Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/4/2019

11/04/2019, 09:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
7 dự án bãi đỗ xe ngầm tại Hà Nội đều không tìm được nhà đầu tư, còn các dự án tại TP.HCM nhà đầu tư đăng ký rồi để đấy - Đồ họa: Nguyễn Tường

10 năm bãi đỗ xe ngầm vẫn nằm trên giấy

Để giải quyết tình trạng thiếu chỗ đỗ xe, gần 10 năm qua, Hà Nội và TP.HCM có chủ trương xây dựng hàng loạt bãi đỗ xe ngầm. Tuy nhiên, đến nay, tất cả các bãi xe này vẫn chỉ nằm trên giấy vì thiếu cơ chế hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.

Là dự án được chuyển đổi từ dự án khách sạn cao tầng sang bãi đỗ xe ngầm từ năm 2012, tuy nhiên theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu đất rộng hơn 10.000m2 trong Công viên Thống Nhất có cổng ra vào tại số 295 Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng) vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Bà Trần Thị Tuyết Lan, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng cho biết, khi hay tin có dự án bãi đỗ xe ngầm, nhiều người dân ở đây cũng đã đồng thuận. “Chính tôi là người ký biên bản lấy ý kiến người dân về quy hoạch bãi xe tại Công viên Thống Nhất nhưng từ đó đến nay cũng không thấy triển khai”, bà Lan nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Đâm đuôi xe tải, nam thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h30 tối 10/4, trên tuyến QL1A đoạn qua thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường chiếc xe máy mang BKS: 37G1 - 586.17 nằm lọt thỏm ở gầm chiếc xe tải BKS: 36C - 116.59 đang dừng sát lề đường bên phải. Nam thanh niên điều khiển xe máy nằm bất động trên vũng máu.

Nạn nhân được xác định đã tử vong. Tuy nhiên, chưa xác định được danh tính. Xem chi tiết tại đây

img
Phạm Thị Mai Linh tại cơ quan công an.

Cô gái 18 tuổi cầm dao đâm chồng hờ tử vong rồi bỏ trốn

Ngày 10/4, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã tiến hành tạm giữ Phạm Thị Mai Linh (18 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình) để làm rõ hành vi Giết người. Linh chính là nghi phạm dùng dao sát hại "chồng hờ" rồi bỏ trốn.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, Linh và Nguyễn Văn Hậu Giang (29 tuổi, ngụ cùng huyện) có quan hệ tình cảm với nhau.Tuy nhiên, mối quan hệ này, không được gia đình đồng ý nên cả hai ra ngoài thuê phòng chung sống như vợ chồng. Trong thời gian sống chung, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Linh bỏ về nhà cha mẹ ruột.

Khoảng 10h sáng 8/4, anh Giang tìm đến nhà thì xảy ra cự cãi với Linh. Tức giận, thiếu nữ 18 tuổi dùng dao đâm vào ngực người tình 1 nhát. Anh Giang bỏ chạy thì Linh đuổi theo dùng bình xịt hơi cay, xịt vào người tình. Sau đó tiếp tục dùng dao đâm nạn nhân đến tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
Luke Shaw sẽ vắng mặt ở trận tứ kết lượt về Champions League với Barca

MU tiếp tục nhận "trái đắng" sau trận thua Barca

Trong trận tiếp đón Barca trên SVĐ Old Trafford diễn ra vào rạng sáng nay (11/4), Man Utd đã phải nhận thất bại khi Luis Suarez ghi bàn duy nhất cho Barca ở phút thứ 65. Ngoài việc hứng chịu tỷ số 0-1, Man Utd còn có thêm một chiếc thẻ vàng cho cầu thủ Luke Shaw.

Trước đó, Luke Shaw là một trong 5 cầu thủ đã nhận 2 thẻ vàng là Luke Shaw, Ashley Young, Nemanja Matic, Ander Herrera và Antonio Valencia. Theo quy định của UEFA, các cầu thủ nếu nhận đủ 3 chiếc thẻ vàng ở Champions League sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc Shaw sẽ vắng mặt ở trận lượt về tại Camp Nou.

Việc Shaw bị treo giò ở trận lượt về sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuẩn bị của HLV Solskjaer. Thực tế, kể từ khi nắm quyền dẫn dắt Man Utd, nhà cầm quân người Na Uy luôn ưu tiên sử dụng cầu thủ này ở vị trí hậu vệ trái. Xem chi tiết tại đây

img
Quân đội NATO. (Ảnh minh họa: Defense News)

NATO từ chối tham gia Hội nghị An ninh Moscow

Báo chí Nga cho hay, Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quyết định không tham gia Hội nghị An ninh Moscow nhưng vẫn cam kết tiếp tục đối thoại với Nga.

"Chúng tôi đã nhận được lời mời tham dự Hội nghị An ninh Moscow, nhưng, kinh nghiệm của hội nghị trước đây không mang tính xây dựng và không có khả năng thúc đẩy cuộc đối thoại của chúng ta. Tính đến những điều kiện tham gia do Moscow đặt ra trong năm nay, NATO không dự kiến tham gia, hiện diện tại hoạt động này, đồng thời vẫn duy trì cam kết đối thoại với Nga", - một quan chức trọng trách của NATO thông báo hôm thứ Tư.

Theo lời giải thích của quan chức này, NATO cam kết đối thoại với Nga để truyền đạt rõ ràng lập trường của mình, giảm thiểu rủi ro và gia tăng minh bạch. Xem chi tiết tại đây

img
Lưu Diệc Phi

"Ngạc nhiên chưa" khi thấy Lưu Diệc Phi thần tiên tỷ tỷ khoe vẻ lạnh lùng

Mới đây, những hình ảnh mới nhất của Lưu Diệc Phi đã được đăng tải trên tạp chí Marie Claire. Trong bộ hình này, Lưu Diệc Phi khoe vẻ đẹp khí chất, vừa mang vẻ quyến rũ nhưng vẫn mang thần thái lạnh lùng, mạnh mẽ như nhân vật Hoa Mộc Lan mà cô đang đảm nhận trong dự án phim Mulan của Disney.

Với nhan sắc không tuổi cùng gương mặt mang nét đẹp sang chảnh, lạnh lùng và thanh nhã, Lưu Diệc Phi dễ dàng thể hiện khí thái của mình trong những bức hình. Ở tuổi 31, cô vẫn khiến nhiều người ghen tỵ bởi nhan sắc trẻ trung, thanh thoát của mình.

Hiện tại, Hoa Mộc Lan vẫn đang được khởi quay. Ngoài Lưu Diệc Phi, bộ phim còn quy tụ dàn sao đình đám của làng giải trí Hoa ngữ như Lý Liên Kiệt, Củng Lợi... Lưu Diệc Phi đã phải vượt qua hàng nghìn ứng cử viên để được giao vai nữ chính. Hoa Mộc Lan phiên bản live-action (người đóng) là dự án tham vọng của Disney. Bộ phim dự kiến ra mắt vào ngày 27 tháng 3 năm 2020. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.