Thế giới

Tình hình sức khoẻ đội bóng Thái Lan hiện nay ra sao?

11/07/2018, 18:18

Tất cả 13 thành viên của đội bóng được xác nhận đều trong tình trạng sức khoẻ tốt.

thai-1530574921042159336149

13 thành viên đội bóng đã phải ở trong hang suốt 17 ngày

Sau khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang, toàn bộ thành viên của nhóm Lợn Hoang và huấn luyện viên đều được đưa đến bệnh viện Chiang Rai để điều trị. Sáng ngày 11/4, Bộ Y tế Thái Lan đã công bố về tình trạng của các chàng trai này.

Theo ông Thongchai Lertwilairatanapong, đại diện của Bộ tiết lộ, nhóm đầu tiên được giải cứu vào hôm 8/7, gồm các cậu bé có độ tuổi từ 14-16, đã có thể ăn uống bình thường, không còn dấu hiệu của sốt. Một em trong số đó được chuẩn đoán là nhiễm trùng phổi nhưng đang phục hồi rất tốt. Các cậu bé có thể tự đi bộ một đoạn đường ngắn.

Nhóm thứ 2 gồm 4 em có độ tuổi 12-14, nhạp viện trong ngày 9/7, cũng có thể trạng ổn và không mắc bất cứ bệnh nguy hiểm nào.

Số lượng bạch cầu các em tăng cao nên đã được dùng thuốc để kiểm soát nguy cơ mắc bệnh về sau. Từ sáng nay, các em đã có thể ăn thức ăn mềm và có thể ăn uống bình thường vào buổi tối.

Gia đình các em đã được phép đến thăm nhưng phải đứng cách xa và mặc quần áo riêng của bệnh viện để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Với nhóm 5 người mới nhập viện vào tối qua (10/7) đều không có dấu hiệu thân nhiệt giảm, huyết áp ổn định. Tuy nhiên, một số người bị nhiễm trùng phổi nhẹ và sẽ được điều trị bằng kháng sinh và vắc-xin. Trong sáng nay, các em sẽ được kiểm tra về tầm nhìn, đánh giá dinh dưỡng và tinh thần.

Ông Thongchai cũng nói thêm, cả 2 nhóm đầu đều không nhiễm bất cứ loại vi-rút gây bệnh nguy hiểm nào, theo kết quả xét nghiệm của các bác sĩ. Còn nhóm thứ 3 vẫn đang đợi kết luận từ bệnh viện.

Tất cả 13 thành viên sẽ được điều trị tại bệnh viện ít nhất là trong 7 ngày nữa, sau đó nếu đã hoàn toàn hồi phục các em có thể xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.