Xã hội

Tin tức hôm nay 27/3/2017 mới nhất, nóng nhất

27/03/2017, 09:33
image

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/3/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/3/2017: Rất nhiều hộ kinh doanh mặt phố nghiễm nhiên coi vỉa hè là của nhà mình và mặc sức lấn chiếm (Trong ảnh: Vỉa hè phố Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thời điểm trước khi Hà Nội ra quân dẹp lấn chiếm vỉa hè) - Ảnh: K.Linh

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/3/2017:

Khi “mạch máu”… tắc

Giao thông nói riêng, đặc biệt là giao thông đô thị liên quan mật thiết tới cuộc sống của mỗi người dân. Nó gần gũi và quan trọng chẳng kém “cơm ăn, nước uống” hàng ngày.

Nhưng thật đáng buồn tại các đô thị lớn, nhất là Hà Nội và TP.HCM, hễ ra khỏi nhà là thấy cảnh ùn tắc liên miên. Sáng sớm tinh sương, khi mỗi người cần sự tỉnh táo, tươi mới nhất để bước vào một ngày làm việc, lao động, học tập hiệu quả, nhưng bước ra đường nhìn đâu cũng mênh mông người, xe ken đặc. Dù đi ô tô, xe máy hay xe buýt công cộng cũng không thoát cảnh chôn chân hoặc len, lách nhích từng bước dưới cái nắng nóng cháy da thịt hoặc cái lạnh thấu xương và mùi khói xe khét lẹt. Những người chọn cách đi bộ cũng đâu dễ yên thân bởi vỉa hè bị lấn chiếm, đi dưới lòng đường bị xe máy, ô tô đe dọa sự an toàn. Hệ quả của việc ùn tắc là những khuôn mặt phờ phạc, thất thần, uể oải khi đến các cơ quan, công sở, trường học, chẳng còn đâu tâm trí lao động, sáng tạo, học tập.

Chiều, tối về cũng chẳng khấm khá hơn. Sau một ngày vất vả làm việc, mọi người mong mỏi được nhanh chóng về nhà nghỉ ngơi, lấy lại sức lực, nhưng một lần nữa họ lại bị tra tấn bởi những biển người, xe. Có thể nói, nỗi lo ùn tắc luôn thường trực, ám ảnh các cư dân đô thị chẳng kém chuyện cơm áo gạo tiền, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.1

Đầu chiếc xe Thành Bưởi nát bét khi đâm sập nhà dân.

Xe Thành Bưởi gây tai nạn, 2 người tử vong ở Lâm Đồng

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 26/3, tại Km 16, Quốc lộ 20 đoạn qua huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng khiến 2 người tử vong.

Theo lời của các nhân chứng, chiếc xe Thành Bưởi mang BKS: 51B-207.48 chạy từ Đà Lạt về TP.HCM, khi đến đoạn trên thì xe chạy rất nhanh, bấm còi inh ỏi. Cùng lúc đó có chiếc xe khách khác chạy theo chiều từ Cần Thơ lên Đà Lạt. Mặc dù tài xế đã bấm còi cảnh báo nhưng dường như tài xế xe Thành Bưởi không nghe thấy mà vẫn tiếp tục lao tới phía trước sẵn sàng đối đầu buộc tài xế xe khách kia phải tìm cách lách sang nhường đường.

Chiếc xe Thành Bưởi đâm vào đuôi chiếc xe khách rồi mất kiểm soát lao xuống vực đâm sập một nhà dân. “Chắc là do tài xế xe Thành Bưởi buồn ngủ rồi mất kiểm soát nên mới lao nguy hiểm như vậy. May là xe khách kia tránh kịp chứ không là hai xe đối đầu thì không biết chuyện gì xảy ra”, một nhân chứng nói.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, trong đó có một hành khách trên xe Thành Bưởi và một em bé chơi gần căn nhà bị xe Thành Bưởi tông sập. Trong số nhiều người bị thương có một người bị gãy chân kẹt trong xe, lực lượng chức năng phải mất khá nhiều thời gian để kéo người này ra đưa đi bệnh viện. Còn hành khách trên chiếc xe khách kia không ai bị thương. Xem chi tiết tại đây

7.1

Đối tượng Nguyễn Tiến Anh nhốt em P. suốt 2 tiếng trong quán karaoke rồi cưỡng hiếp.

Nhốt nữ sinh lớp 11 trong quán karaoke suốt 2 tiếng rồi cưỡng hiếp

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Anh (SN 1999, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi “Hiếp dâm”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Nguyễn Tiến Anh học đến lớp 7 thì bỏ giữa chừng, đến nay vẫn chưa có nghề nghiệp ổn định. Gia đình đối tượng này mở một quán hát Karaoke mang tên “Lasvegas” ở xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường. Quán hát này nằm gần ngay trường cấp 3, nơi em N.T.P (SN 2000, trú tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) đang theo học lớp 11.

Vào khoảng 15h ngày 18/3, Tiến Anh đứng trước cửa quán thì thấy em P. đi xe đạp điện chở một người bạn tên M. đi qua thì bị Tiến Anh chặn lại rồi ép vào quán hát. Tại đây, đối tượng chốt cửa nhốt P. suốt 2 tiếng đồng hồ bất chấp nạn nhân gào thét xin thả ra. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi P. đã thấm mệt, Tiến Anh dùng vũ lực khống chế, hiếp dâm nạn nhân. Thỏa mãn xong thú tính, Tiến Anh mới chịu thả em P. ra về. Xem chi tiết tại đây

8.1

ĐTVN tập luyện dưới trời mưa

ĐT Việt Nam bất ngờ gặp khó khăn vì ông trời

Chiều qua (26/3), ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên làm quen với sân thi đấu chính Republican Central, nơi sẽ diễn ra trận đấu với ĐT Afghanistan trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019. Đây cũng là buổi tập trên sân chính được LĐBĐ Tajikistan đặc cách cho ĐT Việt Nam, nhằm giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm điều kiện để làm quen với việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Tuy nhiên, thời tiết lại không ủng hộ đội tuyển khi bất chợt trở lạnh kèm theo mưa nhỏ kéo dài không ngớt. Nhiệt độ giảm xuống 12 độ C khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải sử dụng đến quần tất, áo mưa và áo ấm giữ nhiệt trong lúc tập luyện.

Đáng mừng là dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, toàn đội vẫn giữ vững tinh thần quýêt tâm rất lớn. Điều này được thể hiện rõ nét trong hơn 60 phút “quần thảo” dưới trời mưa với những bài tập có tốc độ được đẩy lên chóng mặt. HLV Hữu Thắng cũng nghiêm khắc hơn so với thường lệ khi đưa ra những yêu cầu rất cao, đồng thời sẵn sàng cắt còi tạm dừng buổi tập để sửa lỗi cho các học trò. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

9.1

Mỹ tiếp tục chống Nga, chiến tranh hạt nhân sẽ bùng nổ?

Mỹ - Nga đối đầu, chiến tranh hạt nhân sẽ nổ ra?

Tình trạng thái quá trong việc chống lại Nga đã tăng tốc trong chính giới và các phương tiện truyền thông Mỹ rất có thể sẽ tạo ra một cuộc chiến tranh hạt nhân, theo Sputnik ngày 25/3 dẫn nhận định của sử gia và nhà khoa học chính trị Stephen Cohen cho hay.

Phân tích tình hình hiện nay, nhà chính trị học nhắc lại thuật ngữ "chủ nghĩa McCarthy" khi Thượng nghị sĩ Joseph McCarthy và giới thân cận theo dõi tất cả những người mà họ cho là khác biệt chính trị, trong đó có cả ở Nga.

Theo quan điểm của Cohen, Washington hiện đang gia tăng vòng quay của cơn cuồng "chủ nghĩa McCarthy mới". Kể từ đầu tháng 3, trong quốc hội Mỹ diễn ra điều trần về "sự can thiệp của Nga" trong quá trình bầu cử ở Mỹ. Hết người này đến người khác trong giới quan chức Mỹ đòi phải "phanh phui" những nhân vật đang có hoặc từng có liên hệ với Nga, Stephen Cohen nhận xét. Xem chi tiết tại đây

10.1

Noo Phước Thịnh gây tranh cãi khi chọn thí sinh người Hàn Han Sara bởi khả năng hút truyền thông bên cạnh giọng hát - Ảnh: CTS.

Giọng hát Việt: Tranh cãi Noo Phước Thịnh chọn thí sinh hút truyền thông

Tối 26/3, tập 7 chương trình The Voice - Giọng hát Việt đã lên sóng, tiếp tục tìm ra những gương mặt bước tiếp vào vòng trong của các đội. Một trong những tiết mục đáng chú ý trong tập này là cặp đôi Han Sara - Tuấn Anh đến từ đội Noo Phước Thịnh.

Cả hai đã thể hiện ca khúc Lặng thầm - bản hit của HLV Noo Phước Thịnh với bản phối mới mẻ, mang đến không gian lãng mạn. Đặc biệt, Han Sara còn hát rap bằng tiếng Hàn khá ấn tượng. Dù cả Han Sara và Tuấn Anh đều có chút e ngại trong quá trình luyện tập, nhưng khi lên sân khấu, cả hai đã cháy hết mình với âm nhạc.

Phấn khích trước tiết mục song ca, HLV Thu Minh chia sẻ: “Phần trình diễn của hai bạn làm chị hưng phấn nhẹ, cảm xúc rất vui mặc dù bài hát hơi buồn. Không hiểu sao, chị thấy cô bé này là tiêu tan hết mọi đau buồn. Nếu được lựa chọn, chị sẽ chọn Tuấn Anh. Nếu nghĩ về lượng view sau vòng Giấu mặt, chị sẽ chọn Han Sara”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.