Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/10/2017

04/10/2017, 09:26

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/10/2017: Đi dẹp vỉa hè, Trưởng công an xã đá thau, thúng bay tung tóe (Ảnh cắt từ clip)

Trưởng công an xã đá thau cá của dân bị nhắc nhở

Tối ngày 3/10, ông Võ Vinh - chủ tịch UBND xã Quảng Điền xác nhận, sáng cùng ngày tại khu vực chợ Quảng Điền (xã Quảng Điền, huyện Krông Ana) có xảy ra vụ việc cán bộ xã đi dọn dẹp lòng lè đường có những “hành động phản cảm”. Người có “hành động phản cảm” là ông Lê Tấn Thịnh – Trưởng công an xã Quảng Điền, sau khi nắm thông tin, lãnh đạo xã đã mời ông Thịnh lên nhắc nhở.

Tối cùng ngày, ông Phạm Ngọc Hùng – Chánh Văn phòng UBND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cũng xác nhận, chiều nay, UBND xã đã gọi trưởng công an xã lên làm việc, nhắc nhở về hành động phản cảm trong lúc dọn dẹp lề đường. Đây chỉ là hành động bức xúc của riêng cá nhân trưởng công an xã vì hành vi lấn chiếm lề đường làm nơi buôn bán liên tục diễn ra gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường.

Chính quyền đã nhiều lần xử lý nhưng người dân vẫn tái phạm và còn có lời lẽ thách thức. Sáng nay, khi nhóm công an xã Quảng Điền đi lập lại trật tự thì bà con không chịu chấp hành, chống đối khiến trưởng công an xã bức xúc nên có hành động như vậy. Tuy nhiên, hành động của trưởng công an là phản cảm, chưa đúng chuẩn mực, ông Hùng khẳng định. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1

Xe tải tông xe công nông, 8 học sinh đi múa lân thoát chết - Ảnh: Ngọc Hùng

Xe tải tông xe công nông, 8 học sinh đi múa lân thoát chết

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 3/10, tại Km 121, Quốc lộ 26 (đoạn qua TDP 14, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) giữa xe tải và xe công nông khiến 1 em học sinh bị thương, 7 em còn lại cùng tài xế may mắn thoát chết.

Theo một số người dân chứng kiến, thời điểm trên xe công nông BKS: 47K- 5139 do anh Y Liêm Niê (SN 1970, ngụ xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) điều khiển chở theo 8 học sinh cùng dụng cụ đi múa lân, đi theo hướng huyện Ea Kar - TP Buôn Ma Thuột. Khi xe chạy qua địa điểm trên, tài xế công nông cho xe rẽ trái sang đường, bất ngờ bị xe tải mang BKS: 79C-080.35 do tài xế Phan Danh Điểm (SN 1985, ngụ tỉnh Khánh Hòa) điều khiển lưu thông theo chiều ngược lại tông mạnh.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến đầu xe công nông bị tông lật úp xuống mương thoát nước bên đường, phần rơmoóc bị lật nghiêng trên mặt đường. 8 em học sinh ngồi trên xe công nông đã kịp nhảy ra nên thoát nạn, 1 em trong số đó lúc nhảy xuống đã bị gãy sống mũi; riêng tài xế bị thương nhẹ ở chân. Nạn nhân bị thương được người dân chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

7.1

Băng nhóm chuyên gây mê bạn tình đồng tính, cướp tài sản - Ảnh: Zing.vn

Băng nhóm chuyên gây mê bạn tình đồng tính, cướp tài sản

Ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phước Tuy (33 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) và Nguyễn Ngọc Sơn (tự Trinh, 24 tuổi, ngụ xã tam Hiệp, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Đây là hai đối tượng chuyên lên mạng “săn” bạn tình đồng tính rồi dụ vào quán cà phê, khách sạn để đánh thuốc mê cướp tài sản.

Trước đó ngày 28/9, anh Danh (23 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) đến cảnh sát trình báo bị bạn tình đồng tính quen trên mạng xã hội lừa và nhà nghỉ rồi gây mê cướp đi chiếc iPhone 7 Plus và 5,5 triệu đồng. Qua lời khai, hình ảnh do nạn nhân cung cấp, ngày hôm sau cảnh sát đã bắt khẩn cấp Nguyễn Phước Tuy. Nghi phạm thừa nhận đã đăng hình ảnh qua chỉnh sửa lên mạng xã hội và kết bạn với nhiều người đồng tính. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung “vừa đấm, vừa xoa” trước trận tái đấu Campuchia

ĐT Việt Nam đang tập luyện chuẩn bị cho trận tái đấu Campuchia vào ngày 10/10 tới. Chia sẻ với báo chí, HLV Mai Đức Chung cho biết tất cả các cầu thủ đã vượt qua được nỗi đau thất bại ở SEA Games. “Tôi rất an tâm và tin tưởng các cầu thủ. Khác với trận lượt đi, lần này chúng ta có lợi thế sân nhà, khán giả cổ vũ nhiệt tình, sân cỏ tự nhiên. Các cầu thủ hiện có phong độ rất tốt vì V-League vừa diễn ra”.

Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất thận trọng và tiếp tục dành những lời khen ngợi cho đối thủ. “Campuchia rất tiến bộ và rất khó đá. Họ không còn như xưa, không phải dễ bắt nạt như hồi chúng ta ăn họ 8-0, 9-0 hay thậm chí 12-0. Bây giờ họ khác rồi, chúng ta nên nhìn họ bằng con mắt tôn trọng. Chúng ta phải quyết tâm trong trận đấu này và không thể coi thường đối thủ”, ông Chung nói.

Ông Mai Đức Chung cũng rất vui mừng khi tiền đạo Nguyễn Anh Đức vui vẻ trở lại đội tuyển quốc gia khi được ông mời. Hiện Anh Đức là chân sút nội tốt nhất V-League mùa này. Sự có mặt của anh sẽ gia tăng sức mạnh cho hàng công đội tuyển. Xem chi tiết tại đây

9

Hiện trường vụ xả súng tại lễ hội nhạc đồng quê Route 91 Harvest  tại Las Vegas

Sau thảm kịch, ông Trump có thay đổi quan điểm về sở hữu súng?

Sau thảm kịch xả súng tại một lễ hội âm nhạc đồng quê khiến ít nhất 59 người chết, khoảng 500 người khác bị thương, dư luận nước Mỹ lại đối mặt vấn đề cố hữu: Có nên cấm sở hữu/sử dụng súng hay không? Nếu không thì quản lý như thế nào? Lúc này, mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía ông chủ Nhà Trắng, chờ đợi sách lược của ông Donald Trump với hy vọng sẽ ngăn chặn được các thảm kịch tương tự.

Trưa 2/10, theo giờ VN, khi người tham gia lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest tại Las Vegas, bang Nevada đang chìm trong âm nhạc của ca sĩ nhạc đồng quê Jason Aldean thì hàng loạt tiếng súng vang lên rền rã như tiếng pháo hoa. Phải mất đến 30 giây, cho đến khi tiếng nhạc trên sân khấu dừng hẳn thì khán giả mới bắt đầu nhận ra đây không phải hiệu ứng sân khấu mà là âm thanh của hàng trăm viên đạn thật đang xả xuống từ tầng 32 khách sạn và sòng bạc Mandalay Bay. Nghi phạm xả súng Stephen Paddock đã giết chết ít nhất 59 người và khiến 500 người khác bị thương.

Theo điều tra sơ bộ, sáng 3/10, theo giờ VN, cơ quan Cảnh sát bang Nevada đã phát hiện tổng cộng 23 khẩu súng tại căn phòng mà Paddock thuê tại khách sạn Mandalay Bay và 19 khẩu súng tại nhà của nghi phạm ở Mesquite. Trong đó, tại khách sạn, giới chức phát hiện nhiều súng trường liên thanh hỏa lực mạnh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Bìa cuốn sách “Họa sĩ khóa kháng chiến (1950-1954)”

Sách Họa sĩ khóa kháng chiến bị tố bôi nhọ nhân vật nổi tiếng

Cuốn sách Họa sĩ khóa kháng chiến đã gặp rắc rối trong phần đề cập tới cố họa sĩ Nguyễn Trọng Kiệm. Gia đình họa sĩ cho rằng cuốn sách bôi nhọ người đã khuất.

Trong quá khứ, thế hệ họa sĩ đầu tiên xuất thân từ trường Cao đẳng Mỹ thuật Việt Nam (tiền thân của Đại học Mỹ thuật Việt Nam ngày nay) vẫn được gọi nôm na là Khóa nghệ sĩ kháng chiến. Dưới sự đào tạo của bậc thày Tô Ngọc Vân, 22 sinh viên sau này phần lớn đều trở thành những tên tuổi định hình cả một giai đoạn của Mỹ thuật Việt Nam như: Lưu Công Nhân, Trọng Kiệm, Trần Lưu Hậu, Lê Lam… Theo đó, đã có một công trình sưu tầm đầy tham vọng mang tên Họa sĩ khóa kháng chiến (1950-1954) của tác giả Đào Mai Trang ra đời. Nhưng cuốn sách chưa kịp phác họa bức tranh lịch sử mỹ thuật tươi đẹp thì đã xuất hiện vệt ố loang lổ.

Cụ thể, nếu chỉ đọc những nội dung viết trong các trang từ 127-133, thì cố họa sĩ Nguyễn Trọng Kiệm chắc chắn hiện lên trong mắt bạn đọc chỉ là một anh họa sĩ quê bần hàn ít học. Sách đưa ra những lời bình như: “Về Hà Nội, phần do xuất thân, phần do những hạn chế nhất định trong vốn kiến thức chung, ông Kiệm không có tham gia gì nhiều vào các tranh luận hay phong trào này kia”; “chú Kiệm đã không có điều kiện được học bài bản từ thuở nhỏ” hay “không chắc ông Kiệm có thể đọc một vài cuốn sách nào đó về nghệ thuật”. Thậm chí, cuốn sách còn đi xa hơn khi vẽ nên một Nguyễn Trọng Kiệm nghiện rượu đến tan nát cả sự nghiệp nghệ thuật, không được cất nhắc trong cơ quan “do việc uống rượu gây nhiều cản trở”… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.