Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/2/2018

04/02/2018, 10:28

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

1.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/2/2018: Không khí lạnh dồn sâu nên trời miền Bắc rét buốt về đêm và sáng sớm, các khu vực núi cao rét sâu từ -1 đến 0 độ.

Đón khí lạnh tăng cường, miền Bắc nhiều nơi dưới 0 độ

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Chiều và tối nay (4/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại; vùng núi cao có băng giá và sương muối; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao dưới 3 độ. Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 07/02/2018. Cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại, băng giá ở vùng núi, vùng núi cao: cấp 1-2.

Do nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, khu vực từ Thác Bạc trở lên đèo Ô Quý Hồ đã xuất hiện băng giá dày đặc. Đến đêm qua, nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm khoảng 1 độ, TP.Hà Nội từ 8-11 độ C, TP Sơn La 7 độ, TP Lạng Sơn 5 độ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

 Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người thương vong - Ảnh: H. Phong

Xe container lật nghiêng đè chết 2 phụ nữ đi bộ

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h00 tối 3/2, tại Km 59, Quốc lộ 9, đoạn qua thôn Làng Cát, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container BKS: 34C-103.69 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 34R-041.76 lưu thông theo hướng Lao Bảo - Đông Hà, khi đến địa điểm trên thì bất ngờ bị lật nghiêng, toàn bộ lan can bên trái đường lưu thông bị cuốn, văng ra khỏi vị trí ban đầu. Thời điểm xảy ra tai nạn, có 2 phụ nữ trú ở thôn Làng Cát đang đi bộ, bị xe lật úp đè lên người. Tài xế điều khiển xe container (chưa rõ danh tính) bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Danh tính hai người phụ nữ thiệt mạng là Hồ Thị Hoa và Hồ Thị Phai, trú tại thôn Làng Cát, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Xem chi tiết tại đây

12.1

Người dân địa phương nghe ngóng thông tin vụ bắt bạc, 1 người tử vong

Nghi án công an bắt bạc, 1 người dính đạn tử vong

Chiều 3/2, trao đổi qua điện thoại, đại diện Công an tỉnh Hải Dương, cho biết: Cơ quan CSĐT và VKSND đang điều tra, làm rõ vụ nổ súng bắt bạc tại thôn Huyền Bủa, xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Vụ việc khiến 1 thanh niên tham gia đánh bạc tử vong.

Trước đó, khoảng 13h ngày 2/2, tại xóm Huyền Bủa, xã Gia Hòa, Công an huyện Gia Lộc đã tổ chức vây bắt một nhóm thanh niên địa phương đánh bạc ăn tiền tại nhà ông Phạm Văn Tuấn.

Trong quá trình vây bắt, các con bạc bỏ chạy nên lực lượng công an truy đuổi, và xảy ra vụ nổ súng. Sau 2 tiếng nổ chát chúa vang lên từ phía nhà ông Tuấn, người dân địa phương phát hiện 1 người có mặt trong đám bạc là anh Tăng Đức L. (SN 1996, trú tại xóm Huyền Bủa, xã Gia Hòa) gục dưới mương nước, phía trước ngôi nhà. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



13.1

U23 Việt Nam

Bao giờ U23 Việt Nam nhận được tiền thưởng?

Theo Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, hiện tại đã có khoảng 10 tỷ tiền thưởng các doanh nghiệp chuyển về tài khoản VFF. Số tiền còn lại hơn 16 tỷ nhiều khả năng cũng sớm được chuyển trong vài ngày tới sau khi Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng yêu cầu Bộ VH-TT&DL đốc thúc các doanh nghiệp sớm hoàn thành việc chuyển thưởng.

“Chúng tôi sẽ chia tiền thưởng thành nhiều đợt nhưng sẽ cố gắng hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Đợt đầu tiên diễn ra cuối tuần này”, ông Hoài Anh nói.

Bên cạnh đó, ông Hoài Anh một lần nữa khẳng định, toàn bộ tiền thưởng sẽ được chuyển cho đội tuyển để Ban huấn luyện tự lên phương án chia và VFF không can thiệp. Theo ước tính của một thành viên Ban huấn luyện, mỗi cầu thủ U23 Việt Nam sẽ nhận từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng tùy theo đóng góp. Xem chi tiết tại đây

14.1

Vũ khí hạt nhân

Nga thất vọng, Nhật tán dương học thuyết Hạt nhân mới của Mỹ

Theo Sputnik, nhận xét về bản đánh giá tình hình hạt nhân mà Mỹ (NPR) mới công bố ngày 2/2, Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra rằng những cáo buộc chống lại Moscow về hành vi hung hăng, can thiệp, vi phạm các thỏa thuận kiểm soát vũ khí, được viết trong tài liệu, không liên quan gì tới thực tế.

Phía Nga cho rằng đây là một nỗ lực không công bằng để đổ trách nhiệm cho sự đi xuống của tình hình hạt nhân quốc tế. Bộ Ngoại giao Nga gọi những tuyên bố liên quan đến lợi ích của Hoa Kỳ trong "các mối quan hệ ổn định" và cam kết mối hợp tác mang tính xây dựng, được đề cập trong chính sách này là “đạo đức giả”.

Tuy nhiên, Moscow kêu gọi Washington cùng tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề liên quan đến duy trì ổn định chiến lược, đồng thời, nhấn mạnh rằng tất cả các nước có phát triển vũ khí hạt nhân phải tham gia vào giải trừ vũ khí hạt nhân, đặc biệt là Anh và Pháp – hai đồng minh lớn của Mỹ ở châu Âu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



15.1

Đám cưới của Taeyang (Big Bang) và Min Hyo Rin có sự tham gia của đông đảo sao Hàn.

Dàn sao tấp nập tham gia đám cưới Taeyang - Min Hyo Rin

Chiều 3/2, đám cưới của thành viên Big Bang - Taeyang và Min Hyo Rin đã diễn ra tại khách sạn Paradise City (Seoul, Hàn Quốc). Đám cưới có sự tham gia của đông đảo các ngôi sao xứ Hàn như các thành viên Big Bang, nhóm 2NE1, diễn viên Cha Tae Hyun, Ra Min Ran, ca sĩ Se7en...

Trong đám cưới của Taeyang và Min Hyo Rin, nam diễn viên Ki Tae Young đmr nhận vai trò MC chủ trì buổi lễ. Nam ca sĩ Zion.T biểu diễn trng tiệc cưới và hai ca sĩ của YG là CL và Seung Ri biểu diễn sau bữa tiệc cưới.

YG Entertaiment cũng vừa đưa ra lời thông báo chính thức liên quan tới đám cưới. Công ty cảm ơn bạn bè và người thân đã đến chúc mừng cho cặp đôi. "Lễ cưới đã diễn ra rất tốt đẹp nhờ tình yêu và sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp, người thân của cặp đôi. Bữa tiệc cảm ơn sau đám cưới do thành viên Daesung của nhóm Big Bang đảm nhận tổ chức với những màn biểu diễn của CL và Seung Ri. Chúng tôi cảm ơn mọi người một lần nữa và hy vọng, mọi người sẽ sẽ tiếp tục ủng hộ hai người một cách nồng nhiệt cho con đường mới của họ". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.