Xã hội

Xe tải tông đoàn người ở Hải Dương: Trắng xoá khăn tang, nước mắt ngập tràn

22/01/2019, 10:30

Trong số 8 nạn nhân tử vong vì TNGT ở Hải Dương, có 6 người ở thôn Lương Xá Nam. Hôm nay người dân bắt đầu tổ chức lễ viếng cho các nạn nhân.

img
Các cháu của ông Đường, ông Đoan vẫn hồn nhiên với nỗi đau mất người thân

Chủ tịch UBND xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho hay, trong số 8 nạn nhân tử vong vì TNGT ở Hải Dương, có 6 người ở thôn Lương Xá Nam. Hôm nay người dân bắt đầu tổ chức lễ viếng cho các nạn nhân.

Hai trong số 8 nạn nhân tử vong vì TNGT ở Hải Dương là hai anh em trai. Trước đó, gia đình này có 2 người con trai khác đã mất do điện giật.

Ngày 22/1, thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương ngập tràn không khí tang tóc khi cùng lúc có nhiều đám tang của các nạn nhân xấu số vụ TNGT khiến 8 người tử vong.

img
Ban ATGT tỉnh Hải Dương thăm hỏi gia đình các nạn nhân TNGT chiều 21/1 trên QL5

Nỗi đau như nhân đôi tại gia đình ông Trần Văn Đoan - Trưởng công an xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương và người anh trai Trần Văn Đường - Phó chủ tịch Hội nông dân xã. Hai anh em cùng tử vong thương tâm trong vụ TNGT thảm khốc chiều 21/1.

img
Người dân đến chia buồn cùng gia quyến ông Đoan

Nhà của ông Đường và ông Đoan chỉ cách nhau vài chục mét, ngay gần QL5, nên hai đám tang tổ chức cận kề nhau.

Bác Cao Duy Quý, 65 tuổi ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương cho biết: Gia đình bác Đường - Đoan đau đớn quá, hai người đang mạnh khoẻ, là trụ cột gia đình ra đi trong cùng một ngày. Trước đó, hai anh trai của ông Đường - ông Đoan đã mất từ lâu do điện giật.

Gia đình ông Đường và ông Đoan vốn có 5 anh em thì nay chỉ còn người em út. Hiện giờ chỉ còn người em trai út đang từ Quảng Ninh về lo tang lễ”, bác Quý thông tin.

img
Chị Trần Thị Lan, con gái trưởng ông Đường không tin nổi bố đã ra đi

Sáng 22/1, dù chưa đến giờ niệm nhưng hàng xóm đã tới rất đông ở hai đám tang của hai anh em ông Đường, ông Đoan. Gia đình ông Đoan có 2 người con. Con trai cả đi lao động xuất khẩu, lấy vợ ở Nhật nên chưa thể về chịu tang bố. Ở nhà, chỉ còn người con gái lo hậu sự cho bố.

Chị Trần Thị Lan, con gái trưởng ông Đường dường như vẫn chưa thể tin nổi, bố và chú đã ra đi. “Bố và chú đều mạnh khoẻ, đang công tác tốt, là trụ cột gia đình cơ mà”, chị Lan nấc nghẹn.

img
Gia đình ông Đoan chuẩn bị tang lễ

Ngày mai, lễ an táng của các nạn nhân sẽ được tổ chức. “Do có 8 người trong xã tử vong cùng một thời điểm nên xã phải bố trí quy định sắp xếp thời gian lễ an táng của các nạn nhân cho phù hợp, tránh việc các đám an táng tổ chức cùng thời điểm. Ngày nay và ngày mai sẽ là đại tang ở xã tôi", ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương chua xót.

Trước đó, vào hồi 13h55 ngày 21/1/2019, tại Km 76+450 Quốc lộ 5 thuộc xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, xe ô tô tải (loại 2,5 tấn) biển kiểm soát 29C-71953 do tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội) điều khiển lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng đã đâm vào đoàn cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Kim Lương, huyện Kim Thành đang đi bộ trên làn đường dành cho xe thô sơ từ Nghĩa trang liệt sỹ xã Kim Lương lên cầu vượt theo hướng ngược chiều đường của phương tiện gây tai nạn.

Hậu quả làm 8 người chết (7 chết tại chỗ, 1 chết tại bệnh viện) và 8 người khác bị thương.

Sau khi gây tai nạn, lái xe tải biển kiểm soát 29C-71953 Lương Văn Tâm đã bỏ trốn, và trình diện sau đó 5 giờ. Qua xét nghiệm nhanh tài xế Lương Văn Tâm dương tính với ma tuý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.