Tình huống khẩn cấp tại trạm thu giá BOT ngày Tết, gọi đến đâu? | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Tình huống khẩn cấp tại trạm thu giá BOT ngày Tết, gọi đến đâu?

Tình huống khẩn cấp tại trạm thu giá BOT ngày Tết, gọi đến đâu?

15/02/2018 - 10:25 (GMT+7)

Có 4 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận xử lý tình huống khẩn cấp tại các trạm thu giá BOT dịp Tết.

1

Tổng cục Đường bộ công bố số điện thoại đường dây nóng để xử lý những tình huống khẩn cấp tại trạm thu giá BOT dịp Tết - (Ảnh minh họa)

Tổng cục Đường bộ VN công bố 4 số điện thoại đường dây nóng để các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT phản ánh những hành vi gây rối tại trạm thu giá BOT dịp Tết để có giải pháp xử lý kịp thời.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, để người dân đi lại thông suốt trong dịp Tết, Tổng cục đã yêu cầu các nhà đầu tư BOT tăng cường sửa chữa mặt đường đảm bảo êm thuận, bố trí làn riêng dành cho thu giá không dừng, xe miễn giá, xe ưu tiên, xe vé tháng, vé quý. Khi xảy ra ùn tắc từ 700m trở lên phải xả trạm để giải quyết ùn tắc.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT phải công khai thông tin về dự án đang thu giá đường bộ, đề xuất các biện pháp, xây dựng phương án phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, gây rối làm mất an ninh trật tự tại trạm thu giá.

Khi xảy ra các tình huống khẩn cấp, các cơ quan, đơn vị, người dân thông báo kịp thời về các đường dây nóng của Tổng cục theo các số: 0916608085, 0903479808, 0915908085 và 0913432383.

“Ngoài ra, Tổng cục cũng yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ khu vực phối hợp với chính quyền địa phương, nhà đầu tư BOT để hướng dẫn, điều tiết giao thông tại trạm thu giá, đồng thời cương quyết xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT”, ông Cường cho biết.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo đảm an ninh, trật tự tại các trạm thu giá BOT, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN, các Sở GTVT chủ động nghiên cứu, đề xuất biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các hành vi vi phạm pháp luật, gây rối làm mất an ninh, trật tự tại các trạm thu giá để xử nghiêm theo quy định pháp luật.

Tổng cục Đường bộ VN thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản hồi về chất lượng các tuyến đường, kịp thời yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT xử lý, sửa chữa đảm bảo chất lượng khai thác.  Phối hợp với nhà đầu tư BOT, bố trí làn riêng dành cho thu giá không dừng, xe miễn giá, xe ưu tiên, xe vé tháng, vé quy để tránh ảnh hưởng đến các phương tiện khác, đồng thời công khai, minh bạch thông tin về dự án tại các trạm thu giá.

Trần Duy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông