Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/9/2017

23/09/2017, 09:41

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/9/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/9/2017: Đường Lê Văn Lương biến thành "sông" do triều cường dâng cao

Triều cường đạt đỉnh, huyện Nhà Bè ngập sâu trong nước

Chiều tối 22/9, triều cường đạt gần 1,6m khiến tuyến đường Lê Văn Lương đoạn qua 2 xã Phước Kiển, Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM ngập sâu trong nước. Từng dòng người nối đuôi nhau đẩy bộ xe chết máy thành hàng dài trên đường.

Lúc 18h30, nước ngập lút bánh xe gắn máy khiến tuyến đường này gần như tê liệt hơn 2km. Nhiều người trên đường đi làm về hầu như không thể cho xe đi qua một số đoạn ngập tại khu vực ấp 3, xã Nhơn Đức phải dựng xe đứng dọc theo tuyến đường Lê Văn Lương chờ nước rút.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai đạt đỉnh kỳ triều cường đầu tháng 8 Âm lịch và ở mức cao. Tính đến 5h ngày 22/9, trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) đạt mức 1,42m; lúc 5h 30 trạm Phú An (sông Sài Gòn) đạt mức 1,41m. Mực nước triều cường tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai đạt đỉnh gần 1,6m hôm nay và xuống chậm trong những ngày tới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Tông vào đuôi xe ben, thanh niên nằm tử vong trên xe máy. Ảnh: Ngọc Hùng

Tông vào đuôi xe ben, thanh niên nằm tử vong ngay trên xe máy

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 23/9, trước cửa số nhà 77 đường Y Moan (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) giữa xe ben chở cát và xe máy khiến một thanh niên tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe máy mang BKS: 52F8-1433 do Nguyễn Ngọc Châu (SN 1983, ngụ phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển chạy trên đường Y Moan theo hướng từ đường Vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột ra đường Phan Chu Trinh. Khi chạy qua địa điểm trên, xe máy không làm chủ được tốc độ bất ngờ tông vào đuôi xe ben BKS: 47C-117.03 do Hồ Tấn Đạt (SN 1993, ngụ xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột) đang đậu bên đường.

Hậu quả, làm xe máy dính vào đuôi xe ben, nạn nhân Châu nằm tử vong ngay trên xe máy. Xem chi tiết tại đây

8

Thân “rau muống” và Nam “Cu chính” 

Đại tá Hoắc kể vụ hai tử tù cưa cùm vượt ngục

Đã 15 năm trôi qua kể từ ngày dư luận chấn động trước việc hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam Hoả Lò, tưởng rằng ký ức về sự cố ấy đã nguôi ngoai với Đại tá Nguyễn Văn Hoắc (SN 1945, nguyên Giám thị Trại giam Hoả Lò. Nhưng vụ việc 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an mới đây đã gợi lại “vết thương lòng” nơi người “cai ngục” một thời.

Gọi nó là “vết thương”, vì theo Đại tá Nguyễn Văn Hoắc, trong suốt quãng thời gian làm việc hơn 13 năm, ông không bao giờ nghĩ sẽ xảy ra những chuyện chấn động như thế, cũng không nghĩ sau này lại tái diễn một vụ việc tương tự. “Tôi đã quên lâu rồi, vì nghĩ về nghỉ thì quên hết đi, buông bỏ hết đi, nhưng không ngờ lại xảy ra vụ việc vừa rồi”, Đại tá Hoắc trầm giọng.

Đại tá Hoắc có 4 người con, hai trai, hai gái, trong đó chỉ có con trai út theo ngành công an, nhưng cũng không làm trong lĩnh vực trại giam như bố. Dù tất cả các con đều ở Hà Nội, nhưng ông bảo ở tuổi của ông bây giờ, ông không thích sự ồn ào của phố xá, nên hai vợ chồng sống dưới quê Hà Nam, hàng ngày hít thở không khí trong lành, tự trồng rau sạch để ăn. Hỏi ông có còn vương vấn, tâm tư gì với cái nghiệp người ta vẫn gọi vui là “cai ngục” ấy không, ông bảo khi nghỉ là ông quyết định quên hết, để cuộc sống thanh thản. “Nhưng nếu được chọn lại, tôi sẽ không chọn công việc này nữa đâu, bởi nó quá vất vả và nhiều áp lực!”, ông cười và chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Southampton vs M.U, 21h00 ngày 23/9: "Thánh địa" thành sân nhà của "Quỷ đỏ"

Southampton vs M.U, 21h00 ngày 23/9: "Thánh địa" thành sân nhà của "Quỷ đỏ"

M.U hành quân tới St Mary đêm nay với lực lượng gần như mạnh nhất. Ngoại trừ Pogba vẫn đang trong quá trình hồi phục, chỉ có Rashford gặp phải chấn thương nhẹ ở trận đấu với Burton hồi giữa tuần. Trong khi đó Lukaku, Fellaini, Mkhitaryan, Valencia, De Gea, Eric Bailly và Nemanja Matic sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu đó.

Thiếu vắng Pogba sẽ không làm giảm sức mạnh của hàng công Quỷ đỏ bởi Fellaini có thể sẽ xuất phát ngay từ đầu. Phương án này càng mang lại sự tự tin cho M.U bởi tiền vệ tóc xù này được coi là “thần tài” của đội bóng. Ba chiến thắng liên tiếp (ghi 11 bàn, thủng lưới 1 lần) sau trận hòa Stoke là lời khẳng định đanh thép việc mất điểm ở Britania đơn thuần chỉ là một tai nạn mà thôi.

Southampton không ít lần gây khó chịu cho M.U trong những lần gặp nhau vừa qua. 8 lần gặp nhau gần nhất, The Saints đã có 4 trận giành điểm trước M.U. Xem chi tiết tại đây

10.1

Một vụ thử hạt nhân - Ảnh tư liệu minh họa

Phóng xạ bom H Triều Tiên có thể ảnh hưởng đến những nước nào?

Hậu quả phóng xạ do thử nghiệm bom hydro trên Thái Bình Dương có khả năng sẽ ảnh hưởng đến Nhật Bản cũng như bất kỳ lục địa nào. Đó nhận định của ông Alexei Kokorin, lãnh đạo Chương trình khí hậu của Quỹ Động vật Hoang dã thế giới (WWF) Nga nói với báo Sputnik.

Theo ông ông Kokorin, mưa phóng xạ có thể diễn ra trên tất cả các châu lục nhưng đặc biệt là ở Nhật Bản và vùng biển Nhật Bản vì khối không khí chính đi từ Tây sang Đông. Ông Kokorin cho rằng, bức xạ sẽ xuất hiện ở những nơi bất ngờ nhất, phụ thuộc nhiều vào hướng gió và dòng chảy.

"Nó sẽ bay vòng quanh thế giới, toàn bộ Bắc bán cầu và sau đó thâm nhập Nam bán cầu. Chúng ta có thể nhớ đến trường hợp Chernobyl mặc dù khi đó không xảy ra vụ nổ hạt nhân. Bụi phóng xạ tuy không nhiều nhưng ghi được ở hầu hết các nơi trên thế giới," - chuyên gia Kokorin cảnh báo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

NSND Hồng Vân nóng giận khi liên tục bị Trấn Thành, Việt Hương giễu nhại cân nặng của mình trên truyền hình

Hồng Vân nổi nóng khi liên tục bị đàn em giễu cợt cân nặng

Chứng kiến sự khổ luyện của các thí sinh trong chương trình "Bước nhảy ngàn cân", NSND Hồng Vân thú nhận mình đã đánh mất toàn bộ sĩ diện để nhăn nhó, hồi hộp theo dõi những đau đớn của các thí sinh. Nữ nghệ sĩ hứa sẽ giảm 1,5 kg khi chương trình kết thúc. Kể từ khi ngồi ghế nóng đến nay, NSND Hồng Vân khoe đã xuống được... nửa kg.

Tại “Bước nhảy ngàn cân”, cân nặng của NSND Hồng Vân luôn là đề tài nóng để các nghệ sĩ cùng bình luận. MC Trấn Thành từng nhận xét: “Đứng kế nam vương như Tiến Đạt mới có động lực tập chứ đứng kế chị Vân thì... vẫn tập thôi ạ”. Lời giễu cợt của Trấn Thành khiến Hồng vân nổi giận và ném quạt ngay trước mặt khán giả. Thế nhưng, Trấn Thành vẫn không chừa và ví Hồng Vân là mực khi nữ giám khảo ngỏ ý muốn học múa đương đại thay vì nhảy hip hop.

Không chỉ Trấn Thành, Việt Hương cũng khiến Hồng Vân nổi giận khi tiết lộ số cân nặng và chen ngang lời mình. Khi nghe NSND Hồng Vân tự nhận mình có số cân ngang ngửa bà mẹ 1 con Thanh Huyền (76 kg), Việt Hương đã vạch trần số ký thật là hơn 100 kg. Không những thế, Việt Hương còn hứa khi bà mẹ 1 con Thanh Huyền có số đo 3 vòng giống mình 85-65-90, cô sẽ tặng áo đầm đến tận nhà thí sinh. Trấn Thành cũng khuyên NSND Hồng Vân “tỉnh lại đi chị Vân” khi nghe chị nhận định về số cân của mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.