Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2017

30/10/2017, 09:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2017: Báo cáo của Đoàn Giám sát của Quốc hội chỉ ra thực tế tỷ lệ chức danh lãnh đạo còn lớn - Ảnh minh họa

2 năm nỗ lực tinh giản biên chế, kết quả chưa đạt 1%

Đó là con số được nêu ra trong Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về Kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2016.

Theo Đoàn giám sát, trong giai đoạn 2011 – 2016, Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực và quyết tâm thực hiện những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Cùng với đó, cơ cấu tổ chức của Chính phủ được giữ ổn định, không tăng thêm đầu mối, tổ chức Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực phát huy hiệu quả hoạt động, năng lực quản lý nhà nước được nâng lên, đã từng bước khắc phục được nhiều việc chồng chéo hoặc bỏ trống về chức năng, nhiệm vụ, phạm vi, đối tượng quản lý giữa các Bộ, ngành. Tuy nhiên, tổ chức bộ máy của Chính phủ vẫn chậm được điều chỉnh theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả; còn tồn tại nhiều tổ chức phối hợp liên ngành, nguyên tắc một việc chỉ giao một cơ quan chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính chưa được phát huy mạnh mẽ nên vẫn phải hội họp nhiều, thủ tục hành chính còn rườm rà, quy trình xử lý công việc còn chậm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến người phụ nữ bị xe tải cán tử vong tại chỗ - Ảnh: Báo Hà Nam

Xe tải cán ngang người, kéo rê một phụ nữ tử vong tại chỗ

Công an Tp. Phủ Lý xác nhận, vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra lúc 9h45 ngày 29/10, trên đường Đinh Tiên Hoàng, Tp. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam khiến một người phụ nữ bị xe tải cán ngang người, kéo rê và tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, anh Nguyễn Khắc Tài (SN 1984, ở, xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) điều khiển xe máy mang BKS: 90B2- 093.10 chở mẹ đẻ là bà Lê Thị Ngọt (62 tuổi, ở Thọ Xuân, Thanh Hóa) cùng một cháu nhỏ đang đi trên đường Đinh Tiên Hoàng thì bị một xe tải BKS: 35H-1823 chạy cùng chiều từ phía sau tông vào khiến cả ba người văng ra đường.

Hậu quả, bà Lê Thị Ngọt bị chiếc xe tải cán ngang qua người, kéo rê khoảng 5 mét gây tử vong tại chỗ. Anh Lê Khắc Tài cùng cháu nhỏ bị thương nặng. Xem chi tiết tại đây

6.1

Đối tượng Phạm Văn Bảo cùng tang vật là 1 bánh heroin tại cơ quan công an

Sau vợ chồng em trai, anh ruột bị bắt vì buôn ma túy

Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương cho biết vừa bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy trái phép từ Hưng Yên về Hải Dương tiêu thụ.

Theo đó, sau thời gian bố trí trinh sát theo dõi, thu thập thông tin để phục vụ công tác điều tra, công an huyện Bình Giang đã xác định một đầu mối chuyên cung cấp ma túy tại địa bàn huyện do Phạm Văn Bảo (SN 1952, trú tại khu Hạ, xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang), là người đứng đầu.

Khoảng 17h30 ngày 24/10, tại khu vực cầu Cống Tranh, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, các trinh sát thuộc công an huyện đã bắt giữ Phạm Văn Bảo đang trên đường vận chuyển 1 bánh heroin từ Hưng Yên về Hải Dương tiêu thụ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Messi, Neymar lo sốt vó, run rẩy dự World Cup 2018

Messi, Neymar lo sốt vó, run rẩy dự World Cup 2018

IS vừa tung ra thông điệp đe dọa World Cup mới nhất. Tấm poster chứa những hình ảnh man rợ: Messi bị chặt đầu nằm trên đất còn Neymar đang gào khóc van xin. Thông điệp IS đưa ra bên cạnh bức hình này là: "Bạn sẽ không được đảm bảo an toàn cho đến khi chúng tôi được xây dựng một quốc gia hồi giáo".

Đây là sản phẩm truyền bá bởi trang tin tức YJC (Iran), được cho là thiết kế bởi Wafa Media Foundation, tổ chức truyền thông hoạt động của các nhóm khủng bố.

Trước đó, IS đã đăng tải hai bức hình khác với Messi và HLV ĐT Pháp Deschamp làm nhân vật chính. Hồi đầu tuần, SITE - tổ chức chuyên theo dõi hành động truyền thông của khủng bố trên toàn thế giới đã công bố bức ảnh Messi đứng sau song sắt với đôi mắt rỉ máu có thông điệp: “Các bạn đang chống lại quốc gia không có từ thất bại trong từ điển". Xem chi tiết tại đây

8

Người dân Catalonia phản ứng khi Nghị viện thông qua nghị quyết tuyên bố độc lập

Catalonia thế nào sau tuyên bố ly khai?

Tương lai Catalonia đang chìm đắm trong màn sương mông lung bất định sau ba ngày kể từ khi Nghị viện Catalonia nhất trí độc lập, ly khai khỏi Tây Ban Nha. Số phận của Catalonia chưa rõ sẽ đi về đâu, nhưng có thể chỉ ra một số yếu tố ảnh hưởng tới tương lai của khu vực này.

Nghị viện Catalonia âm thầm bỏ phiếu và thông qua nghị quyết cho Chính phủ Catalonia hoàn toàn ly khai khỏi Chính phủ Tây Ban Nha vào cuối tuần qua. Vì hành động này, Chính phủ Madrid đã tuyên bố giải tán cơ quan Nghị viện Catalonia, rút lại quyền tự trị, nhanh chóng cách chức Thủ hiến Carles Puigdemont và Cảnh sát trưởng khu vực từng được quyền tự trị, tổ chức bầu cử sớm tại vùng này vào ngày 21/12 tới. Điều này đồng nghĩa Catalonia đã bước qua ranh giới không thể quay trở lại, dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầy rủi ro về chính trị, kinh tế và xã hội.

Trang Bloomberg dẫn nhận định của bà Elisa de la Nuez, luật sư về Luật Công tại Madrid cho biết: “Điều quan trọng nhất lúc này (quyết định việc chuyển tiếp chính trị diễn ra êm thấm hay rối loạn) đó là: Liệu các quan chức công vụ sẽ phản ứng như thế nào? Họ sẽ khăng khăng phản đối hay nghe theo chỉ đạo của ban lãnh đạo mới?”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Một cảnh trong vở diễn “Ni sư Hương Tràng”

Sân khấu cải lương giải nỗi oan Công chúa Huyền Trân

Cuộc đời của Công chúa Huyền Trân và mối tình Chiêm - Việt giữa bà và Chế Mân được tái hiện đầy thương cảm trong vở diễn Ni sư Hương Tràng của Nhà hát Cải lương Việt Nam.

Buổi ra mắt vở diễn Ni sư Hương Tràng (vở diễn đặt hàng của Bộ VH,TT&DL và sắp tới sẽ thử nghiệm bán vé) tại Hà Nội đông đặc khán giả.

Cả hai tầng của rạp Đại Nam không còn chỗ trống. Nhiều khán giả phải ngồi xuống cả bậc cầu thang, đứng chen chúc để có thể theo dõi được trọn vẹn vở diễn cải lương về cuộc đời của Công chúa Huyền Trân - con gái Vua Trần Nhân Tông. Gần 150 phút của vở diễn đã tái hiện phận đời sóng gió của người con gái tài sắc này. Sinh ra là một công chúa cành vàng lá ngọc, vì mối bang giao Đại Việt và Chiêm Quốc, Huyền Trân chấp nhận được gả cho Chế Mân. Nhưng đến cuối đời, bà xuất gia thành một Ni sư và thậm chí còn không dám nhận con trai. Cuộc đời và công hạnh của Công chúa Huyền Trân là một tấm gương sáng về sự cống hiến, hy sinh vì nghĩ lớn, vì nước vì dân. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.