Làm báo cùng Giao thông

Tin tức mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 28/11

28/11/2016, 09:16
image

Cần ưu tiên vốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam, Ngồi nhà cũng được cấp phù hiệu vận tải...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số 189 ra ngày 28/11/2016

Cần ưu tiên vốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Xung quanh việc Quốc hội thông qua việc dừng xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, trao đổi với Báo Giao thông TS. Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, Bộ KH&ĐT cho rằng đó là quyết định cần thiết. Trong bối cảnh chúng ta còn khó khăn về nguồn vốn cần ưu tiên đầu tư những công trình cấp bách, chẳng hạn như cao tốc Bắc - Nam để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. (Xem chi tiết)

Vì sao cấp thiết làm cao tốc Bắc - Nam? 

Ngồi nhà cũng được cấp phù hiệu vận tải

Trước đây, doanh nghiệp (DN) phải mất 10 ngày mới hoàn tất thủ tục cấp đổi giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu xe ô tô. Nay, với việc Bộ GTVT khai trương dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, thủ tục này chỉ mất hai ngày. DN có thể ngồi nhà thực hiện cấp, đổi một cách dễ dàng.

Xem thêm video:

Chậm giải ngân, ban quản lý dự án sẽ bị xử nghiêm

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, chậm nhất trong ngày hôm nay (28/11), 8 ban QLDA phải báo cáo Bộ GTVT về kết quả giải ngân chi tiết và khả năng thực hiện giải ngân số tiền còn tồn trong kế hoạch vốn Trái phiếu Chính phủ (TPCP) năm 2016. (Xem chi tiết)

4.000 phạm nhân được đặc xá dịp Tết cổ truyền

Sáng 27/11, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2016, Hội đồng tư vấn đặc xá đã họp xét duyệt danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá, tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện đặc xá năm 2016.

Chìm tàu chở 3.100 tấn gạo, toàn bộ 11 thuyền viên được cứu

Khoảng 18h30 ngày 26/11, một tàu chở gạo 3.000 tấn bị chìm tại vùng biển cách Vũng Áng khoảng 40 hải lý. Toàn bộ 11 thuyền viên của con tàu được đưa lên tàu cảnh sát biển để chăm sóc y tế. (Xem chi tiết)

Nghệ An: Dân “nghe còi báo động là kéo nhau đi trốn”

Suốt 4 tháng qua, người dân xóm 9, xã Bài Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) sống trong hoang mang, lo lắng vì hàng ngày phải chung sống với những tiếng nổ mìn đinh tai, nhức óc tại mỏ đá phục vụ Nhà máy Xi măng Sông Lam.

Cuối năm, doanh nghiệp “khủng” ồ ạt lên sàn

Cùng với Sabeco, hàng loạt “ông lớn” khác đang trong quá trình làm các thủ tục và dự kiến cũng sẽ kịp lên sàn trong năm nay. (Xem chi tiết)

Trưởng công an phường bị đâm trúng cổ khi giải cứu bệnh nhân

Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã bắt giữ được nghi phạm cầm dao khống chế con tin ở Bệnh viện Bạch Mai, đâm trọng thương Thiếu tá Nguyễn Hoài S., Trưởng công an phường Phương Mai, quận Đống Đa.

Sách điện tử loay hoay tìm chỗ đứng trong văn hóa đọc

E-book (sách điện tử) đã và đang làm nên bước đột phá mạnh mẽ trong văn hóa đọc của người Việt. Tuy nhiên, để dòng sách này có lãi và soán ngôi thay sách in truyền thống sẽ phải trải qua con đường dài.

Quan hệ Mỹ - Cuba ra sao sau khi lãnh tụ Fidel Castro mất?

Ngay khi biết tin về sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro, Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi lời chia buồn và khẳng định, đây là “thời điểm để người Mỹ mở rộng vòng tay tình bạn với người dân Cuba”, theo New York Times.

Xem thêm video:

AFF Cup 2016: Bản lĩnh thày trò Nguyễn Hữu Thắng

Xuyên suốt hành trình đó, có những thời điểm khó khăn nhưng nhờ bản lĩnh, thày trò HLV Hữu Thắng đã biết cách vượt qua tất cả. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.