Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/1/2019

09/01/2019, 09:10
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

24

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/1/2019: Nếu công trình trên 2 khu đất vàng ở Hà Nội được xây vượt tầng chắc chắn sẽ gây áp lực lớn lên hạ tầng đô thị (Trong ảnh: Khu đất vàng 45B Lý Thường Kiệt)

Hà Nội muốn xây vượt tầng trên đất vàng: Lo bức tử giao thông

Theo quy hoạch khu vực nội đô phố cũ chỉ được phép xây dựng công trình cao không quá 9 tầng, nhưng mới đây UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất điều chỉnh quy hoạch kiến trúc tại 2 khu đất trên tuyến phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) thuộc quy hoạch khu vực phố cũ để được phép xây công trình cao từ 12 - 14 tầng. Điều này khiến chuyên gia kiến trúc, xây dựng lo ngại sẽ phá vỡ quy hoạch gây áp lực rất lớn lên hạ tầng đô thị của thành phố.

Cụ thể, đề xuất xây dựng trụ sở văn phòng của Ngân hàng SHB cao 45m, quy mô 14 tầng + 1 tum tại khu đất 31-35 Lý Thường Kiệt, rộng hơn 2.200m2. Còn trụ sở văn phòng Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Nội được đề xuất xây trên khu đất 45B Lý Thường Kiệt rộng hơn 1.000m2, quy mô chiều cao tối đa 12 tầng.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, khu phố cũ ở quận Hoàn Kiếm được ưu tiên để xây dựng công trình văn phòng làm việc với chiều cao 4-6 tầng. Tuy nhiên, Hà Nội cho rằng, quy hoạch này cũng cho phép lựa chọn một số công trình làm điểm nhấn kèm điều kiện phải có khoảng lùi đúng quy chuẩn và các tiêu chí về chỗ đỗ xe, cây xanh, kiến trúc. Do đây là 2 công trình có chức năng văn phòng nên sẽ không làm quá tải dân số. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Lực lượng cứu hộ đang đưa nạn nhân ra khỏi xe

Xe lao vực đèo Hải Vân, 22 sinh viên thương vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 12h30 trưa 8/1, khi xe khách mang BKS: 51B-22930 do tài xế Trương Anh Minh điều khiển di chuyển trên đèo Hải Vân, bị rơi xuống vực (ta luy âm), tại vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2km.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Trưởng trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT, công an T.T- Huế) cho hay chiếc xe này chở 22 khách đi từ Đà Nẵng ra Huế đi qua đèo Hải Vân. Đến vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Huế 2km thì mất lái lao xuống vực. Lực lượng chức năng đang có mặt hiện trường, ứng cứu nạn nhân. Tất cả những người bị thương được đưa đến các cơ sở y tế trên địa bàn cấp cứu, điều trị.

Đơn vị cứu hộ được tăng cường cẩu kéo xe, bảo vệ hiện trường. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do xe du lịch mất thắng khi đổ đèo và lao dốc, rơi xuống vực. Vị trí gặp nạn là khúc cua gấp. Tuy nhiên, do giáp chân đèo nên vực không sâu. Tại hiện trường chiếc xe nằm cách đường chừng 20m, bị biến dạng. Xem chi tiết tại đây

3.1

Bị cáo Trương Thị Thu

Bị nói xấu, chị nhẫn tâm đầu độc em dâu bằng thuốc chuột

Ngày 8/1, TAND TP.HCM đưa bị cáo Trương Thị Thu (SN 1972, ở quận Gò Vấp, TP.HCM) ra xét xử về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án là chị Thương (em dâu bị cáo Thu). Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thu 10 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo cáo trạng, Thu và chị Thương là chị em dâu nhưng tình cảm không thân. Tháng 10/2016, Thu bị chị Thương nói xấu trước mặt nhiều thành viên trong gia đình. Do đó, Thu bị nhiều thành viên trong gia đình chồng phê bình, mắng mỏ nên tức giận, tìm cách trả thù chị Thương.

Chiều ngày 10/1/2017, Thu mua gói thuốc diệt chuột với ý định hãm hại em dâu. Khi gặp Thương, Thu tỏ ra bình thường, nói chuyện vui vẻ. Khi người em dâu nhận được điện thoại của khách mua hàng qua mạng nên đi ra ngoài giao hàng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

HLV Park Hang-seo muốn có điểm trước Iran

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu "sốc" sau trận thua Iraq

Tối 8/1, tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-3 trước Iraq trong trận ra quân tại Asian Cup 2019. Đoàn quân áo đỏ vươn lên dẫn trước hai lần nhưng cuối cùng thua ngược đối thủ từ những tình huống thiếu tập trung nơi hàng thủ. Dù thất bại nhưng HLV Park Hang-seo cho biết ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

“Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt, thể hiện hết khả năng. Các cầu thủ Iraq có thể lực và kỹ thuật nhỉnh hơn, nhưng Việt Nam đã có một trận đấu không tệ. Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, chiến đấu đúng tinh thần Việt Nam. Tôi chỉ tiếc bàn thua cuối cùng”, ông Park mở đầu phần họp báo sau trận đấu.

“Một số cầu thủ đã thiếu tập trung, để dẫn đến pha đá phạt ở thời điểm cuối trận. Còn Đặng Văn Lâm dường như đã đứng không đúng vị trí. Chúng tôi cần tập luyện nhiều hơn những tình huống như thế này”, tiếp lời ông Park. Xem chi tiết tại đây

5.1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Tổng thống Erdogan: Bolton phạm sai lầm nghiêm trọng về người Kurd

RT dẫn lời ông Erdogan tuyên bố, Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ John Bolton đã phạm phải sai lầm lớn khi nói rằng các đảm bảo an ninh của Ankara đối với người Kurd là tiền đề cho việc Mỹ rút khỏi Syria.

Những lời chỉ trích này được ông Erdogan đưa ra trong bài phát biểu trước nhóm nghị sĩ đảng cầm quyền của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8/1.

Nhận xét của ông Erdogan đề cập đến tuyên bố của Cố vấn Bolton đưa ra trong chuyến thăm Israel ngày 7/1. Ông Bolton tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ không cho phép Thổ Nhĩ Kỳ giết hại người Kurd. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

Nhạc sĩ Thụy Kha (phải) và Nguyễn Trọng Tạo đã thân thiết với nhau 40 năm

Vĩnh biệt nghệ sĩ nhà quê Nguyễn Trọng Tạo

Chúng tôi có hẹn gặp nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha, người bạn thơ đã gắn bó từ thời trẻ của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo tại một quán cafe quen thuộc của giới văn nghệ sĩ. Nhạc sĩ Thụy Kha đã ngồi đó từ bao giờ, ngay chiếc bàn bên cửa sổ trong ngày thời tiết mưa phùn u ám của miền Bắc lặng lẽ hút thuốc và bùi ngùi kể lại những giai thoại về “người anh em thơ ca” Nguyễn Trọng Tạo vừa nhẹ nhàng rời cõi tạm tối 7/1.

Đó là tính từ mà nhạc sĩ, nhà thơ, nhà báo kiêm họa sĩ Nguyễn Trọng Tạo tự miêu tả về mình. Sinh ra tại vùng đất Diễn Châu, Nghệ An, vùng đất nghèo chỉ có núi và sông, chú bé Nguyễn Trọng Tạo từ bé đã thấm đẫm tinh thần của một chàng trai miền quê tỉnh lẻ. Vào Nam ra Bắc, đi bộ đội, làm văn nghệ sĩ nổi tiếng nhưng ông chưa bao giờ là một người sành điệu và hiện đại. Bởi ông là người thuộc về quê hương, đất nước chứ không thuộc về hiện đại.

Có lẽ, mang nặng chữ “quê” nên trong các tác phẩm từ thơ ca, nhạc họa của ông đều mang tính “quê”. Những ca khúc được viết, được phổ nhạc từ tâm huyết và tấm lòng của một người nghệ sĩ nhạy cảm, tha thiết yêu những làng quê đã trở thành những bài hát đi sâu vào lòng người như: Làng quan họ quê tôi; Khúc hát sông quê; Đôi mắt đò ngang... Thậm chí ngay cả trong liveshow đầu tiên của mình ở tuổi 70, ông cũng muốn đặt tên liveshow của mình có chữ “quê” là Khúc hát sông quê. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.