Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/5/2019

18/05/2019, 09:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Một gốc thông hai lá hàng chục năm tuổi đã bị người dân dùng dao cạo những lớp vỏ

Hơn 100ha thông hai lá ở Gia Lai bị phá hoại đến mức không ngờ

Cánh rừng thông hai lá hàng chục năm tuổi tại hai xã Glar, Tân Bình thuộc rừng phòng hộ huyện Đắk Đoa, Gia Lai những ngày gần đây được phát hiện bị bóc vỏ. Người dân tại địa phương cho biết, việc người dân vào rừng thông để cạo vỏ bán cho người mua làm giá thể cây phong lan cảnh.

Theo người dân địa phương này, khoảng 1 năm trước, có một vài người thương lái đến huyện Đắk Đoa hỏi về diện tích rừng thông hai lá trên địa bàn hai xã Glar và Tân Bình. Những thương lái này cho biết, thông hai lá có thể làm giá thể trồng phong lan.

“Vỏ thông hai lá lóc về đem ngâm nước vôi trong sau đó trồng phong lan lên. Hoặc có một cách khác tốn kém hơn là mua thuốc bảo vệ thực vật chuyên cho cây lan đem ngâm vào để triệt mầm nấm bệnh, sau đó đem phơi khô. Người trồng phong lan đem một số lượng vỏ thông vào những giá thể sau đó gắn cây vào là cây sinh trưởng và phát triển tốt. Và kể từ khi có thương lái đến gom mua, nhiều người dân đã dùng dao, búa hoặc rựa đến chặt vào từng mảng nhỏ gom lại thành số lượng lớn mang bán”, người này cho hay. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người bị thương nặng

Tông thẳng vào xe cứu thương, 2 nam thanh niên bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào chiều ngày 17/5, trên đường Võ Văn Kiệt, quận 5, TP.HCM khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, 2 nam thanh niên chở nhau trên chiếc xe máy mang BKS: 67K1 - 013.36 chạy trên đường Võ Văn Kiệt theo hướng quận 1 - huyện Bình Chánh với tốc độ cao. Khi đến giao lộ Hải Thượng Lãn Ông thì tông thẳng vào xe cấp cứu BKS: 51B - 221.35 đang chở bệnh nhân, chạy cắt ngang qua đường.

Vụ tai nạn khiến hai nam thanh niên văng xa, được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe cấp cứu biến dạng phần hông trái; xe máy gãy gập đầu, nhiều bộ phận vỡ nát văng tung tóe. Xem chi tiết tại đây

img
Trịnh Thị Hồng Hoa (trái) và Phạm Thị Thiên Hà - hai trong bốn người vừa vị bắt

Bắt nhóm phụ nữ là nghi can vụ giết người đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương

Rạng sáng 18/5, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ 4 phụ nữ nghi can có liên quan đến vụ án giết 2 người rồi bỏ vào bồn nhựa, đổ bê tông giấu xác xảy ra tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Bốn phụ nữ bị bắt giữ tại một khách sạn thuộc khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (P. Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Thông tin ban đầu, 4 người này được xác định là: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú tại một địa chỉ ở Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một) và một người chưa rõ danh tính.

Cả nhóm phụ nữ này bị bắt khi lái chiếc xe ô tô Ford 7 chỗ BKS: 51A-718.30 đi ra từ khách sạn một khu dân cư Tiamo. Cảnh sát đã đưa 4 người này cùng chiếc xe ô tô 7 chỗ về Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để lấy lời khai, điều tra vụ việc. Xem chi tiết tại đây

img
Martin Lo chơi tốt trong màu áo Phố Hiến

Cầu thủ Việt kiều từng “làm khổ” U18 Việt Nam lại ghi điểm với thầy Park

Chiều 17/5 đã diễn ra hai trận đấu sớm vòng 7 Giải hạng Nhất Quốc gia 2019. Trên sân Thanh Trì, Phố Hiến có thắng lợi tưng bừng 3-1 trước chủ nhà Phù Đổng. Đáng chú ý, ngoài cú đúp của Xuân Nam, tiền vệ Việt kiều Martin Lo cũng đóng góp 1 bàn thắng cho đội bóng đất nhãn.

Đây là bàn thắng thứ 3 của Martin Lo sau 2 trận đấu. Đặc biệt hơn, ở trận đấu chiều qua, trợ lý Lee Young-jin có mặt trên khán đài để theo dõi Martin Lo. Như vậy, tiền vệ Việt kiều Australia tiếp tục để lại ấn tượng tốt trong mắt ông Lee và thông tin này chắc sẽ được chuyển tới HLV Park Hang-seo.

Hồi tháng 4/2019, Martin Lo từng khiến U18 Việt Nam “khổ sở” trong trận giao hữu trước thềm giải U18 Quốc tế diễn ra tại Hong Kong. Trận đó, Martin Lo chơi cực hay ở tuyến giữa, làm tê liệt hoàn toàn hệ thống chiến thuật của U18 Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Poroshenko cúi đầu cảm ơn những người ủng hộ ở thủ đô Kiev. (Ảnh tư liệu)

Tổng thống sắp mãn nhiệm Poroshenko bị cấm rời khỏi Ukraine

Tòa án hành chính Kiev đã mở hồ sơ vụ kiện cấm hàng loạt quan chức và chính trị gia cấp cao rời khỏi Ukraine. Thông tin này được công bố trên trang web của Tòa án với 180 quan chức bị liệt vào danh sách hồ sơ vụ kiện.

Trong số đó có Tổng thống sắp mãn nhiệm Petro Poroshenko, Thủ tướng Vladimir Groysman và hơn 40 thành viên Nội các, Chủ tịch Quốc hội Andrei Paruby, Chủ tịch Hội đồng Quản trị “Naftogaz” và các thẩm phán của Tòa án Tối cao.

Nguyên đơn (danh tính không được công khai) đã yêu cầu tòa án phát lệnh cấm xuất cảnh với những nhân vật nói trên trong vòng một năm sau khi tiến hành bầu cử Nghị viện và Tổng thống. Ngoài ra, trong hồ sơ kiện yêu cầu thừa nhận đánh giá của nguyên đơn, rằng công việc của Cơ quan An ninh Ukraine, Cảnh sát Quốc gia và Cơ quan Biên phòng đã không có tác dụng chống tham nhũng. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Mr Đàm: Scandal trên trời rơi xuống, tôi sao đề phòng?

Là một người vốn dĩ thẳng tính, nóng nảy, mới đây Mr Đàm “đốp chát” lại nữ doanh nhân Lê Hoài Anh đưa hình ảnh của anh chụp chung với nhiều người (trong đó có ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về hành vi dâm ô với trẻ em), với nội dung dễ gây hiểu lầm.

Sau đó, nữ doanh nhân cũng đăng một nội dung ngắn trên Facebook của chị được cho là xắt xéo Mr Đàm với từ “ca sĩ thổ tả”. Không để yên vụ việc, Đàm Vĩnh Hưng đã kêu gọi hàng ngàn người hâm mộ mình “tấn công” facebook của nữ doanh nhân này.

Sự việc to tát hơn một trận “bút chiến” trên mạng xã hội khi kéo theo nhiều tờ báo vào cuộc. Một người chơi Facebook nổi tiếng kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng ca sĩ này làm đại diện thương hiệu. Bất ngờ hơn, người này cũng bị nhiều ý kiến tẩy chay ngược lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.