Xem - ăn - chơi

Tình Bolero hoan ca đầu tư tiền tỷ tậu sân khấu xoay

15/02/2017, 20:17

Tình Bolero hoan ca đầu tư sân khấu xoay 360 độ chi phí hàng tỷ đồng.

unnamed

Tình Bolero hoan ca đầu tư sân khấu xoay 360 độ với chi phí lên tới hàng tỷ đồng.

Ngày 20/2 tới đây, tập đầu tiên của chương trình Tình Bolero hoan ca sẽ lên sóng trên kênh THVL1. Chương trình thứ 3 trong chuỗi chương trình về dòng nhạc bolero, sau thành công của Solo cùng Bolero Tình Bolero.

7 nghệ sĩ tham gia tranh tài trong chương trình là những giọng ca nổi tiếng tại các phòng trà và đường phố Sài Gòn gồm: ca sĩ Đức Minh, ca sĩ Yến Xuân, ca sĩ Quang Minh, ca sĩ Hà My, ca sĩ Vi Thảo, nghệ sĩ Ngân Quỳnh và nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường. Tất cả đều rạng rỡ và vui tươi.

Đại diện nhà sản xuất, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết, Tình bolero hoan ca có 3 yếu tố hấp dẫn gồm: giọng hát "khủng" của các nghệ sĩ tham gia, sân khấu được đầu tư tối đa trong đó có sân khấu xoay 360 độ lần đầu tiên được đưa vào sử dụng cho chương trình ca nhạc truyền hình.

Chỉ tính riêng chi phí cho phần sân khấu xoay này đã lên đến gần 1 tỉ đồng. Thứ 3 là những câu chuyện phía sau sân khấu của những người nghệ sĩ trót mang nghiệp cầm ca. Tất cả sẽ được thể hiện đầy cảm xúc trong chương trình với những mảng không gian, màu sắc đối lập giữa quá khứ và thực tại….

Trong buổi họp báo ra mắt chương trình ngày 14/2 còn có sự góp mặt của 2 giám khảo khách mời: Danh ca Họa Mi và ca nhạc sĩ Đức Huy.

Hơn 30 năm vắng mặt trong các hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, gần đây danh ca Họa Mi trở về và hoạt động nghệ thuật trong nước thường xuyên hơn.

Theo chị, các nghệ sĩ tham gia đều có giọng hát rất tốt và có nhiều trải nghiệm trong nghề. Đây là cuộc thi ca hát nhưng không có tính hơn thua, thi thố. Các nghệ sĩ chỉ hơn thua nhau ở chỗ thể hiện được trọn vẹn cảm xúc, tình cảm vào bài hát….

Nữ danh ca cũng trăn trở khi phần lớn các ca sĩ phòng trà tham gia chương trình đều là những nghệ sĩ có tài, hát lâu năm nhưng phần nhiều còn trong “bóng tối” và chưa được nhiều người biết đến.

unnamed (1)

7 nghệ sĩ tham gia chương trình.

Tổng đạo diễn chương trình - NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ, Tình bolero hoan ca nhắm đến đối tượng trung niên. Nhưng chương trình cũng đưa vào những ca khúc quen thuộc để mở rộng đối tượng khán giả.

Trong chương trình, ngoài bolero còn có dòng nhạc tình, ca khúc nước ngoài được viết lại lời Việt. Ngoài ra, bên cạnh các ca khúc quen thuộc cũng có nhiều ca khúc mới được cấp phép để làm phong phú. "Bên cạnh đó, với tinh thần tôn trọng nguyên tác, chúng tôi sử dụng lời nhạc trong các tờ nhạc gốc được lưu giữ lại để đạt độ chính xác cao nhất…”, biên tập âm nhạc Nguyễn Hậu chia sẻ.

Trước quan ngại về việc các ca sĩ sẽ mất danh hiệu, ít show hay ganh tị nhau khi bị loại sớm trong chương trình, “ông vua phòng trà” Đức Minh khẳng định: “Chúng tôi đều là những anh em hàng đêm biểu diễn cùng nhau ở các phòng trà, chúng tôi tham gia chương trình là vì đam mê chứ không phải để đánh bóng tên tuổi hay vì có tiền, nổi tiếng mà hát. Tham gia chương trình, chúng tôi có thêm cơ hội để gặp nhau, biểu diễn sảng khoái nên dù có loại thì vẫn vui vẻ với nhau”.

Ca sĩ nổi tiếng một thời Hà My cũng đồng ý với quan điểm của ca sĩ Đức Minh và cho rằng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó vì tham gia chương trình được vui với cái nghiệp nghệ thuật là chính.

Ca sĩ Quang Minh từng được nhạc sĩ Hà Dũng, Quốc Bảo, Bảo Phúc nhận xét là giọng ca nam trữ tình không đối thủ ở trong nước những năm 90, anh đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi tham gia Tình Bolero Hoan Ca bởi đã lâu rồi anh không đi hát.

Ca sĩ Quang Minh trải lòng: “Thật tình thời gian vừa rồi tôi ít đi hát vì đi hát giờ ít tiền lắm, chắc đủ tiền đổ xăng xe thôi. Tôi chủ yếu ở nhà, đi… nhậu, rồi chăm con trai, lo chuyện học hành của con. Tôi tham gia cuộc thi vui là chính và nghe nói cũng có chút tiền cho vui chứ không có áp lực gì cả”.

unnamed (2)

Các nghệ sĩ biểu diễn trong buổi họp báo ra mắt chương trình.

Ngân Quỳnh là nghệ sĩ tài danh, vừa có thể hát cải lương, tân nhạc vừa tham gia đóng phim. Chị cho biết cũng từng đi hát phòng trà nhiều nhưng sau chuyển sang đóng phim nhưng rất nhớ ca hát, vì rất thích dòng nhạc bolero nên tham gia cuộc thi để thử sức mình.

Ca sĩ Vi Thảo bắt đầu nghề hát với việc đi thi, đi hát đám cưới, hát ở các sân khấu nhưng hoạt động chính vẫn là hát phòng trà. Theo chị, các ca sĩ phòng trà tuy ít được lên sóng truyền hình nhưng cũng được nhiều khán giả ở phòng trà yêu thích. 

Ca sĩ Yến Xuân - từng đạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực múa và là ca sĩ được nhiều phòng trà Sài Gòn yêu thích suốt một thập niên qua. chị bộc bạch: “Cùng tham gia chương trình, chúng tôi có thời gian gặp nhau nhiều hơn, trò chuyện, nghe nhau hát và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ khi tham gia Gameshow”.

Trong số 7 nghệ sĩ tham gia, nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường là một trường hợp đặc biệt khi anh là người duy nhất không phải là ca sĩ phòng trà. Anh là người được mệnh danh là “ngôi sao” của giới kẹo kéo với giọng hát đầy chất tự sự và là 1 trong 30 quái kiệt Sài Gòn từng được báo Tuổi Trẻ vinh danh. Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Mạnh Thường được hát trên sân khấu lớn, chuyên nghiệp. 

Tình bolero hoan ca có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong vai trò Giám khảo. Giám khảo xuyên suốt là Nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan cùng nhiều giám khảo khách mời như: Danh ca Phương Dung, Lệ Thu, Giao Linh, Ý Lan, Vũ Khanh, Thái Châu, Elvis Phương, Họa Mi, Thanh Hà, nhạc sĩ Đức Huy, nghệ sĩ Thanh Hằng … Dẫn chương trình là nhà báo Trác Thúy Miêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.