Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2018

09/03/2018, 10:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

3

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2018: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp - Ảnh: Đoàn Bắc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chỉ dùng ODA cho đầu tư phát triển

Chủ trì cuộc họp với một số bộ, ngành về việc quản lý vốn vay ODA và vay ưu đãi ngày 8/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, các khoản vay ODA mới chỉ sử dụng cho đầu tư phát triển, không dùng cho chi thường xuyên.

Tại cuộc họp, các đại biểu nêu ý kiến đều tán thành quan điểm, những chương trình, dự án ODA và vay ưu đãi nước ngoài phải bảo đảm nguyên tắc chỉ vay cho đầu tư phát triển, không vay cho chi thường xuyên. Quan điểm này cần được quán triệt từ khâu đề xuất chủ trương, đàm phán, ký kết cũng như thực hiện.

Nhưng bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến băn khoăn về việc phân định giữa chi thường xuyên và chi cho đầu tư phát triển trong các dự án ODA còn chưa rõ ràng. Bởi, chi cho đầu tư phát triển thường được nói tới là chi cho xây dựng cơ sở hạ tầng, hay còn gọi là “phần cứng”. Tuy nhiên, chi cho “phần mềm” như các dự án tăng cường năng lực, các dự án hỗ trợ kỹ thuật, nhất là trong lĩnh vực y tế, giáo dục, rất cần thiết, chi cho con người, cũng cần được xem là chi đầu tư phát triển. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến người đàn ông bị cán tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn, một người đàn ông bị cán tử vong tại chỗ

Vào khoảng 20h45 ngày 8/3, trước số nhà 199 đường Phạm Văn Đồng (thuộc QL 26, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa 2 xe máy và xe tải khiến người đàn ông bị cán tử vong tại chỗ. Ngoài ra, vụ tai nạn cũng khiến 2 người bị thương, trong đó có một người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 49M1 - 5424 do ông Trịnh Hữu Đạo (SN 1973, ngụ đường Hồ Tùng Mậu, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển chở theo vợ phía sau là bà Nguyễn Thị Thu Tuyết (SN 1975) đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng huyện Krông Pắk – TP Buôn Ma Thuột. Khi xe máy chạy qua địa điểm trên, bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS: 47B1 - 235.34 do anh Nguyễn Chí Trung (SN 1978, ngụ phường Tân Hòa) điều khiển chạy ngược đường.

Hậu quả, anh Trung ngã xuống đường và bị xe tải mang BKS: 47C-072.90 do tài xế Nguyễn Hải Thạch (AN 1978, ngụ Cư Jút, Đắk Nông) điều khiển chạy cùng chiều với xe anh Đạo, từ phía sau chạy tới cán tử vong. Về phần xe anh Đạo, sau khi va chạm với xe anh Trung, tiếp tục mất lái lao về phía trước, tông vào vỉa hè mới dừng lại. Xem chi tiết tại đây

6.1

Đối tượng Thắng bị bắt khi đang tổ chức cho một số người đi Móng Cái để vượt biên trái phép sang Trung Quốc

Bắt kẻ dẫn hơn 40 người vượt biên sang Trung Quốc

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc Phạm Văn Thắng (SN1971, trú tại thôn Xuân Sơn, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) có dấu hiệu tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Trước đó, vào lúc 14h30 ngày 6/3, qua công tác nắm tình hình, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh kiểm tra xe khách mang BKS 37B-011.10 đang lưu thông trên tuyến QL1A đoạn thuộc địa phận xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có gần 50 người (gồm cả lái phụ xe) đang trên đường ra TP. Móng Cái, Quảng Ninh để xuất cảnh sang Trung Quốc trái phép. 

Sau khi nắm bắt thông tin từ những người ngồi trên xe, lực lượng chức năng đã thuyết phục trên 40 người trở về địa phương. Đồng thời, xác định Phạm Văn Thắng là người có dấu hiệu tổ chức cho một số người dân ở các xã như: Sơn Trạch, Phúc Trạch, Hưng Trạch (huyện Bố Trạch) xuất khẩu lao động sang Trung Quốc trái phép. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Tiền đạo Claudecir

Sao ngoại hay nhất V-League "sống dở chết dở" vì "đi đêm"

Ngày mai (10/3), V-League 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, tương lai của tiền đạo Claudecir (Quảng Nam) vẫn bất định. CLB Quảng Nam tuyên bố, họ sẵn sàng giữ lại Claudecir, trả lương nhưng không sử dụng ở giai đoạn lượt đi.

Việc chân sút Brazil có được đăng ký ở danh sách lượt về hay không còn phụ thuộc tình hình cụ thể, thái độ tập luyện của Claudecir. Tuy vậy, Claudecir kiên quyết không trở lại tập luyện và một mực xin thanh lý hợp đồng. Ngặt nỗi, Claudecir không có đủ điều kiện để bồi thường hợp đồng nên mọi chuyện trở nên dai dẳng.

Tiền đạo từng giành danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V-League 2017 trước đó dù còn hợp đồng nhưng lại “đi đêm” với 1 CLB khác ở V-League. Sau đó, Claudecir xin lỗi và bày tỏ mong muốn được thanh lý hợp đồng nhưng đội bóng xứ Quảng ra điều kiện phải nộp đủ tiền bồi thường và không được chơi bóng ở V-League. Xem chi tiết tại đây

8.1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Trump nhận thư tay từ ông Kim Jong-un

Reuters đưa tin, một đặc phái viên Hàn Quốc cho biết, ông Kim Jong-un đã gửi một bức thư cho ông Donald Trump thông qua đoàn phái viên đặc biệt của Hàn Quốc. Trong nội dung thư, ông Kim đã lần đầu tiên mời ông Trump tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, đánh dấu bước đột phá tiềm năng cho cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc, Chung Eui-yong dẫn đầu đoàn phái viên trên hiện đang có mặt tại Nhà Trắng để báo cáo tình hình về vấn đề Triều Tiên. “Ông Kim đã cam kết “phi hạt nhân hóa” và dừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa”, ông Chung nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Trả lời về phản ứng của Nhà Trắng trước những thông điệp từ đặc phái viên Hàn Quốc, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng, ông Trump “sẽ chấp nhận lời mời gặp ông Kim Jong-un tại một địa điểm và thời gian được xác định”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Ca sĩ Nam Khang lên tiếng kể lại toàn bộ sự việc liên quan tới vụ nghi án giết người của Châu Việt Cường.

Nam Khang kể chuyện "động trời" hôm ở cùng Châu Việt Cường

Liên quan đến vụ ca sĩ Châu Việt Cường bị điều tra vì dính nghi án gây ra cái chết của một cô gái trẻ, ngay sau đó cơ quan công an cũng đã triệu tập nam ca sĩ Nam Khang, người có mặt tại địa điểm diễn ra vụ việc kinh hoàng vào rạng sáng ngày 5/3.

Kể lại toàn bộ sự việc diễn ra ngày hôm đó với PV Báo Giao thông, Nam Khang cho biết, buổi trưa ngày 4/3, ca sĩ Châu Việt Cường vừa đi diễn ở Hà Nam đang trên đường về Hà Nội đã gọi điện rủ anh đi ăn tối rồi qua nhà của Phạm Đức Thế ở đường Nguyễn Văn Ngọc (thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình) chơi.

Tối hôm đó khi gặp Châu Việt Cường để đi ăn, Nam Khang nhắn tin rủ thêm cô gái tên P.A. qua giao lưu. Sau đó, P.A. dẫn cô gái tên H. (nạn nhân) cùng đến. Khi tất cả gặp nhau, Châu Việt Cường và Nam Khang thu dọn đồ đạc để hôm sau đi diễn. Khi xong việc, Phạm Đức Thế đưa cho hai cô gái hai bộ đồ ngủ. "Lúc này tôi thấy anh Thế có vẻ thích Phượng A., còn anh Cường thì thích H. nên mỗi đôi lại ngồi nói chuyện riêng với nhau trong phòng, còn tôi mải nghịch điện thoại, trò chuyện với bạn bè" - nam ca sĩ Kết thúc buồn nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.