Thế giới

Tình báo Hàn Quốc phát hiện dấu hiệu Triều Tiên sắp thử tên lửa

03/11/2017, 11:05

Triều Tiên có thể thực hiện một vụ thử tên lửa mới sau khi cơ quan này phát hiện một số hoạt động...

36

Hình ảnh vệ tinh khu thử nghiệm hạt nhân tại Punggye-ri

Ngày 2/11, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông báo của Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể thực hiện một vụ thử tên lửa mới sau khi cơ quan này phát hiện một số hoạt động tại các khu nghiên cứu hạt nhân của nước này.

Ngoài ra, cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng cho rằng, khu thử nghiệm hạt nhân Triều Tiên tại thị trấn Punggye-ri có thể đã bị hư hại vì vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và quy mô lớn nhất hồi tháng 9 vừa qua.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi tăng cường hợp tác với Khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), nhấn mạnh 2 bên cần hợp tác với nhau để giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

“Tôi đánh giá cao và nhất trí với điều mà ông đã nhấn mạnh là vấn đề hạt nhân Triều Tiên phải được giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình”, Tổng thống Hàn Quốc trao đổi với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc gặp tại Phủ Tổng thống ở Seoul.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh ông Stoltenberg đang có chuyến thăm Hàn Quốc để hội kiến với nhiều quan chức nước chủ nhà về cách thức tăng cường hợp tác song phương giữa NATO và Hàn Quốc, thảo luận về các nỗ lực chung nhằm kiềm chế khả năng hạt nhân và tên lửa đang gia tăng của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.