Hồ sơ tài liệu

Tình tiết mới vụ bé gái người Việt tử vong bất thường ở Nhật

27/03/2017, 10:57
image

Cảnh sát cho biết, điều tra ban đầu có nhiều dấu hiệu cho thấy, bé gái người Việt có biểu hiện bị bóp cổ.

Screenshot 2017-03-27 10.40.06

Hàng xóm xung quanh khu nhà Nhật Linh và bạn bè gia đình cháu bé đều vô cùng "sốc" và tiếc thương trước sự ra đi của cô bé vui vẻ, thân thiện

Dấu vết bóp cổ

Theo thông tin Kyodo đăng tải trước đó, thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được phát hiện bên cạnh cống thoát nước bên sông Tone. Đây là nơi cỏ mọc cao nên người qua đường khó có thể phát hiện xác nạn nhân. Một người câu cá tại đây vô tình phát hiện thi thể hôm 26/3. NHK dẫn lời cảnh sát cho biết, điều tra ban đầu có nhiều dấu hiệu cho thấy, bé gái bị bóp cổ.

Trước đó, theo Kyodo, Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng loã thể, không có quần áo hay vật dụng nào được tìm thấy xung quanh. Nhật Linh được gia đình thông báo mất tích từ ngày 24/3 vì cô bé đã ra khỏi nhà nhưng không có mặt tại trường học. Cô bé 9 tuổi, đang học lớp ba, là con của anh Lê Anh H. và chị Nguyễn Thị N. đều là công dân Việt Nam định cư tại TP. Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sẽ cử cán bộ trực tiếp làm việc với cảnh sát thành phố Abiko nắm cụ thể sự việc, đề nghị cơ quan chức năng của Nhật Bản sớm làm rõ sự việc, truy bắt thủ phạm; thăm hỏi, động viên gia đình anh H. và trao đổi các vấn đề cần thiết khác.

Hàng xóm "sốc" khi đón tin dữ

Hàng xóm, bạn bè gia đình Nhật Linh đều rất sốc và tiếc thương trước sự ra đi của cô bé vui vẻ, thân thiện. Bà Taeko Saito, 69 tuổi, sống cạnh gia đình Linh đã ôm mặt khi nghe thông tin phát hiện thi thể Nhật Linh. “Không thể tin không còn được nhìn thấy con bé nữa” – bà Saito nói.

Bà Saito là một trong những tình nguyện viên của đội tuần tra chống tội phạm gặp và quen bé Linh từ mùa hè năm ngoái khi bà hỏi chuyện về những luống rau trong vườn nhà Linh và cô bé vui vẻ đáp lại đó là rau từ Việt Nam. Kể từ đó, Linh luôn chào bà Saito mỗi khi gặp bà, thậm chí vẫy tay chào từ xa. Cũng theo bà Saito, Linh rất thích mặc quần áo màu hồng. Có hôm bà khen Linh mặc quần áo dễ thương. Cô bé liền kể, đó là quần áo mua ở Việt Nam và còn tặng bà đặc sản quê hương mình như kẹo và cafe làm quà. Không chỉ vậy, cô bé còn kể rất nhiều về bà ngoại ở quê nhà. Nhật Linh luôn dành tình cảm đặc biệt với quê nhà. 

Hôm 24/3, bạn bè của Linh ở trường kể với bà Saito về việc Linh mất tích và vô cùng lo lắng cho cô bé. Sau đó, khi nghe tin phát hiện thi thể bé gái tại Abiko, tỉnh Chiba, bà Saito không ngừng cầu trời thi thể đó không phải là Linh. Bà tin chắc, không có chuyện cô bé đi tới tận Abiko – nơi cách nhà 10km. Tuy nhiên, ngày 26/3, cảnh sát đã xác nhận đó là thi thể của Linh. Nghe tin, bà Saiko rụng rời chân tay. “Tôi không thể tin, sau khi tới Nhật Bản, cô bé lại phải chịu số mệnh như vậy”.

Một người hàng xóm khác, 35 tuổi có con gái học cùng lớp với Linh vô cùng "sốc" khi nghe tin dữ. “Tôi rất lo lắng cho Linh khi nghe tin cháu mất tích. Linh là đứa trẻ ngoan, trung thực, không bao giờ ngại ngùng với người lạ. Kẻ làm ra chuyện này thật ác độc”, bà này nói.

Một người hàng xóm khác cũng có con là bạn của Linh chia sẻ: “Cháu Linh là cô bé thân thiện”.

>>>> Xem thêm video Nhật, Mỹ triển khai máy bay điều tra vụ Triều Tiên thử hạt nhân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.