Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/4/2019

10/04/2019, 08:57
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Đoàn Ban Bí thư T.Ư Đảng do Tổng bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu vào viếng Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Cử hành tang lễ Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên theo nghi thức cấp Nhà nước

Sáng nay (10/4), lễ tang Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng Chính phủ), nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT, nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, TP.Hà Nội với nghi thức lễ tang cấp nhà nước.

Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định Ban Lễ tang Nhà nước gồm 23 đồng chí do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng ban.

Lễ viếng sẽ bắt đầu từ 7h30 phút đến 12h30 phút. Lễ truy điệu từ 12h30 phút, Lễ di quan từ 13h15 phút. Lễ an táng Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên vào hồi 17h ngày hôm nay, tại Nghĩa trang Công viên Vĩnh Hằng, Ba Vì, thành phố Hà Nội. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu

Xe tải mất lái lao vào quán nước mía, 5 người nhập viện

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 9/4, trên QL26, đoạn qua xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa khiến 5 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 79C - 061.69 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL26 theo hướng thị xã Ninh Hòa - Đắc Lắc. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ mất lái lao vào quán nước mía của bà Ngô Thị Thuận (SN 1970, trú xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa).

Khi tai nạn xảy ra, quán của gia đình bà Thuận còn có 2 người khách uống nước mía cùng ở xã Ninh Phụng. Vụ tai nạn đã làm 5 người bị thương. Trong đó, 2 khách hàng và con trai bà Thuận bị cuốn vào gầm xe. Tại hiện trường, nhiều bàn ghế trong quán nước mía bị cán nát, một số cây xanh bị bật gốc; xe tải hư hỏng phần đầu. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái bị phát tán trên mạng xã hội

Chánh án TAND Tối cao: Yêu cầu xử nghiêm tội phạm xâm hại trẻ em

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Mạnh Cường cho biết, Ủy ban Tư pháp mới đây đã yêu cầu Bộ Công an, Viện KSND Tối cao, TAND Tối cao báo cáo về một số vụ việc xâm hại, có dấu hiệu xâm hại tình dục trẻ em gây bức xúc.

Tiếp đó, dự kiến ngày 19/4, Ủy ban Tư pháp sẽ có cuộc họp với các cơ quan hữu quan để xem xét về nội dung này. Trong các nội dung kiến nghị, ông Cường cho biết, Ủy ban Tư pháp đề nghị Chánh án TAND Tối cao, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao sớm ban hành văn bản hướng dẫn việc áp dụng thống nhất pháp luật đối với các điều của Bộ luật Hình sự (BLHS) quy định về xâm hại tình dục trẻ em để kịp thời giải quyết những vướng mắc trong thực tiễn, đặc biệt là hướng dẫn việc xác định các dấu hiệu cụ thể định tội dâm ô đối với trẻ em.

Đề nghị Viện trưởng Viện KSND Tối cao chủ trì, phối hợp với cơ quan hữu quan ban hành văn bản hướng dẫn quy trình nghiệp vụ cụ thể để thực hiện các quy định của pháp luật về tố tụng hình sự và các quy định của pháp luật liên quan trong việc xử lý tố giác, tin báo, thu thập chứng cứ, trưng cầu giám định, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và kiểm sát việc phát hiện, xử lý các tội phạm về xâm hại tình dục trẻ em. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Liverpool dễ dàng đánh bại Porto 2-0

Champions League: Liverpool tung hai "nhát kiếm" hạ gục "Bầy rồng"

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Liverpool vs Porto diễn ra lúc 2h00 ngày 10/4. The Kop đã gặp may khi bốc được lá thăm nhẹ Porto và đương nhiên thầy trò HLV Klopp muốn giành thắng lợi trên sân nhà để giành lợi thế trước khi đá trận lượt về sau đây 1 tuần.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã tràn lên tấn công, gây sức ép liên tục. Ngay phút thứ 5, nhận đường chuyền từ Firmino, Naby Keita dứt điểm đập trúng người một hậu vệ Porto đổi hướng, khiến Casillas phải vào lưới nhặt bóng.

Tiếp đà hưng phấn, The Kop duy trì cường độ tấn công cao và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 26. Lần này, người lập công là Firmino với một cú đệm lòng cận thành từ quả tạt của Arnold. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất. Xem chi tiết tại đây

img
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz

Bầu cử Israel: Thủ tướng Netanyahu và Tướng Gantz, ai chiến thắng?

Cả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và lãnh đạo phe đối lập Benny Gantz đều tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Knesset (Quốc hội Israel) lần thứ 21 diễn ra ngày 9/4. Các cuộc thăm dò sơ bộ do Kênh 12 của Israel thực hiện cho thấy đảng Xanh Trắng của ông Gantz giành được 37 ghế trong Knesset, trong đó đảng Likud của Thủ tướng Netanyahu giành được 33 ghế.

Một cuộc thăm dò khác của Kênh 13 của Israel lại cho thấy hai đảng tương ứng của Thủ tướng Netanyahu và lãnh đạo phe đối lập Gantz đều giành được 36 ghế trong tổng số 120 ghế tại Knesset. Trong khi đó, cuộc thăm dò trên Kênh 11 của Nhà nước Do Thái đưa ra kết quả sát nút giữa hai đảng Likud và đảng Xanh Trắng lần lượt là 36 và 37 ghế trong Quốc hội.

Với kết quả thăm dò này, Thủ tướng đương nhiệm Netanyahu có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ của các đảng cánh hữu khác để thành lập liên minh, với mục tiêu giành được ít nhất 61 ghế trong Knesset. Tuy nhiên, cả ông Netanyahu và lãnh đạo phe đối lập Gantz đều tuyên bố chiến thắng sớm. Xem chi tiết tại đây

img
Avengers: Hồi kết là bộ phim có thời lượng dài nhất trong lịch sử điện ảnh của Marvel

Avengers: Endgame “điên rồ” từ kịch bản đến diễn xuất và kết thúc

Bộ phim được các nhà chuyên môn đánh giá có thể đạt doanh thu mở màn khoảng 200 - 250 triệu USD, xếp vào top 5 phim có doanh thu mở màn lớn nhất mọi thời đại. Vậy, Avengers: Hồi kết có gì đặc biệt?

Ngay khi thông tin Avengers: Hồi kết sẽ có thời lượng hơn 3 giờ được công bố đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Chia sẻ trên tạp chí Total Film, anh em đạo diễn Russo cho biết, họ đã định lượng trong suốt 1 năm qua về thời lượng của phim và đây vẫn sẽ là một bộ phim dài, khác hẳn những bộ phim trong 10 năm qua của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nhà biên kịch Christopher Markus của bộ phim cho rằng, việc gắn kết cốt truyện từ hơn 20 bộ phim trước đó để cho ra đời một tác phẩm kết thúc là điều không hề dễ dàng. “Đây không phải là bộ phim mà bạn có thể cắt bỏ để gói gọn thời lượng. Tôi không nghĩ là có bất kỳ ai muốn ra khỏi rạp sau 85 phút và muốn phim có một kết thúc tốt đẹp, nhanh chóng”, biên kịch Markus khẳng định. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 10/4/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.