Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/1/2018

26/01/2018, 09:50
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/1/2018: Các lực lượng cảnh sát sẽ được tăng cường để đảm bảo tình hình giao thông, an ninh trật tự trong ngày đội tuyển U23 Việt Nam đá chung kết

"Không để xảy ra đua xe ngày U23 Việt Nam đá chung kết"

Lãnh đạo Bộ Công an vừa có Điện gửi Thủ trưởng các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá U23 Châu Á.

Theo Bộ Công an, trong thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch, tăng cường lực lượng, phương tiện bảo đảm ANTT, đặc biệt là trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá U23 Châu Á - AFC 2018 tại Trung Quốc, vì vậy tình hình ANTT cơ bản ổn định, không xảy ra vấn đề phức tạp đột xuất, bất ngờ.

Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra các trận bóng đá có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, đông đảo người dân đã kéo ra đường để thể hiện tình cảm và cổ vũ cho đội tuyển, dẫn đến lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến gây ùn tắc giao thông ở một số tuyến đường, khu công cộng, khu trung tâm ở một số địa phương, nhất là các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ…Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn

Xe tải gây tai nạn liên hoàn trên QL1A, 2 người nguy kịch

Vụ TNGT liên hoàn xảy ra vào khoảng 15h20 ngày 25/1, trên QL1A, đoạn qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khiến 2 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS: 37S - 6949 (chưa rõ danh tính lái xe) đang lưu thông theo hướng Vinh - Hà Nội. Khi đến ngã tư Cầu Giát, chiếc xe tải bất ngờ mất lái đâm vào đuôi chiếc xe tải chở bia mang BKS: 37N - 6603, khiến chiếc xe này đâm vào đuôi chiếc xe khách mang BKS: 37B - 015.44 đang dừng đèn đỏ phía trước, rồi cuốn 2 chiếc xe máy vào gầm.

Hậu quả, 2 người ngồi trên xe máy bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, cả 3 chiếc xe ô tô đều bị hư hỏng phần đầu, 2 chiếc xe máy nát bét. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bị cáo Hưng tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Vietnamnet

Hiếp dâm bé gái câm điếc đến có thai còn òa khóc tại tòa

Hôm qua 25/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khánh Hưng (51 tuổi, trú tại phường 13, quận Phú Nhuận, TP.HCM) về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Cáo trạng cho hay, Hưng ở cạnh nhà biết bé M. (SN 2002 - bị tâm thần và câm điếc bẩm sinh) nên Hưng đã nảy sinh ý định đồi bại. Trong khoảng tháng 2 đến tháng 6/2015, Hưng đã giao cấu với cháu M. hai lần, mỗi lần đều cho cháu 100 nghìn đồng và đe dọa không cho ai biết.

Đến tháng 8/2015, gia đình cháu bé phát hiện cháu có nhiều biểu hiện bất thường nên đưa cháu đi khám thì bàng hoàng bác sĩ kết luận cháu có thai. Gia đình gặng hỏi mãi cháu mới khai bị Hưng hãm hiếp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Trọng tài Ma Ning

“Khóc thét” vì trọng tài bắt trận chung kết U23 Việt Nam với Uzbekistan

Trọng tài Ma Ning (người Trung Quốc) đã được AFC chỉ định bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan. Đây là tin không mấy vui với người hâm mộ bởi ông vua áo đen này thường mang lại kết quả xấu hoặc gây ức chế với các cầu thủ Việt Nam.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, Ma Ning và các cộng sự đã điều khiển trận đấu có phần thiên vị cho chủ nhà Malaysia dù đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura vẫn giành thắng lợi 2-1.

Bàn thua của đội tuyển Việt Nam ở trận này đến từ quyết định cho Malaysia hưởng quả phạt đền của ông Ma Ning vì cho rằng Huy Hùng đã chạm tay trong vòng cấm. Pha quay chậm sau đó cho thấy Huy Hùng đã khép tay vào sườn và dù bóng chạm tay cũng không hề do anh cố ý. Xem chi tiết tại đây

8

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp đối đầu Mỹ ở Syria

Căng thẳng quân sự vẫn tiếp tục gia tăng ở khu vực tỉnh Afrin thuộc Tây Bắc Syria, giáp với biên giới phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ khi chính quyền Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ mở rộng hoạt động quân sự tại Syria tới thị trấn Manbij. Động thái này có khả năng đưa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc đối đầu với Mỹ - một đồng minh trong khối NATO.

Theo Reuters, ngày 24/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với ông Erdogan và kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ cắt giảm hoạt động quân sự ở miền Bắc Syria; đồng thời, cảnh báo Ankara không nên đặt quân đội Mỹ và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào nguy cơ đối đầu quân sự.

Ông Trump đang cố gắng kiềm chế xung đột tại Syria trong bối cảnh chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ cả trên không và trên bộ nhằm vào khu vực Afrin do lực lượng dân quân người Kurd tại Syria (YPG) kiểm soát đã bước sang ngày thứ 6 (tính đến ngày 25/1). Cuộc tấn công này đã mở ra một mặt trận mới trong cuộc nội chiến kéo dài 7 năm ở Syria, làm phức tạp những nỗ lực của Mỹ ở quốc gia Hồi giáo từng bị thảm họa IS tàn phá. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific tái hiện không gian Tết cổ truyền tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific tái hiện Tết cổ truyền trên phố đi bộ

Tin từ TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines), hãng đang phối hợp với Jetstar Pacific lần đầu tiên giới thiệu tới người dân Thủ đô Không gian Văn hoá “Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân”.

Sự kiện văn hoá này dự kiến diễn ra vào Thứ 7, Chủ Nhật ngày 27 – 28/01/2018 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội trước thềm Tết cổ truyền Mậu Tuất. Không gian Văn hóa là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác giữa Vietnam Airlines và UBND thành phố Hà Nội và sẽ trở thành hoạt động thường niên được tổ chức 2 tháng/lần.

Thấu hiểu giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam, sự kiện Không gian Văn hoá “Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân” sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ về hương vị Tết xưa, tái hiện lại không khí lễ hội truyền thống thông qua các hoạt động văn hóa kết hợp với không gian trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hoá Việt trong nhịp sống hiện đại của người dân Hà Thành. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.