Du lịch

Tỉnh ủy Quảng Ngãi lên tiếng về dự án quần thể du lịch FLC

25/04/2018, 11:41

Khu vực tập đoàn FLC đề xuất làm quần thể du lịch nghỉ dưỡng phải có nhiều lối xuống biển cho dân...

Khong-dua-Ganh-Yen-vao-du-an-cua-FLC

Quảng Ngãi yêu cầu không đưa Gành Yến vào dự án của FLC. Ảnh: Vĩnh Nhân

Theo Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, khu vực Bình Châu, Lý Sơn, nơi Tập đoàn FLC đề xuất làm quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị là khu vực tài sản thiên nhiên vô cùng quý báu của Quảng Ngãi, có giá trị về địa chất, địa mạo, có bãi biển đẹp và nhiều di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, hệ sinh thái động, thực vật phong phú. Khu vực này giàu tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ góp phần quan trọng vào việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

"Để khai thác hiệu quả và phát huy tiềm năng của khu vực, thời gian qua tỉnh Quảng Ngãi đã khuyến khách các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến khảo sát nghiên cứu, đầu tư. Việc FLC đề xuất quy hoạch đầu tư Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu là một ý tưởng tốt. Do đó tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho dự án sớm được triển khai thực hiện" - văn bản nêu rõ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng lưu ý việc quy hoạch và xây dựng các khu chức năng, hạng mục công trình cần đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước. Người dân trong vùng dự án và các vùng lân cận phải được hưởng lợi, có cuộc sống tốt hơn trước khi có dự án.

Phần lớn diện tích đề xuất quy hoạch trong phạm vi 1.243 ha nằm trong khu đô thị mới Vạn Tường, một số vị trí nằm trong phạm vi dự kiến quy hoạch Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn - Bình Châu và vùng phụ cận. Do đó, cơ quan chức năng cần rà soát, điều chỉnh hợp lý các quy hoạch này.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng thống nhất không đưa thắng cảnh Gành Yến vào dự án của Tập đoàn FLC. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần quy hoạch khu vực này để bảo tồn, chỉnh trang và phát huy giá trị cho phù hợp.

Đồng thời yêu cầu nghiên cứu bố trí xen kẽ 1 số tuyến đường ra biển và không gian chung cho cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với biển.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng yêu cầu trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch cần thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo tồn di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các giá trị địa chất, khoáng sản, núi lửa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.