Làm báo cùng Giao thông

Tin tức mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 9/12

09/12/2016, 08:20
image

Cảnh báo nguy cơ chủ nghĩa bảo hộ trở lại, Nhân viên gác chắn nhanh trí ngăn đoàn tàu đâm ô tô...

Ảnh chụp Màn hình 2016-12-09 lúc 07.36.53

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần ra ngày 9/12/2016

Cảnh báo nguy cơ chủ nghĩa bảo hộ trở lại

Sáng 8/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh ASEAN 2016. Nhận định thế giới và khu vực ASEAN đang phải đối mặt với những thách thức to lớn trên nhiều lĩnh vực về an ninh, kinh tế, biến đổi khí hậu, chủ nghĩa bảo hộ đang có nguy cơ trở lại…, song Thủ tướng khẳng định, nhiều cơ hội thuận lợi cho phát triển cũng được mở ra.

Nhân viên gác chắn nhanh trí ngăn đoàn tàu đâm ô tô

Sự nhanh trí và trách nhiệm cao của nhân viên gác chắn Võ Viết Đông cùng các đồng nghiệp ga Đức Lạc (xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã kịp thời dừng đoàn tàu chở 900 tấn hàng đang băng băng lao về phía chiếc ô tô tải gãy trục nằm chắn trên đường ray.

Quán quân Cuộc thi 7 Film Fest Phan Hoàng An:
Học các đạo diễn lớn từ những chi tiết nhỏ

Bộ phim “Mầm non dưới đáy chai” của đạo diễn Phan Hoàng An đã ẵm gần hết những giải quan trọng của cuộc thi 7 Film Fest như: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Diễn viên chính xuất sắc, Diễn viên phụ xuất sắc, Dựng phim xuất sắc nhất. Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Phan Hoàng An sau khi lễ trao giải (tối 7/12) kết thúc.

Lan tỏa thông điệp nhân văn từ 7 Film Fest

Xem thêm video tổng hợp các phim lọt vào chung kết:

Nhà đầu tư BOT phải sử dụng dịch vụ thu phí không dừng

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại cuộc họp nghe liên danh FSV&Viettel và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đề xuất giải pháp thu phí không dừng được Bộ GTVT tổ chức chiều qua (8/12). (Xem chi tiết)

Hà Nội chi khủng quảng bá trên CNN, chuyên gia nói gì?

Mới đây, lãnh đạo TP Hà Nội cho biết sẽ chi 2 triệu USD cho Hãng truyền hình Mỹ CNN để quảng bá hình ảnh của Hà Nội trong hai năm, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018. Nhân sự kiện này, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với TS. Victor Wee, cựu Cục trưởng Cục Xúc tiến du lịch Malaysia, người từng sang Việt Nam tư vấn kinh nghiệm xây dựng thương hiệu điểm đến quốc gia.

Ông thợ may chi 400 triệu làm cầu xoá ốc đảo

Nhìn cảnh người dân trong xóm hàng ngày trầy trật dắt xe qua cây cầu gỗ chông chênh mục nát, ông Ái đã dùng số tiền tích cóp cả đời cùng sự hỗ trợ của con cháu để hiện thực hoá ước mơ có một cây cầu bê tông cho người dân nơi đây.

Đề xuất xác minh tài sản cán bộ trước khi bổ nhiệm

Ngày 8/12, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Văn phòng Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) tổ chức Hội nghị đánh giá thục thi công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC).

Khi tín ngưỡng thờ Mẫu được vinh danh

Việc được vinh danh các giá trị văn hóa dân gian nhạy cảm liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo nếu không có sự ứng xử và phát huy giá trị phù hợp dễ bị lợi dụng trở thành dị đoan giống như con dao hai lưỡi.

Dân lợi đủ đường khi xã hội hóa đào tạo lái xe

Từ chỗ muốn học lái xe phải chờ cả năm, sau 15 năm thực hiện xã hội hóa công tác đào tạo, sát hạch lái xe, người dân được quyền lựa chọn nơi học, địa điểm thi. Không những vậy, nhờ đột phá trong cải cách hành chính, sau hai giờ đồng hồ, người dân được cấp, đổi lại GPLX thay vì chờ cả tháng như trước.

Nhiều trung tâm đào tạo lái xe can thiệp kết quả thi

Xem thêm video:

 Vợ đại gia ngã ngửa với “quỹ đen” của chồng

Sarah Pursglove bay tới Bahamas để tìm hiểu xem chồng mình thực sự có bao nhiêu tiền. Robert Oesterlund, chồng Sarah là một doanh nhân Phần Lan khai trước tòa khi làm thủ tục ly hôn rằng, tài sản gia đình tổng cộng chỉ có một vài triệu USD, theo NY Times.

Vướng “lưới tình”, Vua phá lưới World Cup sa sút

Tiền vệ James Rodriguez, Vua phá lưới World Cup 2014 được cho là đang “vụng trộm” với siêu mẫu Nga Helga Lovekaty. Chính mối quan hệ này khiến tuyển thủ Colombia sa sút trong màu áo Real Madrid.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.