Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/11/2018

06/11/2018, 09:26
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

14

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/11/2018: Bỏ biên chế suốt đời được kỳ vọng sẽ giúp bộ máy bớt cồng kềnh, nâng cao năng suất, chất lượng công việc của công chức (Ảnh minh họa)

Làm gì để bỏ được “biên chế suốt đời”?

“Biên chế suốt đời” được hiểu như một người đã được tuyển dụng vào biên chế thì nghiễm nhiên được hưởng mọi chế độ, quyền lợi suốt đời, dù họ làm việc có hiệu quả hay không. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến bộ máy ngày càng cồng kềnh, kém hiệu quả, tốn kém ngân sách. Vậy cách nào xóa bỏ tình trạng này?

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mới đây đã ký Nghị quyết số 132 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26 của Hội nghị T.Ư 7 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, báo cáo Chính phủ nội dung sửa đổi, bổ sung một số luật để trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến, thông qua trong năm 2018, 2019. Trong đó, chú ý việc chuẩn hoá, đồng bộ các quy định, quy trình về tuyển dụng; xác định vị trí việc làm gắn với chức danh, chức vụ; hướng tới mục tiêu xoá bỏ chế độ “công chức suốt đời”; hoàn thiện cơ chế, chính sách ưu đãi để phát hiện, thu hút, trọng dụng nhân tài. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn

Truy tìm ôtô bỏ trốn sau tai nạn chết người giữa phố Sài Gòn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 5/11, trên QL1A đoạn địa phận P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 60B5 - 419.82 do anh Đào Hùng Huân (22 tuổi, ngụ Đồng Nai) điểu khiển lưu thông trong làn ô tô trên QL1A hướng từ Sóng Thần đi An Sương. Khi gần đến giao lộ Tô Ngọc Vân thì xảy ra va chạm với xe ô tô 4 chỗ (chưa xác định được biển số, người điều khiển) chạy cùng chiều bên trái.

Vụ va chạm khiến anh Huân ngã văng ra đường, đúng lúc này xe container chạy cùng chiều từ phía sau lao tới, tài xế không xử lý kịp đã cán phải khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

5.2

Công an đang khám nghiệm hiện trường

Nữ giáo viên về hưu bị thanh niên 17 tuổi cứa cổ trong đêm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Quảng, Chủ tịch UBND Thị trấn Trần Cao (Phù Cừ, Hưng Yên) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong và một người thương tích nặng.

Theo đó, vào khoảng gần 20h ngày 5/11, lợi dụng đêm tối và mất điện, Đoàn Hữu Thời (17 tuổi, một đối tượng nghiện ngập trú trên địa bàn) đã lẻn sang nhà bà Nguyễn Thị T. (66 tuổi, cựu giáo viên hiện đang sống một mình) để trộm cắp tài sản.

Khi đang thực hiện hành vi, bị chủ nhà từ bên ngoài về phát hiện và hô hoán, đối tượng đã dùng dao khống chế rồi cứa cổ khiến bà T. tử vong tại chỗ. Nghe tiếng kêu cứu của bà T, ông Đ. (74 tuổi) cạnh nhà nạn nhân chạy sang cũng bị Thời dùng vật cứng đánh vào đầu và mũi khiến thương tích nặng, phải đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



15

Tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 với thành phần nhiều cầu thủ trẻ

Tuyển Việt Nam chờ sức trẻ tại AFF Suzuki Cup 2018

Tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 có duy nhất một cầu thủ trên 30 tuổi và 15 cầu thủ thuộc lứa U23. Rõ ràng, HLV Park Hang-seo đang đặt niềm tin rất lớn vào những người trẻ.

Theo kế hoạch ban đầu, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 vào ngày 7/11, tức 1 ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với đội tuyển Lào. Tuy nhiên, ông Park đã bất ngờ đưa bản danh sách cuối cùng ngay đêm 3/11. Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào là hai cái tên bị loại. Với việc gạt bộ đôi này, tuyển Việt Nam tiếp tục cho thấy ưu thế tuyệt đối của lực lượng cầu thủ trẻ.

Trong số 23 cái tên cùng HLV Park Hang-seo chinh chiến tại AFF Suzuki Cup 2018, duy nhất tiền đạo Nguyễn Anh Đức trên 30 tuổi. Ngược lại, số cầu thủ thuộc lứa U23 lại chiếm tới 15 người gồm: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lục Xuân Hưng, Phan Văn Đức, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh. 7 cầu thủ còn lại đều dao động từ 24 - 29 tuổi. Xem chi tiết tại đây

6.2

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Luyang-II Lanzhou của Trung Quốc

Hành động bất ngờ của Trung Quốc khi gặp tàu Nhật trên Biển Đông

Đài truyền hình NHK đưa tin, vào cuối tháng trước, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Luyang-II Lanzhou của Trung Quốc đã gặp tàu sân bay trực thăng Nhật Bản Kaga di chuyển trên Biển Đông.

Điều bất ngờ phía Lanzhou đã phát đi một thông điệp vô cũng thân thiện gửi đến các thuỷ thủ đoàn của Nhật Bản: “Chào buổi sáng, rất vui được gặp các bạn”.

Động thái này hoàn toàn trái ngược với phản ứng của Bắc Kinh khi phát hiện máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ bay gần quần khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) trên Biển Đông hồi tháng 8 vừa qua. Khi đó, phía Trung Quốc đã cảnh báo phương tiện Mỹ phải rời đi ngay lập tức.

Theo chuyên gia Song Zhongping của kênh Phoenix (Hong Kong), hành động của tàu Lanzhou đã cho thấy mối quan hệ ấm lên giữa Bắc Kinh và Tokyo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.2

Biết chỗ ở và nơi làm việc của Quỳnh, My liên tục tìm cách phá trả thù Quỳnh

Khán giả "bóc phốt" điểm thú vị trong nhà trọ của "Quỳnh búp bê"

Trong tập 23 bộ phim Quỳnh búp bê, sau khi quá khứ bị bại lộ, Quỳnh (Phương Oanh) bị mất việc, bị ông chủ nhà trọ đến quấy rầy, gạ gẫm và bị những người xung quanh dè bìu, miệt thị. Vì quá phẫn uất, Quỳnh quyết định từ bỏ và chuyển đi nơi khác. Bên cạnh cô lúc này chỉ có Nghĩa. Không những đưa Quỳnh đi đến nơi khác ở, anh còn muốn giúp Quỳnh trả thù My "sói" (Thu Quỳnh), người đứng đằng sau tất cả những sóng gió vừa qua của Quỳnh.

Mọi chuyện không có gì quá bất ngờ khi một số khán giả vô tình nhận ra một số sự trùng hợp đặc biệt trong Quỳnh búp bê và một số bộ phim khác. Cụ thể, có khán giả tinh ý nhận ra ngôi nhà Nghĩa đưa Quỳnh đến ở tạm giống với nơi vợ chồng Vân (Bảo Thanh) - Thanh (Anh Dũng) trong phim Sống chung với mẹ chồng dọn ra ở riêng.

Một khán giả khác cũng khéo nhận ra: "Nhà của chị Lan (Thanh Hương) cũng là nhà của nhân vật Linh trong phim Đi qua mùa hạ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.