Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/1/2018

23/01/2018, 09:28
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/1/2018: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp toàn thể Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng - Ảnh: TTXVN

Ngăn chặn tham nhũng vặt, loại bỏ cán bộ hư hỏng

Ngày 22/1, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng đã họp phiên toàn thể thứ 13 dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động năm 2017; cho ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Đánh giá lại năm 2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, cùng với những thành tựu chung đạt được trên hầu khắp các lĩnh vực của cả nước, công tác phòng, chống tham nhũng cũng đã được chỉ đạo thực hiện ráo riết, quyết liệt, đạt được nhiều kết quả toàn diện, tích cực, rõ rệt, để lại dấu ấn tốt đẹp, được nhân dân rất hoan nghênh, ủng hộ, đồng tình cao, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Cụ thể, năm 2017, đã ban hành một loạt văn bản pháp luật, pháp quy, quy chế, quy định... của Đảng và Nhà nước để cảnh báo, răn đe, ngăn chặn và có căn cứ để phát hiện, xử lý sai phạm. Trong đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành các quy định về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản; giám sát trong Đảng; xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Báo Nghệ An

Ôtô chở 5 người nổ lốp trên QL7, mất lái lao xuống vực

Tối 22/1, Thượng úy Hoàng Ngọc Văn, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn vừa có chiếc xe ô tô nổ lốp, khiến tài xế mất lái lao xuống vực.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h45 ngày 22/1, trên QL7, chiếc xe ô tô mang BKS: 37V - 2128 do anh Phan Trọng Cường (trú huyện Nam Đàn) điều khiển, lưu thông theo hướng Tương Dương – Vinh. Khi chiếc xe ô tô đi đến thôn Bãi Văn, xã Chi Khê (huyện Con Cuông) thì bất ngờ bị nổ lốp khiến tài xế mất lái lao xuống vực. Lúc này, trên xe có 5 người, gồm 3 người lớn và 2 trẻ nhỏ. May mắn tất cả 5 người chỉ bị thương nhẹ.

Tuy nhiên, vụ tai nạn đã khiến 5 người ngồi trên xe được phen hú vía, hoảng loạn. Tại hiện trường, chiếc xe bị lật ngửa, mui trên bị hỏng, kính vỡ... Xem chi tiết tại đây

5.1

Khi phóng viên này đang nhận tiền của ông B. thì bị lực lượng công an bắt quả tang

Bắt quả tang phóng viên nhận 50 triệu đồng của doanh nghiệp

Ngày 22/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng V.V.T (68 tuổi) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đối tượng này bị bắt quả tang vào tối 21/1 khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp tại tổ 12, phường Tân Hà, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Theo thông tin ban đầu, V.V.T có giấy giới thiệu của một trang tin điện tử thuộc một cơ quan báo chí có trụ sở tại Hà Nội, đã viết bài phản ánh về một nhà xe tuyến Tuyên Quang - Hà Nội.

Sau khi viết bài, phóng viên này đã có hẹn với ông H.T.B - chủ xe của một chiếc xe khách thuộc Công ty C. Trong quá trình gặp gỡ, ăn uống, ông B. đã nhờ phóng viên T. gỡ bài viết trên trang facebook cá nhân và trên báo. Sau đó, ông B. đưa cho phóng viên V.V.T phong bì 50 triệu đồng. Khi phóng viên này đang nhận tiền của ông B. thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

Các cầu thủ U23 Việt Nam cần mạnh dạn tấn công để gây sức ép lên hàng thủ Qatar - Ảnh: AFC

U23 Việt Nam cần làm gì để hạ U23 Qatar?

15h chiều nay (23/1), U23 Việt Nam sẽ đá trận bán kết giải U23 châu Á 2018 với đối thủ U23 Qatar. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đọ sức cực kỳ khó khăn với thày trò HLV Park Hang-seo.

Ở sân chơi U23 châu Á, Qatar chưa từng lên ngôi và thành tích tốt nhất là về thứ tư tại giải đấu năm 2016 được tổ chức trên sân nhà. Nhiều ý kiến cho rằng, U23 Qatar không mạnh bằng U23 Iraq (1 lần vô địch năm 2013, 1 lần về thứ ba năm 2016), đội vừa bị U23 Việt Nam đánh bại ở tứ kết. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, U23 Qatar mới chính là đối thủ mạnh nhất đội bóng áo đỏ phải chạm trán.

So với các đội góp mặt ở bán kết, Qatar là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất. Đại diện Tây Á ghi 7 bàn, thủng lưới 3 bàn và toàn thắng cả bốn trận trước khi gặp U23 Việt Nam. Các bại tướng của U23 Qatar gồm: U23 Trung Quốc, U23 Oman, U23 Uzbekistan và U23 Palestine. Trong số này, U23 Uzbekistan vừa hủy diệt nhà đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 còn U23 Palestine khiến U23 Việt Nam chật vật mới có được trận hòa khi giao hữu trước giải. Xem chi tiết tại đây

7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen lên án báo chí mafia

Theo Reuters hôm 22/1, phát biểu trước khoảng 3.000 phóng viên và quan chức báo chí, ông Hun Sen đã cáo buộc một số phóng viên “có hành vi tống tiền” những người khai thác gỗ và cho rằng, “không thể để báo chí kiểu mafia này tồn tại”.

Liên hợp quốc đánh giá Campuchia là một trong những nước đối mặt với tình trạng phải gánh chịu nạn phá rừng nghiêm trọng. Theo nhiều dữ liệu, nạn phá rừng và phát triển công nghiệp khiến quốc gia Đông Nam Á này mất 2,85 triệu hecta rừng tự nhiên trong vòng 20 năm qua.

Một trong những giải pháp quyết liệt mà Chính phủ Campuchia đưa ra nhằm ngăn chặn tình trạng này là cho phép trực thăng của cảnh sát được quyền phóng tên lửa tiêu diệt những kẻ lâm tặc nếu phát hiện ra hoạt động của chúng. Chính vì thế, Chính phủ của ông Hun Sen mong muốn báo chí vào cuộc và vạch mặt những kẻ khai thác gỗ lậu, chứ không phải che giấu và tống tiền chúng như hành vi của một số nhà báo mà ông không tiện nhắc tên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Khởi My và bạn diễn Kevin Khánh trong một buổi live-streaming

Được mất khi nghệ sĩ live-streaming

Nhiều nghệ sỹ đã có thể tạo ra lợi nhuận từ việc trình diễn văn hóa giải trí dưới hình thức live-streaming (phát sóng trực tiếp). Tuy nhiên, trào lưu này mang theo cả những mặt lợi và hại.

Live-streaming là tính năng cho phép người dùng phát sóng trực tiếp hình ảnh thu được qua webcam lên mạng xã hội. Con số người phát sóng, hay streamer (người phát sóng) đang tăng cực nhanh trên toàn thế giới, với đủ mọi hình thức giải trí từ game cho tới ca hát, nhảy múa trực tuyến.

Người phát sóng điển hình có thể kể tới Pewdiepie, tên thật là Felix Kjellberg, với thành tích có 10 tỷ lượt xem trên mạng xã hội Youtube (tức vượt cả những ca sĩ hạng A như: Justin Bieber, Rihanna). Ở trang YouNow, các ca sĩ như: Diana Jang, Emma McGann… có thể thu hút được 300-400 nghìn lượt xem/tháng nhờ hát trước màn hình. Cũng nhờ phát sóng trực tiếp mà qua trang web AfreecaTV, nhiều cô gái Hàn Quốc vô danh như Yoon Sso Won, Park Garin trở thành thần tượng triệu người xem nhờ các màn nhảy múa nóng bỏng trực tuyến. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.