Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/6/2018

09/06/2018, 09:40
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/6/2018: Phú Quốc trước ngày thành đặc khu. Ảnh: Hoàng Hà

Chính phủ xin lùi thông qua dự luật về Đặc khu vào cuối năm

Thông tin mới nhất từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện.

Theo thông cáo báo chí mới nhất của VPCP, Dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đã được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, nhằm thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng và cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng 3 đặc khu kinh tế, tạo cực tăng trưởng và thử nghiệm thể chế phát triển vùng có tính đột phá, có sức lan tỏa lớn. Dự án Luật đã được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.

Tại kỳ họp này, sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri và nhân dân cả nước, Chính phủ đã đề nghị Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật này từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV diễn ra vào cuối năm nay để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Xe container lật nghiêng trong đường hầm chui Mỹ Thủy

Xe container lật nghiêng, trượt dài trong hầm chui Mỹ Thủy

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h00 chiều 8/6, khi xe container loại 40 feet do tài xế tên Cao Văn Anh (41 tuổi, quê Hà Tĩnh) điều khiển chạy theo hướng từ quận 9 vào cảng Cát Lái. Khi đang ôm cua trong hầm chui Mỹ Thủy thì bất ngờ bị chao đảo rồi lật nhào, trượt dài về trước.

Sự cố làm cho mặt đường bị cày nát, dầu nhớt chảy tràn ra đường, đầu xe hư hỏng. Phần thùng container và phần đầu kéo bị lật nằm chắn giữa hầm.

Tới 20h00 tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn tích cực khắc phục sự cố xe container lật nhào khi đang ôm cua trong hầm chui Mỹ Thủy. Đây là vụ lật xe thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tháng tại hầm chui này. Xem chi tiết tại đây

6.1

Chiếc xe ô tô của anh Long bị đập vỡ cửa kính, mất điện thoại Vertu, thẻ ATM và nhiều tài sản giá trị

Liều lĩnh đập kính ô tô lấy điện thoại Vertu, thẻ ATM tiêu xài

Cơ quan CSĐT Công an TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 8/6 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Trung Toàn (SN 1986, trú tại tổ 1 khu 3, phường Hồng Gai, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sáng 5/6, anh Bùi Tuấn L. (SN 1986, trú tại tổ 1, khu 5, phường Cẩm Thịnh, TP. Cẩm Phả) đến cơ quan công an trình báo việc phát hiện đối tượng đập cửa kính ô tô của mình để trộm cắp nhiều tài sản giá trị và cả thẻ ATM đã sử dụng tài khoản thẻ thực hiện các giao dịch mua bán hàng điện tử và vàng, trang sức tại Hạ Long và Hà Nội.

Theo anh L., khoảng 21h ngày 1/6, anh L. để xe ôtô BKS: 14C-160.15 tại bãi đỗ xe bến đò (thuộc tổ 63, khu Diêm Thủy, phường Cẩm Đông, TP. Cẩm Phả) để đi ra đảo. Rạng sáng ngày hôm sau, anh L. quay về phát hiện kẻ gian đập vỡ ô cửa kính bên phải phía sau ô tô rồi lấy trộm 1 điện thoại di động nhãn hiệu Vertu, 2 túi xách, 1 ví xách tay bên trong có một số thẻ ATM cùng các sổ sách, giấy tờ cá nhân để trong xe. Do đang bận công việc nên anh L. chưa trình báo nội dung vụ việc với cơ quan công an. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

"Người thứ ba bí ẩn" giúp Việt Nam mua bản quyền World Cup 2018

"Người thứ ba bí ẩn" giúp Việt Nam mua bản quyền World Cup 2018

Chiều tối qua 8/6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức thông báo sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 sau khi ký hợp đồng với Infront Sports & Media. Như vậy, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018, đúng 7 ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga.

Đáng chú ý, việc mua bản quyền World Cup 2018 có sự đồng hành, góp sức của hai tập đoàn lớn khác là Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Vingroup.

Trước đó, VTV đã đàm phán mua bản quyền kỳ World Cup này từ năm 2016 nhưng không thành công do đối tác kiên quyết không giảm giá bán. Chỉ khi Viettel và Vingroup cùng tham gia đồng hành cùng VTV, Việt Nam mới sở hữu bản quyền phát sóng ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Xem chi tiết tại đây

8.1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

"Áp lực ngàn cân" đang đổ đầu ông Kim Jong-un

Các chuyên gia quân sự trên tờ The Atlantic ngày 7/6 đưa một bài bình luận cho rằng, ông Kim Jong-un có thể đang gặp phải trở ngại đáng kể trong nội bộ chính quyền Bình Nhưỡng đối với việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Ngay trước các cuộc đàm phán về phi hạt nhân với ông Trump tại Singapore, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thay thế ba quan chức quân sự hàng đầu của mình bằng những nhân vật trẻ hơn; quan trọng là có quan điểm cởi mở hơn trong quan hệ liên Triều và phát triển vũ khí hạt nhân của quốc gia.

Chương trình hạt nhân Triều Tiên vốn được ông nội và cha ông Kim Jong-un theo đuổi và ca ngợi là “hạt nhân” của vấn đề an ninh cũng như thịnh vượng của đất nước. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Nhiều người đẹp trong nước đã phản đối việc bỏ phần thi trang phục áo tắm trong cuộc thi sắc đẹp Việt Nam

Vụ bỏ thi bikini: Hàng loạt người đẹp lên tiếng phản đối mạnh mẽ

Trước thông tin Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi sắc đẹp tổ chức tại Việt. Nhiều người đẹp trong nước đã đồng loạt lên tiếng.

Theo Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu: "Nếu bỏ phần trình diễn áo tắm, thì ai còn xem Hoa hậu nữa? Năm 2013, khi tôi đi thi cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế tại Malaysia, tôi cũng hơi sốc nhẹ vì lần đầu tiên tôi thấy một cuộc thi Hoa hậu không có phần thi trang phục bikini, trong khi tôi khá tự tin về hình thể lúc đó và cho rằng sẽ "ăn" điểm cao.

Sau đó tôi hiểu được là, một phần do văn hoá vì đất nước đó có một bộ phận dân là người Muslim, theo đạo. Một phần vì thời điểm đó, cuộc thi này đã không coi chấm điểm hình thể là một điểm quan trọng nữa rồi. Nói chung, tuỳ vào văn hoá từng nước để BTC quyết định có nên tổ chức phần trình diễn áo tắm hay không thôi". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.