Làm báo cùng Giao thông

Tin tức mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 9/1/2017

09/01/2017, 08:33
image

Cách nào dẹp "xin cho" vi phạm giao thông?, Điện, viễn thông sẽ phải trả tiền sử dụng cầu, đường...

Ảnh chụp Màn hình 2017-01-09 lúc 07.35.55

Trang nhất Báo Giao thông số 5 ra ngày 9/1/2017

Cách nào dẹp "xin cho" vi phạm giao thông?

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo TTATGT năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017 mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các ngành, địa phương không để tồn tại tình trạng cứ vi phạm giao thông lại rút điện thoại gọi cho người thân. Liệu có dẹp được tình trạng này? Những người trong cuộc nói gì về việc này? (Xem chi tiết)

Theo chân CSGT thu thập bằng chứng phạt nguội vi phạm giao thông

Xem thêm video:

Điện, viễn thông sẽ phải trả tiền sử dụng cầu, đường

Trong cuộc họp tổng kết hoạt động của Quỹ bảo trì đường bộ T.Ư năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 chiều 6/1, nhiều đại biểu đề xuất cần thu phí của các đơn vị viễn thông, quảng cáo đang sử dụng cầu, hành lang đường bộ. Đây sẽ là nguồn thu lớn nhằm tăng cường cho quỹ bảo trì đường bộ.

Tiếp nhận hơn 5.500 đơn vị máu trong ngày đầu Chủ nhật Đỏ

Tại ngày hội Chủ nhật Đỏ 2017 diễn ra ở Hà Nội sáng 8/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: “Chủ nhật Đỏ là sự kiện nhân đạo mang ý nghĩa lớn lao, có tầm vóc và sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước. (Xem chi tiết)

Lãnh đạo Hải Phòng và DN nói gì về phí cảng biển?

Quyết định thu phí hạ tầng cảng biển của Hải Phòng từ ngày 3/1 đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối của các doanh nghiệp (DN), bởi quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cảng biển, DN đã phải đóng rất nhiều loại thuế, phí như lệ phí hàng hải, phí bốc xếp, bến bãi, thuế xuất nhập khẩu… Để rộng đường dư luận, Báo Giao thông đã ghi nhận một số ý kiến của các bên liên quan.

Từ 1/1, Hải Phòng thu phí cảng biển, dự kiến thu về 1.500 tỷ/năm

Nỗ lực khắc phục ATM cạn tiền cận Tết

Không chỉ hệ thống ngân hàng, các doanh nghiệp cũng có thể góp phần làm giảm tình trạng khổ sở vì chầu chực rút tiền ATM dịp Tết bằng cách trả lương, thưởng Tết sớm, hoặc chi tiền mặt cho cán bộ, công nhân viên.

Xe né trạm thu phí cao tốc, phá đường tỉnh Bắc Ninh

Tình trạng xe ô tô các loại tiếp tục rồng rắn nối đuôi trên “con đường máu” nhằm né trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vẫn diễn ra mỗi ngày với mật độ dày đặc khiến tuyến đường trở nên “ngột ngạt”, quá tải. Tuyến đường hiện không chỉ xuống cấp nghiêm trọng mà TNGT cũng đã ở mức báo động.

Xem thêm video:

Báo động chảy máu chất xám logistics

Nhu cầu nhân lực cho ngành logistics rất lớn, dự kiến đến năm 2030, cả nước cần thêm 200.000 người trong khi các cơ sở đào tạo chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó là chưa kể đến việc nhân tài “đang chảy mạnh” về tay doanh nghiệp (DN) ngoại.

Tìm cách giành lại thị phần cho logistics Việt Nam

Nỗi lo thảm hoạ TNGT ở Thái Lan

7 ngày mừng năm mới theo lịch dương được người dân Thái Lan gọi là “7 ngày tử thần” vì năm nào số người thương vong vì TNGT cũng không thể kiểm soát. (Xem chi tiết)

Thái Lan: TNGT thảm khốc nhất dịp lễ Tết, 25 người thiệt mạng

Ngũ biến gây tò mò về hầu đồng nghệ thuật

gay sau khi Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, vở diễn xướng nghi lễ dân gian hầu đồng Ngũ biến của Nhà hát Kịch Việt Nam được công chiếu tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 6/1 vừa qua thu hút sự tò mò của dư luận.

Khi tín ngưỡng thờ Mẫu được vinh danh

HAGL lộ tử huyệt sau vòng 1 V-League 2017

HAGL đã phải nhận thất bại 0-1 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V-League 2017. Tuy nhiên, đáng lo hơn cả là sau trận thua này, những tồn tại của đội bóng phố Núi ở hai mùa giải vừa qua vẫn còn nguyên.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.