Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/8/2017

07/08/2017, 09:17
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/8/2017: Chị Mùa Thị Sua cùng người thân khóc nghẹn khi nhận tin tìm thấy thi thể 1 trong 2 con trai bị lũ cuốn trôi.

2 em nhỏ quay lại cứu bạn, cả 3 bị lũ cuốn trôi

Ba ngày sau khi cơn lũ dữ đi qua, thị trấn Mù Cang Chải vẫn chìm trong đống đổ nát, hoang tàn. Nỗi đau hiện hữu trên khuôn mặt những người ở lại đau đáu chờ đón tin tức người thân đang mất tích, trong đó có câu chuyện nhói lòng của nhóm trẻ chăn trâu vùi mình trong lũ dữ vì quay lại cứu bạn.

Sáng 4/8, thi thể em Giàng A Táng (11 tuổi) được tìm thấy ở khu vực hồ Thủy điện Huổi Quảng (Lai Châu), cách bản Kháo Giống (xã Kim Nọi, Mù Cang Chải, Yên Bái), nơi các em bị lũ ống cuốn đi lúc đi chăn trâu 60km. Cùng bị lũ cuốn khi đi chăn trâu với Táng còn anh trai Giàng A Phai (SN 2010) và Giàng A Nu (SN 2010), Giàng A Hứ (SN 2002).

Lo xong hậu sự cho Táng, anh Giàng A Mùa tất tưởi đi tìm tiếp Phai. Trong căn nhà gỗ cheo leo đỉnh dốc ở bản Kháo Giống, chị Mùa Thị Sua (SN 1986, mẹ Táng và Phai) ôm con gái nhỏ ở nhà khóc lịm. Chị kể, tài sản cả nhà chỉ có 7 con bò và 2 con trâu. Ngày ngày, Táng và Phai đi học 1 buổi, buổi còn lại đi chăn trâu bò giúp bố mẹ. “2 tháng hè nghỉ học, việc chăn trâu, bò đều do 2 anh em nó làm. Giờ cả 2 anh em nó dắt nhau đi, thi thể cháu Phai còn chưa tìm thấy”, chị Sua nghẹn ngào. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ - Ảnh: Hải Đường 

Va chạm với xe buýt, nam thanh niên tử vong trên cầu Tân An

Tối 6/8, công an TP. Tân An (Long An) cho biết, đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đang tập trung điều tra làm rõ vụ TNGT trên cầu Tân An 1 làm một người chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h20 chiều cùng ngày, xe buýt mang BKS: 62L-6309 do tài xế Nguyễn Văn Thanh (SN 1978, ngụ phường 2, TP.Tân An) điều khiển lưu thông trên QL1 theo hướng TP.HCM về bến xe Long An. Khi đến đoạn giữa cầu Tân An 1 thuộc phường 2, TP. Tân An thì va chạm với mô tô mang BKS: 62B1-006.35 do anh Nguyễn Văn Nghĩa (ngụ phường 5, TP. Tân An) điều khiển. Thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa lớn, trên mặt cầu rất trơn dòng xe lưu thông đều chạy chậm để qua cầu.

Cú va chạm mạnh làm anh Nghĩa văng ra khỏi xe té ngã xuống mặt cầu vỉ thép, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

7.1

Gã "phi công trẻ" giở trò ghen tuông vô cớ rồi ra tay giết người - Ảnh C.A

Gã "phi công trẻ" nổi cơn cuồng ghen vô cớ giết người

Ngày 6/8, công an tỉnh Vĩnh Long đã tạm giữ hình sự Trương Khắc Việt (37 tuổi, trú tại xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Tài liệu của cơ quan điều tra cho biết, Việt nảy sinh tình cảm với một người phụ nữ hơn mình gần 10 tuổi, tuy nhiên một thời gian Việt luôn nghi ngờ người phụ nữ này có tình cảm với Tô Hữu N. (52 tuổi, trú tại thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít).

Chiều 5/8, Việt nhậu say về thì thấy ông N. đang đi trên đường nông thôn (thuộc ấp Chánh Hoà, xã Chánh An, huyện Mang Thít) nên chặn lại sau đó nghi phạm cự cãi với nạn nhân, rồi lấy nón bảo hiểm đánh tới tấp. Ông N. được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Giá vé xem U22 Việt Nam ở SEA Games chỉ bằng ly cafe

Giá vé xem U22 Việt Nam ở SEA Games 2017 chỉ bằng ly cafe

Nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia vừa công bố mức giá vé vào sân theo dõi các trận đấu bóng đá tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á SEA Games 29. Theo đó, giá vé xem các trận đấu bóng đá và futsal năm nay đều đồng giá ở mức 10 Ringgit (khoảng 54.000 VNĐ).

Mức giá này chỉ bằng giá một ly café tại Việt Nam. So với các trận đấu giao hữu của các đội tuyển Việt Nam (giá vé thấp nhất thường là 100.000), giá vé này chỉ bằng gần một nửa. Đây cũng có thể coi là một mức giá hợp lý để thu hút người hâm mộ có thể đến sân theo dõi.

Ở vòng bảng SEA Games 29, U22 Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận đấu trên sân vận động quốc gia Shah Alam có sức chứa hơn 80.000 chỗ. Các trận đấu của U22 Malaysia cũng đều được diễn ra trên sân vận động lớn nhất đất nước này. Môn futsal sẽ diễn ra tại khu liên hợp thể thao Shah Alam với mức giá vé tương đương. Xem chi tiết tại đây

9

Pháp tăng cường lực lượng cảnh sát để đảm bảo an ninh sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố năm 2015.

Gần 300 phiến quân thánh chiến ở Iraq, Syria trở về Pháp

Ngày 6/8, trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Journal du Dimanche, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết, cảnh sát nước này đã chứng kiến 271 phiến quân khủng bố thánh chiến từ khu vực chiến tranh tại Iraq và Syria quay trở về.

Tất cả chiến binh thánh chiến này đều đang bị giới chức Pháp điều tra. Ngoài ra, giới chức Pháp đã bắt giữ một vài chiến binh thánh chiến khác, Bộ trưởng Nội vụ tiết lộ và cho biết thêm, mối đe doạ khủng bố tại Pháp vẫn đang ở mức “rất cao”.

Pháp ước tính có khoảng 700 công dân nước này đang chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria. Cũng như nhiều nước châu Âu khác, Pháp đang vật lộn để đối phó với dòng chiến binh này ồ ạt trở về khi IS tại Iraq và Syria đang bị đẩy lui. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Bức ảnh được cho là Tường Linh nằm trên giường với một người đàn ông đang gây xôn xao cư dân mạng.

Tường Linh "The Face 2017" có thật sự lộ ảnh giường chiếu?

Được đánh giá cao về lợi thế khuôn mặt cũng như ngoại hình, đồng thời vẻ trong sáng của Tường Linh cũng là điểm nổi bật khiến cô được nhiều người yêu mến tại The Face 2017. Thế nhưng, mới đây một sự việc bất ngờ khiến nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thất vọng, thậm chí là bất bình khi bức ảnh được cho là Tường Linh chụp trên giường cùng một người đàn ông che mặt do chính cô chia sẻ bị dân cư mạng cho là ảnh nóng.

Việc cư dân mạng cảm thấy bị "sốc" là điều khá dễ hiểu bởi ngay từ khi The Face 2017 mới khởi động, Tường Linh khi xuất hiện vốn được biết đến với hình ảnh nhẹ nhàng, thanh lịch, được gắn mác “gái ngoan”. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ những quan điểm trái chiều về sự việc này.

FB Hồng Nhung cho rằng đây là một cách mà Tường Linh cố tình tạo scandal nhằm thu hút sự chú ý của dư luận. Nickname Lan Hương gay gắt: "Không thể chấp nhận việc thí sinh của một cuộc thi lớn, có uy tín lại làm cái việc gây mất hình ảnh đến như vậy!". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.