Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/3/2019

26/03/2019, 09:16
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
"Phóng viên" chùa Ba Vàng "tác nghiệp" cùng báo chí

“Cuộc chiến truyền thông” mang tên chùa Ba Vàng

Sáng 25/3, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu chùa Ba Vàng phải dừng hoạt động website mang tên miền chuabavang.com.vn. Cùng với đó, 2 trang website cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh với tên miền thichtructhaiminh.com và của bà Phạm Thị Yến là phamthiyen.com đã sử dụng tên miền quốc tế (.com) nhưng không thông báo với Bộ Thông tin - truyền thông cũng bị dừng hoạt động.

Theo dõi vụ việc chùa Ba Vàng, ở góc độ truyền thông, nhiều người ví vụ việc này như một “cuộc chiến” giữa báo chí và đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp của chùa Ba Vàng.

Trước khi Báo Lao Động “nổ phát súng” phanh phui những góc khuất của chùa Ba Vàng, ngôi chùa này đã rất nổi tiếng. Họ có website mang tên miền chuabavang.com.vn để tuyên truyền về chùa. Ngoài ra trụ trì Thích Trúc Thái Minh và bà Phạm Thị Yến đều có website riêng mang các tên miền thichtructhaiminh.com và phamthiyen.com. Kênh youtube và trang Facebook của họ đều có số lượng người theo dõi “khủng”. Các đoạn clip, phóng sự về chùa, về những bài tuyên truyền về "oan gia trái chủ", "vong báo oán" của nhà chùa được thực hiện công phu không khác gì các phóng sự truyền hình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tông thẳng vào đuôi xe buýt, ô tô Toyota Fortuner nát đầu

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 6h00 sáng 25/3, trên QL2, địa bàn thuộc thôn Trung Na, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô hiệu Toyota Fortuner mang BKS: 30A - 231.78 do người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển chạy với tốc độ cao trên QL2 hướng về thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi đến km12 bất ngờ tông thẳng vào đuôi xe buýt 10-10 tuyến 95 (Thăng Long - Xuân Hòa) BKS: 30Z - 5399 đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến phần đầu xe Fortuner bị bẹp nát, biến dạng, phần kính trước và các mảnh vỡ của xe văng khắp mặt đường; chiếc xe buýt cũng bị vỡ nát phần đuôi. May mắn không có thương vong sau tai nạn. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Hà Phúc Đạt lên sẵn kế hoạch giết người, cướp tài sản của tài xế xe taxi ở Tuyên Quang

Tạm giam nghi phạm bắn tài xế taxi, cướp ô tô

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Phúc Đạt (SN 1992), trú tại thôn Làng Ải, xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang về hành vi giết người và cướp tài sản.

Quá trình điều tra, Hà Phúc Đạt khai nhận, do nợ nần quá nhiều (khoảng trên 350 triệu đồng) và không có khả năng thanh toán nên Đạt đã nảy sinh ý định và lên kế hoạch giết người cướp tài sản.

Khoảng 2h sáng 19/3, Hà Phúc Đạt từ nhà thuê anh Nguyễn Lý Hoàng (trú tại thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa) chở đến thị trấn Bắc Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn với lý do lấy tiền nợ. Khi đi Hà Phúc Đạt mang theo 1 súng ngắn tự chế và 6 viên đạn, 1 bình xịt hơi ngạt đã chuẩn bị từ trước để thực hiện hành vi phạm tội. Xem chi tiết tại đây

img
Ronaldo chấn thương và phải rời sân khiến Bồ Đào Nha chơi bế tắc

Kết quả vòng loại EURO: Bồ Đào Nha sa lầy vì Ronaldo; Anh, Pháp đại thắng

Rạng sáng nay (26/3), vòng loại EURO 2020 tiếp tục diễn ra nhiều trận cầu hấp dẫn. Tại bảng B, Bồ Đào Nha tiếp đón Serbia trên sân nhà cùng mục tiêu 3 điểm. Dẫu vậy, đội ĐKVĐ EURO đã phải nhận gáo nước lạnh ngay phút thứ 7 khi Tadic thực hiện thành công quả phạt đề do lỗi của thủ thành Patricio.

Bị thủng lưới, Ronaldo cùng đồng đội vùng lên mạnh mẽ. Bản thân tiền đạo thuộc biên chế Juventus chơi cực năng nổ với liên tiếp những pha uy hiếp khung thành đội bạn. Đáng tiếc, khi còn chưa kịp ghi bàn, CR7 đã phải rời sân do chấn thương.

Thiếu Ronaldo, lối chơi của Bồ Đào Nha kém sắc sảo hơn hẳn nhưng họ lại bất ngờ có bàn gỡ ở phút 42 nhờ siêu phẩm của Danilo Pereira. Quãng thời gian còn lại, Bồ Đào Nha tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng thành công và đành chấp nhận trận hòa thứ 2 liên tiếp. Hiện Seleccao đang đứng thứ 3 tại bảng B với 2 điểm. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ DonaldTrump và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu họp báo chung tại Washington ngày 25/3

Syria: Ông Trump không có quyền công nhận Cao nguyên Golan thuộc về Israel

Ngày 25/3 (theo giờ Washington), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công nhận chủ quyền của Israel đối với vùng đất Cao nguyên Golan của Syria bị Nhà nước Do thái chiếm đóng từ sau cuộc chiến năm 1967.

Gọi quyết định này là “sự tấn công trắng trợn” vào chủ quyền lãnh thổ của Syria, Bộ Ngoại giao Syria đã lên án việc ông Donald Trump công nhận yêu sách của Israel đối với Cao nguyên Golan bị chiếm đóng.

Trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria được đăng tải trên truyền thông nước này, chính quyền Syria cho rằng động thái mới của Mỹ đã thể hiện sự ủng hộ đối với sự chiếm đóng của người Do Thái và quyết định này cho thấy sự coi thường luật pháp quốc tế. Xem chi tiết tại đây

img
NSƯT Vũ Luân và NSƯT Tú Sươg trong vở Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài

Cải lương mới sống nhờ vở cũ

Vừa qua, vở cải lương nổi tiếng Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài được diễn tại rạp Trần Hưng Đạo (TP HCM) đã chật kín khán giả. 500 ghế của nhà hát không còn một ghế trống và nhà hát phải kê thêm ghế phụ. Mỗi khi nhân vật bước ra là khán giả reo hò, vỗ tay.

Vở diễn do NSƯT Vũ Luân - NSƯT Tú Sương đảm nhận vai chính đã mang tới hơi thở mới cho một tác phẩm vốn quen thuộc với khán giả của cải lương miền Nam. Phần nhạc được phối mới từ nhạc chuyển cảnh, nhạc cầu hôn… Sân khấu cũng được thiết kế với màn hình led, bài trí cảnh trí đơn giản nhưng ấm áp, gần gũi.

“Ông bầu” - NSƯT Vũ Luân chia sẻ, ý tưởng dựng lại các kịch bản nổi tiếng sau khi anh thấy sân khấu xã hội hóa ở TP HCM xuống dốc. Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài là vở mở màn cho chuỗi dự án dựng lại những kịch bản cải lương kinh điển mà anh đang thực hiện. Sắp tới, anh sẽ lên kế hoạch dựng các vở như: Gánh cải Trạng Nguyên, Bức ngôn đồ Đại Việt, Giang sơn mỹ nhân, Tiếng hạc trong trăng… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.