Làm báo cùng Giao thông

Tin tức mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 29/11

29/11/2016, 08:21
image

Đổ xô đi đổi GPLX do hiểu sai lộ trình, Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội thi công cầm chừng, dân khổ vì tắc đường...

Ảnh chụp Màn hình 2016-11-29 lúc 07.49.14

Trang nhất Báo Giao thông số 190 ra ngày 29/11/2016

Đổ xô đi đổi GPLX do hiểu sai lộ trình

Theo lộ trình của Bộ GTVT, phải đến 31/12/2020, GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) mới phải đổi sang vật liệu mới (PET). Tuy nhiên, do hiểu sai về lộ trình nên người dân đã đổ xô đến các điểm cấp, đổi GPLX trên cả nước, gây ra tình trạng quá tải tại các điểm cấp đổi. (Xem chi tiết)

Xem thêm video:

CSGT Hà Nội “đau đầu” vì bãi xe vi phạm quá tải

Dù CSGT nhiều lần gửi giấy mời song rất nhiều chủ phương tiện không đến giải quyết, chấp nhận bỏ lại xe do mức phạt quá cao. Bãi xe vi phạm vì vậy trở nên quá tải, phơi mưa nắng. (Xem chi tiết)

Nhà ga CHK quốc tế Long Thành phải đẹp và hữu dụng

Từ hôm qua (28/11), TCT Cảng hàng không VN (ACV) bắt đầu tổ chức lấy ý kiến cộng đồng phương án kiến trúc nhà ga hành khách CHK quốc tế Long Thành. Nhiều chuyên gia và người dân cho rằng, nhà ga này ngoài đẹp, thẩm mỹ phải cần cả công năng và hiệu quả khai thác.

Lấy ý kiến dân về mô hình nhà ga CHK quốc tế Long Thành

Lễ tang Fidel Castro tái hiện hành trình hoạt động cách mạng

Một bầu không khí trầm lắng bao trùm đất nước Cuba sau khi lãnh tụ Fidel Castro từ trần. Tang lễ được tiến hành từ 9h - 22h ngày 28/11 (giờ địa phương) tại Đài Tưởng niệm Jose Marti thuộc Quảng trường Cách mạng ở Thủ đô La Habana và được bắt đầu bằng 21 phát đại bác. (Xem chi tiết)

Việt Nam để Quốc tang đồng chí Fidel Castro ngày 4/12

Đầu năm 2017 sẽ bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên

Tại buổi làm việc với các nhà đầu tư và các đơn vị liên quan vào ngày hôm qua (28/11), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu đến 1/1/2017, phải tiến hành bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên để tạo thuận lợi tối đa cho người và phương tiện tham gia giao thông. (Xem chi tiết)

Dồn lực đầu tư hạ tầng giao thông là đúng

Trao đổi với Báo Giao thông, nhiều chuyên gia cho rằng, Quốc hội thông qua Nghị quyết dừng Dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận để dồn nguồn lực đầu tư phát triển các dự án hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trong đó có các công trình giao thông trọng điểm quốc gia là rất đúng đắn, bởi hạ tầng giao thông đi trước mới thúc đẩy KT-XH đất nước phát triển.

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội thi công cầm chừng, dân khổ vì tắc đường

Nhiều điểm hàng rào tôn được quây dọc công trường thi công tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang khiến tình hình giao thông dọc các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy trở nên khó khăn, ùn tắc giao thông kéo dài ảnh hưởng sinh hoạt và kinh doanh của các hộ dân. Thế nhưng, những ngày qua, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, việc thi công của các nhà thầu rất èo uột, cầm chừng. (Xem chi tiết)

Đi xe đạp đến trường cũng đội MBH

Dù quy định pháp luật không bắt buộc, nhưng để bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho trẻ em khi tham gia giao thông, nhiều trường học đã phát động và duy trì hiệu quả việc học sinh đội MBH khi đi xe đạp đến trường.

Xem thêm video:

Mù lòa vì... “mắt lười”

Nhược thị hay còn gọi “mắt lười” là bệnh mà nhiều người hay chủ quan bỏ qua, dẫn đến hậu quả mù lòa.

Nghệ sĩ tung chiêu cover ca khúc tạo hot

Nếu như trước đây, một bài hát được yêu thích mới được cover (thể hiện lại bài hát bằng nhiều hình thức, phiên bản), thì giờ đây các ca sĩ đã tự đưa ca khúc của mình tới khán giả bằng nhiều hình thức, kể cả cover. (Xem chi tiết)

Ronaldo tăng tốc trong cuộc đua giành Quả bóng vàng

Sau giai đoạn đầu mùa không để lại nhiều dấu ấn, Ronaldo đang trở lại đầy mạnh mẽ trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2016. Tới lúc này, có thể khẳng định Ronaldo gần như nắm chắc danh hiệu cao quý do tờ France Football trao tặng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.