Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/8/2017

05/08/2017, 11:19
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/8/2017: Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ trên nhiều sông, suối ở tỉnh Điện Biên dâng cao.

Điện Biên: Mưa lũ khiến 3 người chết và mất tích

Sáng 5/8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên cho biết, trên địa bàn hai huyện Tuần Giáo và Mường Ảng (tỉnh Điện Biên) vừa xảy ra hai vụ người dân bị nước lũ cuốn trôi khiến hai người chết, một người vẫn đang mất tích.

Vào khoảng 16h ngày 4/8, cháu Lò Thị Hoa (SN 2002, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) trên đường đi chăn bò về qua suối đã không may bị nước lũ cuốn trôi.

Tiếp đó, vào koảng 16h30 cùng ngày, tại huyện Tuần Giáo tiếp tục xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khác. Vào thời điểm trên, chị Giàng Thị Sua (SN 1992) và cháu Vàng Hải Dương (SN 2013, con trai chị Sua), cùng trú tại bản Thẩm Pao, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên trong lúc đang trên đường lên nương lấy củi về đi qua suối đã bị nước lũ cuốn đi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ TNGT khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

Nam sinh chết thảm dưới gầm xe tải khi vừa trúng tuyển ĐH

Khoảng 10h45 ngày 4/8, một vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy tại Đà Nẵng khiến 2 mẹ con tử vong.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Mai Quốc Đô (18 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) điều khiển xe máy BKS: 43F1 – 085.19 chở theo bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (SN 1975, mẹ anh Đô) lưu thông trên QL1 theo hướng Nam – Bắc. Khi đến dưới chân cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), xe máy bất ngờ va chạm với xe tải BKS 92C – 112.22 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông cùng chiều. Hậu quả, 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, lực lượng CSGT Công an quận Cẩm Lệ có mặt điều tiết giao thông. Theo người thân các nạn nhân, Đô vừa nhận giấy báo trúng tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Sáng nay, 2 mẹ con chở nhau đi bán áo quần kiếm tiền nhập học thì xảy ra vụ việc. Xem chi tiết tại đây

6.1

Nhiều vụ tự tử bằng lá ngón vẫn xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Ăn lá ngón tự tử vì để trâu đi lạc

Ngày 4/8, ông Đinh Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho biết, tại địa phương vừa xảy ra một vụ tự tử bằng lá ngón khiến một người đàn ông tử vong. Nạn nhân là anh L.V.T (SN 1973, trú tại xóm Phổn, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc).

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 3/8, anh T. dắt trâu cho ăn ngoài bìa rừng nhưng do bất cẩn nên con trâu đã đi lạc vào rẫy của người khác quấy phá. Sau khi cố gắng tìm trâu không có kết quả, sợ về nhà sẽ bị người nhà mắng, anh T. đã lấy lá ngón ăn để tự tử.

Khi anh T. về đến nhà trong tình trạng bất thường về sức khỏe, người thân phát hiện đã đưa anh T. tới Trạm Y tế xã Tân Pheo cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Sự thật về số tiền 222 triệu euro giải phóng hợp đồng của Neymar

Sự thật về số tiền 222 triệu euro giải phóng hợp đồng của Neymar

Liên quan đến vụ chuyển nhượng lịch sử Neymar từ Barca sang PSG, có nhiều thông tin khác nhau về nguồn gốc số tiền 222 triệu euro (263 triệu đô lao) giải phóng hợp đồng của siêu sao người Brazil với đội bóng xứ Catalan.

Tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) cho biết, Quỹ đầu tư thể thao Qatar đã mời Neymar làm đại sứ hình ảnh cho World Cup 2022. Giải đấu này được tổ chức tại Qatar - quê hương của các ông chủ PSG. Giá trị của bản hợp đồng giữa Qatar với Neymar lên tới 355 triệu đôla, được chia đều trong năm năm, mỗi năm 71 triệu đôla.

263 triệu đôla trong số tiền này được Neymar dùng để đơn phương phá vỡ hợp đồng với Barca. Phần còn lại là tiền lót tay cho hai cha con Neymar. Xem chi tiết tại đây

8.1

Quân đội Triều Tiên

Mỹ đã hé lộ dự thảo mới về trừng phạt Triều Tiên

Theo AP, ngày 4/8,một quan chức cho biết, Mỹ đã trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc một dự thảo nghị quyết mới nhằm gia tăng trừng phạt chống Triều Tiên.

Chính quyền Washington hiện đang nhắm tới mục tiêu cắt giảm tới 1 tỷ USD lợi nhuận từ xuất khẩu của Triều Tiên nhằm ép buộc nước này phài chùn tay trong các hoạt động phát triển vũ khí, hạt nhân..

Hội đồng Bảo an dự kiến sẽ biểu quyết về dự thảo trên trong ngày 5/8 (theo giờ Mỹ).

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ bao gồm lệnh cấm các mặt hàng xuất khẩu như than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản. Theo đánh giá, các lệnh trừng phạt mới khi được áp dụng có thể lấy đi 1 tỷ USD lợi nhuận hàng năm, tương đương 1/3 tổng thu nhập ngoại tệ của Triều Tiên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Sắc thu tháng 8

Sắc thu tháng 8

Cũng là mùa thu nhưng sắc thu tháng 8 có gì thật quyến rũ và hồi hộp lạ thường. Có lẽ là sự giao mùa đổi thay bao cung bậc của thiên nhiên tâm trạng. Vừa nồng nhiệt của mùa hè đã sang điềm tĩnh mùa thu. Bao sắc hoa rực rỡ nở trong nắng lửa chói chang đã nhường lại cho những sắc lá vàng ngấm nắng mật ong khi thu đến. Hình như nhịp điệu của thiên nhiên cũng giống như tuổi tác của đời người.

Cái quy luật muôn đời của tạo hóa thật hoàn hảo và cân bằng biết bao. Cho và nhận. Được và mất. Mọc và rụng - Cứ tuần tự lắng lại bao chiêm nghiệm. Nhà thơ Hữu Thỉnh đã từng có tập thơ rất hay nhiều minh triết “Thương lượng với thời gian”. Ông cũng là người rất tinh tế trong cảm giác: “Có đám mây mùa hạ - Vắt nửa mình sang thu”.

Nói đến mùa thu ta hay hình dung hơi thu bảng lảng, mỏng manh sương khói. Một tiếng thu khẽ khàng lá rụng về cội: “Con nai vàng ngơ ngác - Đạp trên lá vàng khô” (Lưu Trọng Lư). Sắc thu với màu vàng lộng lẫy và lấp lánh, một sắc màu quý phái chứ không phải vẻ đẹp tàn phai. Đó là một phổ hồi quang có chút nuối tiếc níu kéo da diết của diệp lục khi cây cũng tự biết “việc của mình là xanh”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.