thời là Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược Hải Phòng cũng khẳng định sẽ có biện pháp và phối hợp với các đơn vị đảm bảo cho sinh viên đến bệnh viện yên tâm học tập và không để tình trạng trên tái diễn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Hà Nội FC đang chiếm ưu thế trước vòng đấu cuối V-League 2017

Mổ xẻ cơ hội lên đỉnh V-League 2017 của 3 ứng viên

Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đang có cùng 45 điểm trước vòng đấu cuối cùng V-League 2017. Như vậy, cả ba đội bóng này đều phải chiến đấu bằng tất cả sức lực nếu muốn lên ngôi.

Trước vòng 26, V-League 2017 chứng kiến một “hiện tượng” hiếm thấy trong lịch sử khi ba đội dẫn đầu là: Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đều có 45 điểm và chỉ hơn kém nhau chỉ số phụ. Cục diện này khiến cuộc đua vô địch hấp dẫn đến tận sát vạch đích và cơ hội thuộc về cả ba cái tên kể trên.

Quảng Nam có lợi thế nhất về mặt lịch thi đấu khi chỉ phải gặp TP HCM và được đá trên sân nhà. FLC Thanh Hóa gặp khó hơn một chút khi đối đầu SLNA còn Hà Nội FC được dự đoán gặp nhiều khó khăn hơn cả với chuyến hành quân đến sân của T.Quảng Ninh. Xem chi tiết tại đây

8

Người dân Zimbabwe ăn mừng sau khi Tổng thống Mugabe từ chức - Ảnh: AP

Chính biến, chuyển giao quyền lực ở Zimbabwe: Không bạo lực, đổ máu

Sau 37 năm liên tục cầm quyền, Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, nhà lãnh đạo từng có công lớn trong sự nghiệp giải phóng đất nước đã buộc phải tuyên bố từ chức để bảo toàn danh dự và sự an toàn tại đất nước có ít ảnh hưởng và gây nhiều tranh cãi nhất châu Phi. Dù di sản mà ông Mugabe để lại cho Zimbabwe là một nền kinh tế đang gặp khó khăn nhưng mặt tích cực sau sự kiện ông từ chức là một cuộc chuyển giao quyền lực không có cảnh đổ máu, bạo lực.

Theo hãng tin AP, trong gần 40 năm qua, không có đối thủ chính trị nào có thể vượt qua được ảnh hưởng và quyền lực của Tổng thống Mugabe. Tuy nhiên, chỉ trong vài tuần cuối cùng trước khi nhà lãnh đạo này phải tuyên bố từ bỏ quyền lực, ông Mugabe đã có những tính toán sai lầm và kết quả là hai vợ chồng ông đã bị quản thúc tại gia và bị ép buộc chuyển giao Chính phủ cho người khác.

Trước khi xảy ra cuộc chính biến chỉ vài hôm, Tổng thống Mugabe đã tuyên bố cách chức “cánh tay phải” của ông là Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa. Quyết định này là sai lầm lớn nhất của nhà lãnh đạo Mugabe bởi rất nhiều quan chức trong chính quyền của ông, đặc biệt là giới chỉ huy quân sự cho rằng, Tổng thống có ý định đưa vợ (bà Grace) lên thế quyền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9
Một cảnh trong vở kịch “Người Hà Nội” do các nghệ sỹ của Nhà hát Quân đội biểu diễn

Khi phê bình sân khấu chỉ “ngậm miệng ăn tiền”

Đội ngũ lý luận phê bình sân khấu ngày càng ít đi, người làm nghệ thuật chỉ thích khen - không thích chê, nhà lý luận phê bình “ngậm miệng ăn tiền”… là thực trạng được chỉ ra trong Hội nghị Lý luận phê bình sân khấu với nghệ sĩ Hà Nội diễn ra ngày 21/11.

PGS. Trần Trí Trắc, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Sân khấu Hà Nội chỉ ra thực trạng hiện nay, với những tác phẩm sân khấu, nhiều người viết bình nhưng không có lý luận, số khác viết lý luận nhưng không bình. Từ những năm 1980, lý luận phê bình sân khấu ngày càng yếu kém khiến “cơ thể của nghệ thuật sân khấu đang bị khuyết”. Ông lý giải, nguyên nhân dẫn tới thực trạng này là do phần lớn nghệ sĩ thích khen hơn thích chê. Họ luôn cho rằng, nhà phê bình là chỉ phê bình nên khi các nhà hát ra mắt những vở diễn mới, các nhà lý luận phê bình thường bị ngó lơ.

“Các nghệ sĩ ghét nhà lý luận phê bình mà không hiểu rằng, phê bình sân khấu không phải phê mà đánh giá, bình phẩm những thành công, chưa thành công, những cái hay và chưa hay, cái cần tới hay những điểm cần phát huy. Mặt khác, những người làm phê bình sân khấu viết cũng chưa tốt, để lại những ấn tượng không hay”, ông giải thích. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.