Hồ sơ tài liệu

Tình báo Anh cảnh báo nội chiến Syria tạo ra khủng bố mới

09/12/2016, 13:52
image

Chiến dịch quân sự của Nga và Syria đang tạo ra thế hệ khủng bố mới, đe doạ cộng đồng quốc tế.

ông Alex Younger - Tổng Cục trưởng Tổng c

Ông Alex Younger - Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh Anh (MI6) chỉ trích các hoạt động quân sự của Nga và chính phủ Syria trong cuộc nội chiến tại Syria 

Ngày 8/12, trong bài phát biểu đầu tiên với cương vị là Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh Anh (MI6), ông Alex Younger chỉ trích các hoạt động quân sự của Nga và chính phủ Syria có thể dẫn đến cực đoan hoá và đẩy nhiều người đến con đường gia nhập các tổ chức khủng bố.

Theo ông Younger, sự hỗn loạn được thổi bùng lên vì xung đột Syria có thể khiến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công Anh và phương Tây. “Như tôi đã nói, những cuộc tấn công từ bên ngoài, có tổ chức chặt chẽ nhắm vào các cấu trúc bên trong tổ chức khủng bố IS (kể cả khi các tổ chức này bị đe doạ) sẽ mở đường cho bạo lực chống lại Anh và các nước đồng minh” – ông Younger nói.

Mối đe doạ bạo lực, khủng bố với cộng đồng quốc tế sẽ nguy hiểm nếu cuộc nội chiến tại Syria không chấm dứt.

Bình luận của ông Younger đối lập với quan điểm của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cùng các cố vấn bởi họ nhiều lần khen ngợi nỗ lực của ông Vladimir Putin tại Syria và coi Nga như đồng minh trong tương lai để chống khủng bố IS và các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.