Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/8/2018

07/08/2018, 08:48

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/8/2018: Cảnh sát PCCC phải phá cửa thang máy để giải cứu người bị kẹt

Cảnh sát phá cửa thang máy cứu cô gái mắc kẹt

Chiều ngày 6/8, lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng phải dùng thiết bị chuyên dụng phá cửa thang máy để đưa một nạn nhân mắc kẹt ra ngoài.

Theo đó, khoảng 13h ngày 6/8, chị Nguyễn Thị Cẩm L. (25 tuổi) đi vào thang máy tòa nhà trên đường 30 tháng 4 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để lên tầng 5. Trong lúc thang di chuyển, tòa nhà gặp sự cố mất điện, thang đột ngột dừng giữa tầng 4 và tầng 5 khiến chị Ly bị mắc kẹt bên trong.

Phát hiện vụ việc, nhân viên bảo vệ tòa nhà đã vận hành máy phát điện dự phòng để thang máy hoạt động trở lại nhưng bất thành, chị L. tiếp tục bị kẹt trong thang máy. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn 

Tránh xe máy qua đường, xế hộp "phơi bụng" trên vỉa hè

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 6/8, trên đường Hùng Vương đoạn thuộc phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến chiếc xế hộp bị lật nghiêng, tài xế bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc ô tô 5 chỗ mang BKS: 61A – 418.77 (chưa rõ danh tính tài xế) chở theo 3 người, lưu thông theo hướng từ TP.Thủ Dầu Một đi Thành phố mới Bình Dương. Khi đến đoạn ngã tư giao với đường Trần Ngọc Lên thì bất ngờ gặp một cô gái điều khiển xe máy băng ngang đường khiến tài xế đánh lánh sang bên phải, xe ô tô tông thẳng vào gốc cây bên đường và lật ngang trên vỉa hè.

Tài xế và hành khách sau đó được người dân phá cửa xe đưa ra ngoài. Tại hiện trường, phần đầu ô tô bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn dây điện cùng cùng bê tông bị đứt gãy vướng vào phương tiện. Xem chi tiết tại đây

6

Ngành chức năng xác định, việc nạo, vét lòng hồ Cam Ranh cũng đang vi phạm

Khánh Hòa: Ồ ạt rút ruột tài nguyên ở Cam Lâm

Khai thác đất, cát chui, vượt ra ngoài phạm vi cho phép… đang là vấn nạn của nhiều mỏ đất đá trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), thách thức cơ quan chức năng.

Những ngày cuối tháng 7, PV Báo Giao thông theo chân những xe ben chở vật liệu xây dựng hoạt động trên tuyến Suối Môn - Lập Định (huyện Cam Lâm) về khu vực Hố Mây (xã Cam Hiệp Bắc, Cam Lâm). Con đường độc đạo dẫn vào nơi khai thác luôn có người túc trực, hễ có người lạ là mọi hoạt động đều dừng lại.

Nhìn từ xa, những ngọn đồi tại Hố Mây như bị một “vết chém” ngang sườn. Tiến lại gần, nơi đây như một công trường ngổn ngang gò, ụ sót lại sau khi đất đã được múc đi. Cây xanh ngã rạp, bị cào xúc nham nhở. Ghi nhận của PV, hàng ngày có 3 xe máy xúc công suất lớn thay nhau cày xới mảng đồi, múc đất lên xe tải đưa đi san lấp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



19

U23 Việt Nam thắng hai trận nhưng vẫn còn những tồn tại

U23 Việt Nam tiếp tục thử để tìm đội hình tốt nhất

Vào lúc 19h30 tối nay (7/8), U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Uzbekistan trong trận đấu cuối cùng tại Giải U23 Quốc tế 2018.

Nhờ hai thắng lợi trước U23 Palestine và Oman, thày trò HLV Park Hang-seo đã chính thức lên ngôi vô địch trước một lượt đấu. Tuy nhiên, không vì thế HLV Park Hang-seo coi nhẹ cuộc đọ sức cùng nhà vô địch giải U23 châu Á 2018 - Uzbekistan.

U23 Việt Nam từng thất bại trước chính đối thủ này trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra hồi đầu năm. Thế nên, lần tái đấu tại Mỹ Đình là cơ hội để Công Phượng cùng đồng đội trả món nợ đã vay. Chiến thắng sẽ giúp đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo thêm tự tin trước khi bước vào tranh tài tại ASIAD 2018. Bên cạnh đó, với nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông còn có lý do đặc biệt để coi trọng trận đấu tối nay. Xem chi tiết tại đây

7.1

Khách du lịch rời những khu vực nguy hiểm sau vụ động đất

Tình hình người Việt tại Indonesia sau vụ động đất mạnh

Cơ quan phòng chống thảm họa thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết đến trưa ngày 6/8/2019 đã thống kê được 91 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và nhiều nhà cửa bị phá hủy do ảnh hưởng từ các vụ động đất.

Ngay sau khi các vụ động đất xảy ra, đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, nắm tình hình người Việt tại khu vực. Được biết, cho đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Tác phẩm “Tinh  khiết” của Dương Quốc Định

Nhiều rủi ro thị trường ảnh nude nghệ thuật

Thị trường buôn bán ảnh nude là một trong những mắt xích quan trọng, thúc đẩy nhiếp ảnh gia sáng tạo tác phẩm, nhận thù lao tương xứng, giúp nhiếp ảnh gia duy trì cuộc sống. Nhưng thực tế lại không được như họ mong muốn.

Điểm qua thị trường ảnh nude nghệ thuật tại Việt Nam, hầu hết các thương vụ mua bán đều thông qua hình thức trao tặng. Một số tác phẩm bán được nhưng lại trên tinh thần anh em quý nhau mua ủng hộ, còn số khác là từ đơn đặt hàng của các khách sạn, resort và spa... Nhiều họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh sở hữu hàng trăm, hàng nghìn tác phẩm ảnh nude nghệ thuật nhưng lại chưa từng bán tác phẩm nào của mình.

Bức ảnh nude được bán với giá cao nhất từ trước đến nay là tác phẩm Bước thời gian số 2 của nhiếp ảnh gia Thái Phiên với mức giá 40 triệu đồng tại một phiên đấu giá từ thiện. Gần đây, một số ảnh nude của nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định và Ngô Xuân Phú bán tại triển lãm Ảnh nude nghệ thuật vừa tổ chức tại Hà Nội nhưng giá không cao. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.