Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/1/2018

24/01/2018, 10:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/1/2018: Tổng kinh phí để tặng quà cho đối tượng người có công dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là hơn 386 tỷ đồng. (Ảnh minh hoạ)

Dành hơn 386 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa ký ban hành Quyết định về việc tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo đó, quà tặng được chia theo hai mức: 400.000 đồng và 200.000 đồng.

Cụ thể, mức 400.000 đồng tặng cho các đối tượng: Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ kháng chiến đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng…

Mức quà 200.000 đồng được đề xuất tặng thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng… Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên ngồi sau thiệt mạng

CĐV đi cổ vũ U23 Việt Nam tử vong do container cán

Khoảng 18h ngày 24/1, trên đường Lê Lai, thuộc địa phận phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe container với xe máy khiến một nam thanh niên tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy SH mang BKS: 15B-805.68 do một người đàn ông điều khiển, phía sau chở theo một nam thanh niên, đang di chuyển trên đường Lê Lai đến đoạn thuộc phường Máy Chai thì bất ngờ va chạm với xe container BKS: 15C-028.09 kéo theo rơmóc mang BKS: 15R-051.44, chạy theo chiều ngược lại.

Hậu quả, vụ va chạm khiến nam thanh niên ngồi sau xe SH bị cuốn vào gầm, bánh sau xe container cán qua người bị thương rất nặng. Ngay sau đó nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền. Nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó tại bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bị can Danh Quới tại tòa - Ảnh CAND

Cụ già câm điếc 70 tuổi hiếp dâm bé gái 11 tuổi

Hôm qua 23/1, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 2 năm tù đối với bị can Danh Quới, 70 tuổi, trú tại ấp Vĩnh Hùng, xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Cáo trạng cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 28/7/2017, Danh Quới đi uống rượu về ngang nhà người cháu ruột ở cùng ấp thì thấy bé gái 11 tuổi kêu Quới bằng ông cậu đang nằm trên võng nên nảy sinh ý định hiếp dâm.

Nghĩ là làm, Quới vào nhà kéo bé gái ra sau bụi chuối thực hiện hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, khi vừa thực hiện hành vi xong thì bị gia đình cháu ruột phát hiện và báo công an. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

HLV Park Hang-seo và hành trình kỳ lạ với U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam: Từ "cờ bí" thành "chiếu tướng"

Trong chiến công vào chung kết giải U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo xứng đáng nhận được mọi lời ca tụng.

Chỉ sau 2 tháng dẫn dắt, ông đã biến đội bóng áo đỏ từ chỗ bệ rạc trở thành một tập thể gắn kết, kiên cường và cực kỳ khó bị đánh bại. Nhưng ít ai biết rằng trước khi bước vào giải đấu trên đất Trung Quốc, năng lực của nhà cầm quân xứ kim chi liên tục bị đặt dấu hỏi.

Còn nhớ, thời điểm HLV Hữu Thắng từ chức vì thất bại tại SEA Games 29, bóng đá Việt Nam trở nên rối loạn với nhiều diễn biến bất lợi. Niềm tin của người hâm mộ sụt giảm, nhiều thế lực đấu đá nhau không từ thủ đoạn trước kỳ Đại hội VIII của VFF. Quan trọng hơn, đội ngũ lãnh đạo VFF liên tục bị dư luận lên án sau nhiều thất bại của các đội tuyển. Xem chi tiết tại đây

8.1

Ông Chuck Schumer, lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ

Đảng Dân chủ sẽ cắt tài trợ tường biên giới của ông Trump

Theo Reuters, ngày 23/1, các nhà lập pháp bên đảng Dân chủ rút lại đề nghị tài trợ cho bức tường biên giới được đề xướng bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump vì những cuộc đàm phán khó khăn về tương lai của những người nhập cư bất hợp pháp từ khi còn nhỏ đã được tiếp tục tại Thượng viện.

Một ngày sau khi chính phủ Mỹ mở cửa trở lại, lãnh đạo phe Dân chủ ở Thượng viện, Chuck Schumer, tuyên bố rút khỏi đề nghị này vì, theo lời ông, Tổng thống Trump không theo đúng những gì nêu lên trong thỏa thuận với ông hồi thứ Sáu tuần trước.

Ông Schumer thông báo với phóng viên rằng: “Cho nên, chúng tôi sẽ phải bắt đầu trên một nền tảng mới và đề nghị về bức tượng bị loại ra khỏi bàn thương lượng”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh trong phòng thu album “Chat với Mozart II”

Mỹ Linh làm lại Chat với Mozart II có còn quyến rũ?

Nếu có gọi Chat với Mozart II là một canh bạc của Mỹ Linh và đồng nghiệp có lẽ cũng không sai. Quá nhiều trắc trở và dấu hỏi đặt lên sản phẩm này.

Sự chuyển mình của diva Mỹ Linh sau 13 năm ra mắt phiên bản album Chat với Mozart, người ta như nhận thấy Chat với Mozart II như người đẹp ngủ trong rừng tỉnh dậy sau giấc mộng lâu năm, chẳng biết có còn quyến rũ công chúng nữa hay không?

Giai đoạn giữa những năm 2000 chứng kiến một nhóm nghệ sĩ nữ (mà sau này được cân đo vào danh chức Diva nhạc Việt) loay hoay tìm cách chuyển mình. Thanh Lam thử nghiệm nhạc Trịnh kiểu mới với album Ru mãi ngàn năm (2005). Hồng Nhung đem Thiền đạo và thơ Haiku vào Khu vườn yên tĩnh (2004). Hà Trần lặng lẽ sang Mỹ, tìm tòi phối lại các ca khúc cũ với phong cách âm nhạc xứ cờ hoa trong Hà Trần 98-03. Thu Minh bỏ hẳn cái gốc nhạc nhẹ để dấn thân vào nhạc dance với album Thiên đàng (2005). Đây là thời điểm mà có lẽ ai chậm chân thay đổi thì vĩnh viễn bị quên lãng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.