Hồ sơ tài liệu

Tình báo Mỹ: Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa

26/07/2017, 16:18

Giới chức Mỹ ngày 25/7 đã lên tiếng cảnh báo rằng Triều Tiên sắp thử tên lửa trong những ngày tới.

north-korea-missiles-getty

Một loại tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Báo chí Mỹ đưa tin cho biết, giới chức Mỹ ngày 25/7 đã lên tiếng cảnh báo rằng dữ liệu tình báo của họ cho thấy Triều Tiên tăng cường hoạt động tại một địa điểm ở thành phố Kusong có thể chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm phi đạn nữa trong những ngày tới.

Các quan chức Mỹ yêu cầu được giấu tên cho hay, trong tuần qua tình báo nhìn thấy các thiết bị được quân đội Triều Tiên di chuyển tới Kusong, các thiết bị này có thể là nhằm phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM hoặc một loại tên lửa tầm trung.

Cách đây không lâu, chính quyền Triều Tiên cũng tuyên bố đã tiến hành cuộc thử nghiệm ICBM đầu tiên và đã nắm được công nghệ cần thiết để bố trí một đầu đạn hạt nhân trên tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Mỹ khi đánh giá đã nói rằng cuộc thử nghiệm hôm 4/7 chưa thể chứng minh Triều Tiên có khả năng đánh trúng lãnh thổ Mỹ trong bất kỳ cự ly nào chính xác.

Cũng trong ngày 25/7, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) đánh giá rằng Triều Tiên năm sau sẽ có thể bắn tên lửa ICBM mang đầu đạn hạt nhân thực sự, sớm hơn dự đoán trước đây.

Một số nhà phân tích nghiên cứu về chương trình tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng không đồng ý với đánh giá của DIA.

Một giới chức cho biết Triều Tiên chưa chứng tỏ được khả năng thiết kế, chế tạo đầu đạn hạt nhân phù hợp kích cỡ để gắn trên các phi đạn tầm xa và đủ mạnh để quay trở lại bầu khí quyển.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.