Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/11/2018

08/11/2018, 09:20
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

7

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/11/2018: Đại biểu Ma Thị Thúy (Tuyên Quang)

Tù nhân nghèo cũng có cơ hội đặc xá

Ngày 7/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Đặc xá (sửa đổi). Nội dung được các ĐBQH quan tâm là đối tượng đặc xá và điều kiện xét đặt xá.

ĐB Ma Thị Thúy (Tuyên Quang) đề nghị bổ sung thêm một số đối tượng vào diện không được đề nghị đặc xá là phạm nhân đã bị truy nã loại nguy hiểm trở lên mà không tự ra đầu thú hoặc bị bắt. Quy định này nhằm phân hóa nhóm phạm nhân này với những phạm nhân khác có ý thức chấp hành án tốt, đồng thời làm thay đổi nhận thức của các đối tượng bị truy nã, góp phần ngăn ngừa tội phạm.

ĐB Thúy cũng góp ý cần bổ sung đối tượng là tội phạm về ma túy và tội phạm liên quan đến đánh bạc vào diện không được đề nghị đặc xá. Bởi theo lý giải của bà Thúy, loại tội phạm này là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các loại tội phạm khác, khả năng hoàn lương của các đối tượng này khi trở về địa phương rất thấp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe đầu kéo, người đàn ông bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 7/11, tại địa phận xứ Kẻ Mui, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh khiến 1 ngư bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Lê Khánh Bằng (63 tuổi, trú tại xóm Trung Thịnh, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn) điều khiển xe máy mang BKS: 38P1 - 4294 lưu thông từ xã Sơn Trung qua đường Hồ Chí Minh. Khi đến đoạn xứ Kẻ Mui thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo BKS: 38C-028.48 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy theo hướng Phố Châu - Thanh Chương.

Vụ tai nạn khiến ông Bằng và phương tiện bị cuốn vào gầm xe đầu kéo, trượt trên mặt đường khoảng 10m. Nạn nhân bị gãy chân trái, phải đi cấp cứu tại bệnh viện Ba Lan TP Vinh (Nghệ An). Xem chi tiết tại đây

4.2

Thuyền trưởng Đặng Ngọc Thanh được bồi thường oan sai gần 300 triệu đồng

Tòa án huyện Châu Thành bị buộc bồi thường gần 300 triệu đồng

Chiều 7/11, TAND huyện Châu Thành (Bến Tre) đưa vụ án đòi bồi thường oan sai ra xét xử theo thủ tục sơ thẩm. Nguyên đơn là ông Đặng Ngọc Thanh (SN 1976, ngụ xã Hữu Định, huyện Châu Thành, Bến Tre), bị đơn TAND huyện Châu Thành tỉnh Long An.

Tại toà, HĐXX tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn và buộc bị đơn phải bồi thường oan sai cho ông Thanh với số tiền gần 300 triệu đồng.

Theo hồ sơ khởi kiện, tháng 10/2015, sau 7 tháng bị tạm giam, ông Thanh được trả tự do và được đình chỉ điều tra với lý do "Hành vi không cấu thành tội phạm". Từ đó ông Thanh làm đơn yêu cầu tòa công khai xin lỗi và bồi thường oan sai. Sau 3 lần thương lượng, TAND huyện Châu Thành chỉ đồng ý bồi thường cho ông Thanh trên 162 triệu đồng. Do không đồng ý mức bồi thường này, ông Thanh đã khởi kiện ra TAND huyện Châu Thành (Bến Tre) đòi bồi thường trên 415 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.2

Tiến Dũng có khả năng vắng mặt ở trận gặp Lào

Tuyển Việt Nam đón hung tin trước trận ra quân tại AFF Cup

Chiều 7/11, tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân Olympic trước khi đọ sức với đội tuyển Lào. HLV Park Hang-seo chỉ để truyền thông tác nghiệp 15 phút khởi động trước khi toàn đội tập kín.

Tiền vệ Huy Hùng bị căng cơ và không thể tập luyện cùng đồng đội trong buổi tập chiều qua. Tuy nhiên, đáng lo ngại hơn cả là việc trung vệ Bùi Tiến Dũng chấn thương, phải bỏ dở buổi tập. Tiến Dũng là trụ cột ở hàng thủ tuyển Việt Nam, hợp cùng Duy Mạnh, Đình Trọng trở thành bộ ba hậu vệ tin cậy của thầy Park.

Mức độ chấn thương của Tiến Dũng chưa được xác định rõ nhưng nếu cầu thủ này không thể ra sân ở trận đấu tối nay thì sẽ là tổn thất không nhỏ cho tuyển Việt Nam. Rất may, HLV Park vẫn còn hai trung vệ chất lượng là Quế Ngọc Hải và Lục Xuân Hưng. Xem chi tiết tại đây

22

Từ trái qua phải: Ilhan Omar, Rashida Tlaib, Jared Polis, Alexandria Ocasio-Cortez và Sharice Davids

Những gương mặt nổi bật sau bầu cử Quốc hội Mỹ 2018

Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay đã chứng kiến những dấu mốc đầu tiên của các ứng viên, những người đã làm thay đổi bộ mặt của Quốc hội và các tiểu bang trên khắp nước Mỹ. Trong số đó, phải kể đến chiến thắng của một lượng lớn các nữ chính trị gia đến từ các cộng đồng thiểu số tại Hoa Kỳ.

Người đầu tiên phải kể đến là nữ chính trị gia trẻ tuổi Alexandria Ocasio-Cortez của TP New York. Cô đã đánh bại đối thủ kỳ cựu của đảng Cộng hòa Anthony Pappas, trở thành người phụ nữ trẻ nhất được bầu vào Hạ viện Hoa Kỳ.

Sinh ra và lớn lên trong tầng lớp lao động, Ocasio-Cortez là một nhà xã hội dân chủ, luôn có tư tưởng và quan điểm ủng hộ các chính sách tiến bộ như Medicare, đảm bảo việc làm cho người dân, cũng như các chính sách miễn phí giáo dục bậc cao. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18

Nhóm nhạc Ngọt

Bùng nổ xu hướng nghệ sĩ Indie

Dù không phải là những nghệ sĩ đình đám trên mạng xã hội với loạt MV triệu view nhưng những nghệ sĩ Indie (tự sáng tác, tự biểu diễn và phổ biến tác phẩm) đang bùng nổ và được giới trẻ đón nhận.

Ở Việt Nam, khoảng gần 10 năm trở lại đây, dòng nhạc này bắt đầu xuất hiện và ngày càng có nhiều khởi sắc. Bằng chứng là xuất hiện nhiều sản phẩm âm nhạc hay, chất lượng của Ngọt, Da LAB, Vũ, Cá hồi hoang… và cạnh tranh một cách sòng phẳng với những dòng nhạc khác. Ngọt là một ban nhạc độc lập ra đời cuối năm 2013, gồm 4 thành viên và được chú ý qua một số tác phẩm như: Xanh, Cho tôi đi em, Em dạo này, Cá hồi... Được ví như “The Beatles của Việt Nam”, âm nhạc của Ngọt cứ thế dần chinh phục khối lượng lớn khán giả và trở thành một hiện tượng trong đời sống văn hóa của giới trẻ.

Anh Phan Việt Hoàng, thành viên ban nhạc Ngọt cho biết: “Ngọt không có đối tượng khán giả hướng đến, âm nhạc của Ngọt là dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, có thể quan sát thấy khán giả thường hay đi xem Ngọt là các bạn trẻ. Nhóm cũng nhận được nhiều video và hình ảnh của khán giả về việc những người lớn tuổi thuộc và hát nhạc Ngọt”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.