Doanh nghiệp

Tình tiết mới vụ tiền tỷ gửi VPbank bốc hơi: Kế toán lên tiếng

27/08/2016, 09:41
image

Kế toán liên quan đến vụ việc tiền tỷ bỗng dưng "bốc hơi" khỏi Ngân hàng VPBank đã lên tiếng phủ nhận.

8d1f719b

Bà Xuân đưa ra bằng chứng kế toán giả chữ ký để rút tiền tại VPbank. Ảnh Tri Thức Trẻ

Liên quan đến vụ việc số tiền tỷ "bốc hơi" khỏi VPbank, theo báo Tri Thức Trẻ, ngày 25/8, ông Phạm Văn Trinh - nguyên kế toán Công ty Quang Huân, người bị bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty Quang Huân) cáo buộc đã cấu kết với một số cán bộ, nhân viên của VPBank rút tiền trong tài khoản của công ty đã lên tiếng phủ nhận những gì mà bà Xuân cung cấp. Trước đó, cơ quan điều tra đã gửi giấy mời ông Trinh đến làm việc nhưng ông Trinh không đến, cơ quan điều tra xác minh nơi cư trú thì ông Trinh đã rời khỏi nơi cư trú.

Ông này khẳng định bà Xuân đã nhờ mình ký tạm trên bộ hồ sơ mở tài khoản cho Công ty Quang Huân tại VPBank, nhưng hôm sau ông này lấy giấy tờ từ ngân hàng về làm thủ tục đổi lại chữ ký thì bà Xuân bảo không cần và giữ lại để ông Trinh đi rút nộp tài khoản ở NH cho dễ dàng, tiện lợi.

Ông này cũng cho biết thêm trên báo Tuổi trẻ, trong quá trình làm tại công ty, ông đã nhiều lần thực hiện rút/nộp tiền ở tài khoản này theo yêu cầu của bà Xuân. Mỗi lần nộp hay rút tiền đều đi 3-4 người bằng xe của gia đình bà Xuân và có sự giám sát của con bà Xuân. Tiền sau đó đem về giao cho bà Xuân hoặc nộp vào tài khoản tại NH khác. “Với séc, tôi mua giùm rồi đem về đưa cho bà Xuân giữ, khi cần mới xé ra từng tờ để sử dụng” - ông Trinh cho biết thêm.

>>>Xem thêm Video Thêm khách hàng Vietcombank mất tiền trong tài khoản

Trước đó, như Báo Giao Thông đã thông tin, bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc Công ty Quang Huân, đã gửi đơn tố cáo đến Phòng PC46 công an TP HCM. Nội dung tố cáo một số lãnh đạo, nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh Tân Phú (số 187 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) đã cấu kết với nhân viên Công ty Quang Huân rút tài khoản của công ty bà số tiền hàng tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 24/8 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo công an TP nắm tình hình, xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo nhanh UBND TP. Đồng thời giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM phối hợp, hỗ trợ CATP giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan VPbank. Yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, UBND TP những vấn đề vượt thẩm quyền để phối hợp chỉ đạo xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.