Xã hội

Tin tức hôm nay 28/3/2017 mới nhất, nóng nhất

28/03/2017, 09:42
image

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/3/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

14.1

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/3/2017: Ngoài bãi xe, rác thải cũng góp phần làm xấu vỉa hè - Ảnh: Minh Nghĩa.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/3/2017:

TP.HCM: Bãi xe, rác thải thi nhau làm xấu xí vỉa hè

Không những tạo ra cảnh nhếch nhác trên vỉa hè, ở quận 10, quận 5 (TP.HCM) còn tập kết rác thải hôi thối gây phản cảm trong mắt mọi người.

TP.HCM là nơi đầu tiên “cơn lốc” giành lại vỉa hè cho người đi bộ hơn 2 tháng vừa qua, nó còn lan rộng ra khắp cả nước và tạo sự đồng thuận cho bộ phận lớn cư dân. Những ngày này, đâu đâu người ta cũng có thể thấy những khẩu hiệu tuyên truyền không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán và giữ cho thành phố luôn sạch đẹp.

Thế nhưng, hiện ở các quận trung tâm của TP.HCM còn không ít doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh chẳng những không quan tâm hưởng ứng mà còn làm xấu xí bộ mặt phố phường bằng những hành động lấn chiếm, tập kết rác thải hôi thối làm môi trường bị ô nhiễm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

15.1

Một chiếc xe Thành Bưởi ngang nhiên đón bắt khách trong nội thành TP.HCM

TAND quận 5 cấm Báo Giao thông đăng về Thành Bưởi lách luật

Liên quan vụ Công ty TNHH Thành Bưởi kiện Báo Giao thông về bài báo “Nở rộ xe khách trá hình, né thuế - Muôn kiểu lách luật”, đăng ngày 29/12/2016 cho rằng, công ty này “sử dụng xe hợp đồng trá hình”, “lách luật”, “né thuế, phí”, sau khi TAND quận 5 quyết định thụ lý vụ kiện, ngày 23/3/2017, theo yêu cầu của phía Công ty TNHH Thành Bưởi, thẩm phán TAND quận 5 Đỗ Thị Bích Ngọc ký Quyết định số 72, áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo Luật Tố tụng Dân sự.

Theo đó, quyết định này buộc Báo Giao thông không đăng tải các bài báo mới liên quan đến Công ty TNHH Thành Bưởi về các vấn đề “xe hợp đồng trá hình, lách luật, né thuế , phí hay trốn thuế gây thất thu cho Nhà nước” cho đến khi tòa án giải quyết xong vụ án.

Ngày 27/3/2017, ông Phùng Thế Huân - người đại diện theo Ủy quyền của Báo Giao thông có đơn khiếu nại gửi TAND quận 5 cho rằng, Quyết định số 72 vi phạm nghiêm trọng pháp luật về báo chí, vi phạm quyền tự do của báo chí, trái với đường lối của Đảng và Nhà nước. Xem chi tiết tại đây

11.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hồng Vân

Nghe điện thoại trên đường ray, người đàn ông bị tàu đâm tử vong

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào khoảng 14h00 chiều 27/3, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam lý trình km 330+650, đoạn qua địa phận thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh). Thời điểm trên, đoàn tàu SE 7 thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội chạy theo hướng Bắc – Nam, khi đến gần Ga Yên Trung thuộc địa phận huyện Đức Thọ thì va chạm với một người đàn ông chừng 50 tuổi khiến người này tử vong tại chỗ.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết: "Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do sự thiếu chú ý của người đi bộ. Trước thời điểm xảy ra tai nạn, lái tàu đã phát hiện có người đàn ông đi lên đường sắt nghe điện thoại và kéo còi cảnh báo liên tục, đồng thời hãm phanh. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì nạn nhân không rời đường sắt và bị tàu đâm trúng tử vong”.

Danh tính nạn nhân được xác định là Lưu Văn Bình (SN1962). Vụ tai nạn khiến đoàn tàu phải dừng tàu gần 30 phút để khắc phục hậu quả. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

16.1

Trụ sở báo Kinh doanh và pháp luật tại Hải Phòng

Khởi tố vụ án hình sự, thu thẻ nhà báo ông Phan Văn Thương

Tối 27/3, thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Phan Văn Thương, nguyên Trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và pháp luật tại Hải Phòng vì ông này đã bị xử lý kỷ luật cách chức Trưởng Văn phòng đại diện báo. Tổng biên tập báo Kinh doanh và pháp luật có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Phan Văn Thương nộp về Bộ Thông tin và truyền thông trước ngày 11/4.

Ngày 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng cũng đã ra Quyết định số 32 khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến ba đối tượng thuộc báo Kinh doanh và pháp luật đã lợi dụng danh nghĩa nhà báo cưỡng đoạt tài sản công dân.

Trước đó, vào lúc 17h10 ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Tân (SN 1990, ở Xuân Đài, Trường Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng) là phóng viên hợp đồng của báo Kinh doanh và pháp luật; Phan Thành Long (SN 1991, ở Áng Sơn, Thái Sơn, An Lão, Hải Phòng) là nhân viên hợp đồng của báo Kinh doanh và pháp luật có hành vi đe dọa chiếm đoạt tài sản của bà Đào Thị Đài, ở phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Xem chi tiết tại đây

17

Cảnh sát Nhật Bản khám xét hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh

Bé gái người Việt chết ở Nhật Bản: Nghi bị xâm hại tình dục

Chiều 27/3, cảnh sát Nhật Bản cho biết, bé gái 9 tuổi người Việt Nam, Lê Thị Nhật Linh, nạn nhân được phát hiện chết lõa thể dưới một mương dẫn nước ở tỉnh Chiba có thể đã bị giết hại ở nơi khác, sau đó kẻ thủ ác đã đem thi thể của em đến hiện trường vứt bỏ, theo báo Japan Today.

Cảnh sát Nhật đang tiến hành giám định pháp y để tìm ra nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của bé gái. NHK dẫn lời cảnh sát cho hay, có nhiều dấu hiệu cho thấy, bé gái bị siết cổ và có các vết thương ở bộ phận sinh dục.

Sáng 27/3, Cảnh sát Nhật đã lập các chốt kiểm tra trên các con phố gần ngôi trường bé Linh học để hỏi nhiều tài xế đi đường xem họ có vô tình bắt gặp bé Linh trên các đoạn đường gần đó hay không. Nhiều tài xế đã được cảnh sát yêu cầu cho truy cập, lấy dữ liệu từ camera hành trình để phục vụ điều tra. Cảnh sát cũng điều tra toàn bộ camera xung quanh nơi phát hiện thi thể em bé người Việt để tìm thêm bằng chứng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

9

Nhật Kim Anh

Nhật Kim Anh gặp tai nạn xe hơi khi đi diễn tại Bến Tre

Tối 27/3, trên trang cá nhân Nhật Kim Anh đăng tải hình xe hơi bị hư hỏng nặng cùng dòng trạng thái nói về tai nạn mới trải qua: "Đúng là năm 33. Trước khi đi đã có linh tính mà không cách nào tránh được. Cũng may không bay xuống cầu. Con xin tạ ơn ơn trên đã che chở cho chị em con".

Status này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên Long Thành cầm giả ca.

Chị gái Nhật Kim Anh - Kim Tính kể: "Kim Anh đang trên đường đi diễn ở huyện Bình Đại, Bến Tre thì bị tai nạn. May mắn là xe hơi hư hỏng nặng nhưng Kim Anh và trợ lý vẫn an toàn". Chị cho biết thêm sau tai nạn, Nhật Kim Anh vẫn tiếp tục chạy đến điểm diễn như kế hoạch. Trợ lý là người thay cô ở lại làm việc với công an. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.