Bên lề

Tình yêu của người hâm mộ sẽ giúp Công Phượng trở lại

11/09/2017, 10:25

Hôm rồi, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ đăng tải bức ảnh Công Phượng lên facebook cá nhân kèm theo dòng trạng thái...

cong-phuong

Khi nào Công Phượng trở lại?

Trong dòng dư luận chỉ trích Phượng sau SEA Games 29, ông Tuấn là một trong số ít đi ngược chiều. Nên nhớ, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa bao giờ ưa thích những cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật cá nhân như Công Phượng. Thêm nữa, bầu Đức từng công khai chê cái tài của nhà cầm quân Khánh Hòa nên việc ông Tuấn bảo vệ Công Phượng khiến nhiều người bất ngờ.

Nhưng cũng từ đây, dư luận, người hâm mộ nên tự đặt ra câu hỏi rằng: Liệu có phải họ đã quá yêu Công Phượng? Vì quá yêu nên khắt khe và dễ mù quáng trong việc đánh giá một cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Hơi thừa khi nói đến tài năng của Công Phượng nhưng kể từ sau khi tỏa sáng cùng U21 HAGL vô địch giải U21 Quốc tế 2015, Phượng chưa bao giờ là chính mình. Tại SEA Games 29, Phượng có 4 bàn thắng, nhận danh hiệu Vua phá lưới nhưng nếu nói anh đã chơi tốt thì chưa hẳn. Những bàn thắng của chân sút HAGL chỉ tập trung vào các đội yếu. Còn trước Indonesia và Thái Lan, Phượng không thể “nở”.

Nhìn những bước chạy của Phượng trên sân, quả thực những người dễ tính nhất cũng khó chấp nhận. Chưa có con số thống kê chính xác tỉ lệ mất bóng của Công Phượng nhưng ước tính cũng phải trên 50%. Áp lực quá lớn từ dư luận buộc Phượng phải gồng mình lên, phải cố thể hiện cái tôi để đáp trả. Cứ thế, Phượng rơi vào “mê đạo” và càng vùng vẫy thì càng lún sâu. HLV Hữu Thắng đã tìm mọi cách để cân bằng tâm lý cho cậu học trò cưng, bao gồm cả việc lấy đi tấm băng đội trưởng nhưng bất thành bởi bóng đá không phải cứ 1 cộng 1 sẽ bằng 2.

Kể từ khi Văn Quyến “dính chàm” và gần như chôn vùi sự nghiệp, Công Phượng là cầu thủ hiếm hoi nhận được tình cảm của đông đảo người hâm mộ. Đã có những thời điểm, chứng kiến Công Phượng chơi bóng là một niềm vui với rất nhiều người. Nhưng chính giấc mơ con về một ngôi sao sáng, đủ sức gánh vác đội tuyển, cứu vãn cả một nền bóng đá đã vô tình làm hại Phượng. Ánh hào quang sớm khiến Phượng ít nhiều nảy sinh tư tưởng sao số để rồi khi nhận ra mình chưa là gì thì mọi thứ đã đi quá xa.

Giờ đây, Công Phượng cần lắm một ông thầy đủ khả năng định hướng, khơi dậy sự tin tin và kéo anh ra khỏi “mê đạo”. Nhưng trước hết, người hâm mộ hãy bao dung Phượng, yêu Phượng như thuở ban đầu. Biết đâu, tình yêu đó sẽ giúp tiền đạo xứ Nghệ trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.